Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng đậm Dinamo: Guardiola không thể ém thần đồng lâu hơn!

Thứ Năm 12/12/2019 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang rất cần một làn gió tươi mới và Phil Foden có thể là đáp án với màn trình diễn trước Dinamo Zagreb đã chứng minh điều đó.
 

Man City cần dùng Foden


Gabriel Jesus đã có một cú hat-trick trong chiến thắng 4-1 trước Dinamo Zagreb tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Nhưng mắt xích quan trọng nhất của Man City trận này phải là Phil Foden.

Tiền vệ 19 tuổi cho thấy anh xứng đáng có được suất đá chính tại Nửa xanh thành Manchester lúc này. Nếu không sớm ra quyết định này, hoặc Pep Guardiola sẽ lãng phí nhân tài ở Man City, hoặc ông sẽ đẩy anh sang một đội bóng khác.

Dinamo Zagreb vs Man City Guardiola không thể ém thần đồng lâu! hình ảnh
Phil Foden xuất phát trước Dinamo Zagreb

Trong 2 mùa giải vừa qua từ khi đôn Foden lên đội 1, Guardiola đã cố gắng nâng niu cầu thủ này hết cỡ. Ông thường xuyên dành những lời khen cho thần đồng của Man City và bóng đá Anh.

Nhưng vấn đề là Guardiola chưa dám trao niềm tin ra sân thường xuyên ở những đấu trường lớn như Premier League hay Champions League cho Foden. Cũng dễ hiểu khi mà trong tay HLV người Tây Ban Nha đã có cặp đôi Kevin De Bruyne và David Silva quá xuất sắc.

Nhưng thời gian trôi qua, De Bruyne có sự chững lại do chấn thương còn Silva sa sút do tuổi tác. Cuối mùa này, cái tên thứ 2 sẽ chia tay Man City sau khi hết hạn hợp đồng. Nếu tiếp tục trọng dụng Silva, đó không phải là điều hay cho Man xanh.

Man City thắng đậm Dinamo Guardiola không thể ém thần đồng lâu hơn! hình ảnh 2
Tiền vệ 19 tuổi hứa hẹn là sự thay thế hoàn hảo cho David Silva

Hơn nữa, những màn trình diễn gần đây của Man City cho thấy họ cần làm mới lối chơi. Những tài năng trẻ giàu sức sống và khát khao như Foden nên được tin dùng nhiều hơn.
 

Đã chứng minh được bản thân


Yêu cầu Guardiola giao cho Foden trước trận với Dinamo Zagreb rất đơn giản: “Hãy ra sân chơi bóng thật vui vẻ!”. Và những gì chàng trai sinh năm 2000 làm được còn vượt ngoài dự kiến.

Với một tâm lý vững vàng, Foden đã góp công lớn vào chiến thắng 4-1 trước Dinamo Zagreb ngay trên sân khách. Qua đó, Man City đã chấm dứt hy vọng lần đầu tiên vào vòng loại trực tiếp Champions League của đại diện Croatia.

Man City thang Dinamo
Man City thắng đậm Dinamo 4-1 trên sân khách

Trong ngày mà Guardiola sử dụng ít nhất 6 trụ cột của Man City ra sân Dinamo Zagreb, Foden vẫn nổi bật nhất. Tuyển thủ U21 Anh là trái tim nơi hàng tiền vệ của The Citizens trong lần thứ 50 khoác áo CLB gắn bó từ khi còn niên thiếu (chủ yếu là từ ghế dự bị).

Nhưng ở tuổi 19 và có thâm niên 2 năm tập luyện trên đội 1, Foden đã cho thấy lý do mình nên được đá chính nhiều hơn. Trước Dinamo Zagreb, Man City bị mở tỷ số ngay phút thứ 10 và tưởng chừng sẽ có thất bại thứ 5 trong mùa này khi không còn nhiều động lực (đã chắc ngôi đầu bảng C).

Trong bối cảnh đó, Foden nổi lên như động cơ thúc đẩy Man City ngược dòng. Sự sáng tạo của anh cho phép những Riyad Mahrez và Gabriel Jesus có nhiều không gian hơn.

Man City thang Dinamo Foden ghi ban
Foden có 1 bàn, 1 kiến tạo ở trận Dinamo Zagreb vs Man City

Jesus dường như chỉ là người đặt dấu chấm lên đầu chữ i. Còn những người như Foden góp phần phục vụ cho trung phong của Man City làm công việc cuối cùng. Trước Dinamo, có cảm giác mọi đường bóng của họ đều phải qua chân số 47 và chỉ anh mới biết cách tạo ra các cơ hội.

Ở bàn gỡ hòa 1-1, chính Foden là người phát động trước khi Riyad Mahrez kiến tạo cho Jesus ghi bàn. Tới bàn thứ 2, tiền vệ 19 tuổi chính là người có đường chuyền quyết định để đồng đội người Brazil đưa Man City vượt lên.

Sau khi Jesus hoàn thành cú hat-trick phút 54, Foden cũng đánh dấu ngày thi đấu chói sáng khi ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City phút 84. Chứng kiến những gì học trò trẻ tuổi đã làm được, Guardiola buộc lòng phải suy nghĩ về đội hình chính.

Hiện tại, có quá nhiều cầu thủ Man City đánh mất sự tự tin và phong độ không cao. Foden xuất hiện sẽ làm tươi mới đội hình và mang lại nhiều sự cạnh tranh hơn. Có thể điều đó sẽ diễn ra ngay ở đại chiến với Arsenal trên sân Emirates cuối tuần này. Tại sao không?



Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X