Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City ghi 8 bàn không thủng lưới: Đơn giản là không thể cản!

Thứ Ba 25/08/2015 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City giành 9 điểm sau 3 trận mở màn mùa giải mới, đội bóng chủ sân Etihad ghi 8 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 đang được đánh giá rất cao.


Sau một mùa giải thất bại khi không giành được bất kỳ danh hiệu nào, Man City đã quyết tâm trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, đội bóng chủ sân Etihad là đội đầu tư nhiều nhất. Cụ thể, Man xanh đã bỏ ra hơn 90 triệu bảng để đưa về những tân binh chất lượng, trong đó phải kể đến Raheem Sterling (từ Liverpool, 49 triệu bảng) và Nicolas Otamendi (từ Valencia, 32 triệu bảng). Những tân binh chất lượng được đem về giúp khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16
sáng hơn khá nhiều. Đội bóng của HLV Pellegrini khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa giải mới với chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân của West Brom. Ở trận đấu này, đội bóng chủ sân Etihad đã vượt trội so với đối thủ về khả năng kiểm soát bóng (69% so với 31%), số lượng cú sút (19 trúng đích 7 so với 9 trúng đích 2). Đặc biệt, Yaya Toure (2 bàn) và Kompany là những cầu thủ lập công cho Man xanh, đây là bộ đôi gây thất vọng rất lớn ở mùa giải trước, việc họ tỏa sáng trong ngày khai màn là tín hiệu rất tích cực.
Kha nang Man City vo dich Premier League 201516 la rat sang hinh anh
Man City thắng liên tiếp 3 trận tại EPL 2015/16
Ở trận đấu sau đó, Man City đụng độ nhà ĐKVĐ Chelsea tại Etihad. Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng trước West Brom, đội bóng của HLV Pellegrini nhập cuộc rất tốt trước Chelsea. Trận Man City vs Chelsea, đội chủ nhà tiếp tục áp đảo về số cơ hội tạo ra. Cụ thể, Man xanh tung ra 18 cú sút trong đó có 8 cú đá đi trúng khung thành, bên kia chiến tuyến The Blues chỉ có 10 cú đá và chỉ 2 trong số đó trúng đích. Thông số này đã được Man City tận dụng triệt để khi ghi liền 3 bàn thắng do công của Auguero, Kompany và Fernandiho, trong khi đó các chân sút bên phía The Blues không thể tận dụng những cơ hội cho riêng mình để ghi được dù chỉ là một bàn thắng. 6 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào là những gì Man City mang đến Goodison Park trong chuyến làm khách của đối thủ khó chịu mang tên Everton ở vòng 3. Trong quá khứ, Goodison Park từng là nơi đi dễ khó về với Man City. Nhưng với tâm lý hưng phấn và đội hình đang đạt phong độ cao, nửa xanh thành Manchester tiếp tục đánh bại đối thủ 2-0.
Terry và Kompany: Số phận trái ngược của hai thủ quân
(Bongda24h.vn) - Mùa trước, John Terry là biểu tượng nơi hàng thủ của Chelsea, phong độ chói sáng của tuyển thủ người Anh giúp Chelsea vô địch Premier League,...
Mùa giải vừa qua, hàng thủ lại là một trong những điểm tử huyệt của Man City. Thế nhưng, bất ngờ rất lớn khi sau 3 vòng đầu tiên ở mùa giải 2014/15 đội bóng chủ sân Etihad lại chưa để thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, hàng công hoạt động cực tốt với 8 bàn sau 3 vòng đấu đầu tiên. Nếu so sánh thông số này với việc ĐKVĐ Chelsea phải nhận 7 bàn thua sau 3 vòng đầu tiên là sự khác biệt rất lớn. Sức mạnh tấn công hủy diệt của Man xanh là điều đã được nói đến từ lâu, bởi đội bóng này dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League ở 3/4 mùa giải gần nhất. Người ta đã nói nhiều đến Sergio Aguero, khi Vua phá lưới của giải Ngoại hạng Anh mùa trước là niềm cảm hứng và là cây ghi bàn chủ lực của Man xanh. Tuy nhiên, sau 3 trận tại Premier League vừa qua, Aguero chỉ góp có 1 bàn. Trong khi đó, thủ quân hậu vệ Vincent Kompany ghi bàn trong 2 trận liên tiếp. Cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị như Samir Nasri cũng đóng góp một bàn thắng. Thậm chí, người ghi bàn cho Man xanh lúc này có thể là một hậu vệ cánh như Aleksandr Kolarov hay một tiền vệ phòng ngự như Fernandinho.
Kha nang Man City vo dich Premier League 201516 la rat sang hinh anh 2
Man City trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch EPL mùa này
Ở thời điểm hiện tại, Man City đang thể hiện sức mạnh toàn diện. Đây là điểm khiến đội bóng chủ sân Etihad có thể tự hào và đồng thời cũng là nỗi khiếp sợ của các đối thủ. Chiến thắng trên sân Goodison Park của Everton là trận thắng thứ 9 liên tiếp của Man City trong khôn khổ Premier League, như vậy Man xanh đã cân bằng kỷ lục tồn tại suốt 103 năm qua của chính họ. Với phong độ rất cao của các trụ cột cùng lợi thế về tâm lý thi đấu, chuỗi trận thắng liên tiếp của Man xanh dự kiến sẽ còn kéo dài. Trong chặng đường phía trước, lịch thi đấu của Man City tương đối dễ thở. 6 vòng tới Man xanh chỉ phải gặp 1 đối thủ lớn là Tottenham, và mãi đến ngày 25/10 họ mới phải đá trận đại chiến tiếp theo gặp M.U. Chính vì vậy, Man City hoàn toàn có thể thắng 9 trận liên tiếp tại Premier League trước khi đối đầu đội bóng cùng thành phố. Nếu làm được điều này, khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 sẽ mở rộng trước mặt.
Man City thắng 3 trận liên tiếp: Sức bật từ hàng tiền vệ
(Bongda24h.vn) – Man City đã giành 3 trận thắng liên tiếp để qua đó củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2015/2016. Trong chiến công vang dội của The...
Sức mạnh của Man City đến thời điểm hiện tại đến từ những nhân tố cũ, trong khi đó những nhân tố mới vẫn chưa có cơ hội khẳng định mình. Duy nhất, tân binh Sterling vẫn ra sân đều đặn. Mặc dù chưa có được bàn thắng nhưng với những gì cầu thủ người Anh thể hiện khả năng anh bùng nổ trong giai đoạn tới là hoàn toàn có thể. Bên cạnh đó, Man City vẫn chưa sử dụng tân binh đắt giá Nicolas Otamendi, người mà Pellegrini gọi là hậu vệ hay nhất La Liga mùa trước trong màu áo Valencia. Fabian Delph, thủ quân Aston Villa vào chung kết FA Cup mùa trước, cũng sẽ là lá bài gây nhiều bất ngờ cho đối thủ. Đấy là chưa kể đến Kevin De Bruyne, cầu thủ đang được đội bóng chủ sân Etihad làm mọi cách để đưa về. Những cầu thủ kể trên sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho đội bóng áo xanh thành Manchester, họ sẽ giúp HLV Pellegrini có thêm những lựa chọn trong đội hình xuất phát. Trong thời gian tới, khi nửa xanh thành Manchester phải tham dự nhiều đấu trường khác nhau, nhà cầm quân người Chile sẽ phải xoay tua đội hình, những Delph hay Otamendi bắt đầu sẽ trở nên hữu dụng.

Những trụ cột như Joe Hart, David Silva hay Sergio Aguero đang chơi tốt. Bên cạnh đó, những cầu thủ bị nghi ngờ ở mùa giải trước như Toure, Kompany, Mangala dần lấy lại phong độ của mình khiến Man City xứng đáng được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League 2015/16.

Video bàn thắng: Everton 0-2 Man City (Vòng 3 Premier League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X