Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thảm bại trước Leicester: Thảm họa hàng thủ

Chủ Nhật 11/12/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ Man City đã mắc quá nhiều sai lầm trên sân King Power, đó là nguyên nhân chính khiến Man xanh phơi áo trước Leicester với tỉ số 2-4.

Dù chơi không tốt ở mùa giải này, nhưng Leicester vẫn cực kỳ nguy hiểm trên sân nhà. Họ có những cầu thủ giàu tốc độ và chơi phản công cực tốt. Nhưng Pep Guardiola dường như không quan tâm tới điều đó. Dù không có những lựa chọn tốt nhất ở hàng thủ (Nicolas Otamendi bị treo giò) nhưng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn tự tin chơi với sơ đồ gồm 3 hậu vệ. Trên sân King Power, John Stones, Bacary Sagna và Aleksandar Kolarov là những người được tin tưởng. Sự tự tin thái quá của Pep đã khiến ông phải trả giá.
Man City tham bai truoc Leicester Tham hoa hang thu hinh anh
Hàng thủ Man City chơi tệ hại trước Leicester
Sơ đồ 3 hậu vệ của Man City tỏ ra quá mỏng manh trước những đường lên bóng đầy tốc độ của Leicester. Hàng thủ dâng cao của đội khách bị Leicester khai thác triệt để trong các pha phản công, dựa trên tốc độ siêu hạng của Jamie Vardy. Leicester lại trở về đúng với hình ảnh của “Bầy cáo” với tất cả sự khôn ngoan như mùa trước. Trên sân King Power những hậu vệ của đội khách thi nhau mắc lỗi, tạo điều kiện cho các chân sút bên phía Leicester có dịp phô diễn tài năng của mình.

Ngay phút thứ 3, Vardy đã mở tỉ số cho đội chủ nhà. Ở tình huống này, Stones và Kolarov mắc lỗi vị trí khi không theo kèm được cầu thủ 29 tuổi để anh băng xuống dễ dàng hạ gục Bravo. Sau đó 2 phút có tới 7 cầu thủ của Man xanh trong vòng cấm nhưng lại bất lực trong việc theo kèm Slimani để cầu thủ này nhả bóng lại cho Andy King nhân đôi cách biệt. Hai bàn thua còn lại của đội khách cũng diễn biến theo kịch bản tương tự, hàng thủ Man City
chọn vị trí quá tồi, gần như không có sự liên kết và dễ dàng để đối phương đánh bại.
Hang thu Man City khien HLV Pep Guardiola dau dau hinh anh 2
Kolarov mắc lỗi ở 2/4 bàn thua của đội nhà
Không Vincent Kompany, City mất đi một trung vệ có khả năng chơi đầu tốt khiến hàng thủ vốn không lấy gì làm vững chắc của họ càng bộc lộ những yếu kém chết người. Tất cả các vị trí trong hàng thủ của City đều tỏ ra không đáng tin cậy. Trong khung gỗ, Bravo không có nổi một hình huống cản phá nào đáng chú ý. Thủ môn người Chile dường như không biết làm gì trong các tình huống một đối một. Anh không biết cần cản phá thế nào, phải di chuyển ra sao mà để đối phương hoàn toàn chiếm thế chủ động. Vốn không giàu sức mạnh, người ta đã chờ đợi Claudio thể hiện kinh nghiệm của anh trong những tình huống kiểu này nhưng anh thất bại.
Dư âm Leicester 4-2 Man City: Cái giá của sự tự tin
Nhà ĐKVĐ không thắng trong 5 trận liên tiếp nhưng họ đã đánh bại thiếu gia thành Manchester trong trận Leicester 4-2 Man City. Một chiến thắng đậm và tương đối...
John Stones cũng có thêm một trận đấu tệ hại. Ngôi sao tuyển Anh không có khả năng lãnh đạo và bù đắp những thiếu sót của hàng thủ Man City. Sagna già nua chậm chạp. Kolarov mỏng manh và thiếu ý thức vị trí. Tuyển thủ người Serbia không có khả năng bảo vệ khoảng không rộng lớn phía sau lưng trong sơ đồ 3 hậu vệ. Hai trong số 4 bàn thua là lỗi trực tiếp của Kolarov. Ở bàn thua thứ 4 của Man City, Kolarov đã bỏ vị trí, khiến Stones phải lấp vào và dẫn đến sai lầm.
Hang thu Man City khien HLV Pep Guardiola dau dau hinh anh 3
Pep Guardiola còn rất nhiều việc phải làm nơi hàng thủ Man City
35 phút đầu ở King Power, City không thắng nổi trong bất cứ cú tắc bóng nào. Và đó một phần đến từ phong độ tệ hại của Fernando. Anh không thể thay thế vị trí do Fernandinho để lại. Khả năng phòng ngự dưới trung bình không còn là sai lầm nhất thời của City mà đã trở thành điểm yếu cố hữu của họ. Với kiểu phòng ngự này, Man City rất khó vô địch vào cuối mùa dù có tấn công khủng khiếp. Lối chơi phòng ngự mạo hiểm và những sai lầm cá nhân tiếp tục trở thành điểm yếu chí mạng của Man City mà Guardiola chưa khắc phục được. Không hề ngẫu nhiên khi City mới sạch lưới đúng 2 trận Premier League từ đầu mùa.
Dư âm Leicester 4-2 Man City: Gã khổng lồ chân đất sét
(Bongda24h.vn) – Mặc dù hàng công vẫn nổ súng đều đặn nhưng sự yếu kém từ hệ thống phòng ngự đã khiến Man City phải nhận một thất bại muối mặt trên sân của nhà...
Pep Guardiola không có những lựa chọn quá chất lượng ở hàng thủ, nhưng ông đòi hỏi quá nhiều từ các hậu vệ của mình, những người không thể thay đổi thói quen thi đấu, hoặc cần rất nhiều thời gian để làm được điều đó. Ông yêu cầu những hậu vệ biên phải thường xuyên phải chuyển đổi vào hàng tiền vệ, làm nhiệm vụ phân phối bóng trong khi họ không thể đáp ứng điều đó. Pep muốn Otamendi và Kolarov thường xuyên thực hiện những đường phát động tấn công từ sân nhà, nhưng những điều đó nằm ngoài khả năng của họ. Để giải quyết bài toán ở hàng thủ Pep cần một hàng thủ chân phương hơn, tức là chỉ tập trung vào phòng thủ, hoặc mang về một hậu vệ xuất sắc trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. 

Video Leicester 4-2 Man City (Vòng 15 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X