Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng 3 trận liên tiếp: Sức "bật" từ hàng tiền vệ

Thứ Hai 24/08/2015 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man City đã giành 3 trận thắng liên tiếp để qua đó củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2015/2016. Trong chiến công vang dội của The Citizens, chúng ta không thể không nhắc tới màn trình diễn siêu ấn tượng của hàng tiền vệ.

Man City đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp ở mùa giải 2015/2016 bằng ba trận đại thắng liên tiếp. The Citizens đã ghi tới 8 bàn thắng và không để thủng lưới một bàn nào, qua đó trở thành bộ máy hoàn hảo nhất tại xứ sở sương mù ở thời điểm hiện tại. Ngoài điểm nhấn từ hàng thủ thì hàng tiền vệ đang là sức “bật” rất quan trọng trong chiến công vang dội của đội chủ sân Etihad trong thời gian qua. Những lo lắng sau một mùa giải 2014/2015 đại bại đã bị gạt bỏ và thay vào đó là màn tỏa sáng ấn tượng của các trụ cột như Toure, Silva, Fernandinho…

Man City thang 3 tran lien tiep Suc bat tu hang tien ve hinh anh
Hàng tiền vệ Man City tiếp tuc là nhân tố chủ chốt.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, cặp đôi Toure – Fernandinho đã có màn trình diễn xuất thần. Fernandinho thi đấu như một “mỏ neo” với nhiệm vụ chủ yếu là đánh chặn từ xa và tham gia vào mặt trận phòng ngự. Trong khi đó, Toure sắm vai như một tiền vệ con thoi với những tình huống lên công về thủ toàn diện. Trong 3 lượt trận vừa qua, cặp đôi này là mắt xích vô cùng quan trọng và là cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng công của đội bóng. Toure đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong khi Fernandinho cũng tỏa sáng với 1 pha lập công trong trận đại thắng Chelsea ở vòng 2 Premier League 2015/2016.

Bộ ba tiền vệ công của Man City đang là sự kết hợp hoàn hảo giữa Sterling-Silva-Navas (Nasri). Mặc dù chỉ để lại dấu ấn duy nhất bằng một đường kiến tạo sau 3 trận nhưng sự xuất hiện của tân binh Sterling đang giúp cho hành lang cánh trái của Man City được gia tăng sức tấn công khủng khiếp. Nhiệm vụ của cựu cầu thủ Liverpool là thu hút hàng phòng ngự đối phương để cho những Silva hay Toure có được khoảng trống thuận lợi để tung ra những đường chuyền quyết định hay những cú sút xa sở trường. Trong khi đó, Silva vẫn tiếp tục chứng tỏ mình là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của The Citizens trong vai trò nhạc trưởng. Cũng như Toure, Silva cũng kịp đóng góp được 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đội chủ sân Etihad.

Ngoài ra, vị trí tiền vệ phải đang là sự chia sẻ giữa Nasri và Navas. Trong 3 trận đấu đã qua, HLV Pellegrini đang tin dùng vào Navas với tốc độ nhanh nhẹn và có khả năng bứt tốc cực kỳ tốt. Chưa hết, Nasri mặc dù không có cơ hội vào sân nhiều nhưng anh luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội. Cụ thể trong trận Everton 0-2 Man City mới đây, tiền vệ người Pháp chỉ mất 13 phút để có bàn thắng đầu tiên cho The Citizens trong mùa giải năm nay. Việc Nasri tỏa sáng đang khiến cho HLV Pellegrini trải qua cơn đau đầu dễ chịu trong việc lựa chọn giữa anh và Navas. Việc hai cầu thủ này thi đấu khá ấn tượng khiến cho tham vọng mua De Bruyne của đội chủ sân Etihad đã bị giảm nhiệt đáng kể trong những ngày qua.

Hang tien ve Man City, suc bat cho 3 tran dai thang cua The Citizens hinh anh 2
Đáng chú ý là sự trở lại siêu ấn tượng của Toure.

Cần phải khẳng định, hàng tiền vệ Man City đang có được chiều sâu lực lượng và phong độ rất ấn tượng. Trong 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo ở 3 trận vừa qua thì hàng tiền vệ của The Citizens đóng góp tới 4 bàn thắng và 7 đường kiến tạo, một sức ảnh hưởng rất lớn. Đặc biệt, trong đó sự trở lại của trụ cột Toure và việc Silva duy trì được phong độ ấn tượng đang là nhân tố chính giúp Man City có khởi đầu như mơ ở mùa giải 2015/2016. Còn nhớ ở mùa giải trước, hàng tiền vệ là khâu tử huyệt của Man City, Toure sa sút phong độ tệ hại sau khi cùng với Bờ Biển Ngà tham dự CAN 2015. Nasri và Navas thi đấu như mơ ngủ trong giai đoạn nước rút và đây là một trong những nguyên nhân chính khiến The Citizens không thể giành nổi một danh hiệu nào.

Trước thềm mùa giải 2015/2016 diễn ra, HLV Pellegrini đang rất đau đầu ở hàng tiền vệ. Và để giải quyết cho bài toán Toure hay Nasri thì Man City đã ngay lập tức chiêu mộ tân binh siêu khủng Sterling và tiền vệ Delph. Thế nhưng, việc hàng tiền vệ Man City bất ngờ thi đấu ấn tượng trong chuỗi trận đã qua đã giúp cho Pellegrini giải quyết được rất nhiều vấn đề. Giờ đây, hàng tiền vệ đang mang đến một sức sống, một nguồn cảm hứng vô tận cho Man City. Về lâu về dài, nếu như vị trí trọng yếu này tiếp tục duy trì được phong độ ổn định thì không khó để The Citizens có thể nghĩ tới việc phế truất Chelsea để giành chức vô địch Premier League 2015/2016. Trên thực tế, Man City đang là cỗ máy hoàn hảo nhất tại xứ sở sương mù trong chuỗi 3 trận đã qua và đương nhiên với sức mạnh hiện tại thì họ được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Xem thêm video Everton 0-2 Man City (Vòng 3 Premier League 2015/2016):

H.T – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X