Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thảm bại tại Etihad: Trả giá vì sai lầm của Pellegrini

Thứ Ba 24/11/2015 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Chile đã có những quyết định sử dụng nhân sự khó hiểu ở cuộc tiếp đón Liverpool và đó là một phần nguyên nhân khiến cho đội bóng thành Manchester bị vùi dập với tỉ số 1-4 ngay tại pháo đài kiên cố Etihad.

Khó có thể tin được đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League cho đến trước vòng đấu thứ 13, Man City lại dễ dàng sụp đổ và để thủng lưới tới 3 bàn thua chỉ trong 45 phút đầu tiên trước một Liverpool vừa thay tướng cách đây hơn 1 tháng, phong độ lại chưa thực sự ổn định. Chung cuộc, The Citizens đã trải qua một trận cầu thảm họa và 4 bàn thua mà họ phải nhận chủ yếu xuất phát từ sai lầm của các cầu thủ phòng ngự.

Pellegrini nói cứng trước chuyến làm khách tới sân của Juventus
(Bongda24h.vn) - Trước trận Juventus vs Man City, HLV Manuel Pellegrini khẳng định Man xanh tới Italia là để giành 3 điểm.

 

Man City không có được sự phục vụ của đội trưởng Vincent Kompany vì chưa bình phục chấn thương ở trận Man City 1-4 Liverpool. Tuy nhiên, Otamendi đã chơi cực kỳ xuất sắc trong những trận đấu trước đó. Không chỉ phòng ngự ấn tượng nhờ khả năng đánh chặn và tranh chấp khôn ngoan, Otamendi còn mang tới những nguy hiểm thường trực cho khung thành đối phương mỗi khi dâng lên tham gia tấn công trong các tình huống bóng chết dù anh chỉ cao xấp xỉ 1m8. Thế nhưng, không hiểu vì lẽ gì mà HLV Pellegrini đã đẩy cầu thủ người Argentina lên băng ghế dự bị để sử dụng người đồng hương của anh là Martin Demichelis.

Man City da don nhan tran thua tham 1-4 truoc Liverpool tren san nha
Man City đã đón nhận trận thua thảm 1-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà
Sự chậm chạp, vụng về của lão tướng 34 tuổi Demichelis cùng với người đá cặp Mangala chính là tử huyệt của đội bóng thành Manchester trong trận đấu vừa qua, khiến cho thủ môn Joe Hart phải trải qua một ngày thảm họa với 4 lần vào lưới nhặt bóng. Chính sự phối hợp lóng ngóng giữa họ đã giúp cho Firmino có cơ hội đột phá và căng ngang cho Coutinho ghi bàn gia tăng nâng tỷ số lên 2-0.

Ngoài sai lầm trong việc bố trí bộ đôi trung vệ “chậm như rùa”, chiến lược gia người Chile còn mắc phải sai lầm nghiêm trọng hơn khi không bố trí một tấm lá chắn đủ kiên cố ở phía trên hàng thủ Man City. Tiền vệ quan trọng bậc nhất của City ở mùa giải năm nay, Fernandinho cũng chỉ được góp mặt trên băng ghế dự bị chứ không được ra sân ngay từ đầu. Người mà HLV Pellegrini sử dụng ở tuyến giữa là Yaya Toure nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã sa sút thể lực nghiêm trọng ở mùa giải năm nay. Sự có mặt của tiền vệ 32 tuổi thậm chí còn khiến cho lối chơi của The Citizens trở nên rời rạc và kém linh hoạt đi nhiều.

Việc thiếu đi một cầu thủ biết cầm bóng, tranh chấp tốt và giỏi điều tiết lối chơi như Fernandinho, đội chủ sân Etihad dễ dàng bị vỡ vụn bởi những đợt tấn công vỗ mặt của The Kop với bộ ba Lallana, Firmino và Coutinho. Phải đến khi, Fernandinho được tung vào sân trong hiệp 2 thì lối chơi tấn công của Man City mới trở nên nguy hiểm hơn nhưng các triệu phú thành Manchester đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn nên rốt cục Man xanh chỉ có được 1 thắng danh dự từ tình huống tỏa sáng cá nhân của sát thủ Sergio Aguero.

Man City tham bai tai Etihad Tra gia vi sai lam cua Pellegrini hinh anh 2
Pellegrini đã có những quyết định sử dụng nhân sự không hợp lý trong trận gặp Liverpool
Đây có thể xem là màn trình diễn tồi tệ nhất của Man City kể từ đầu mùa giải đến giờ, vượt qua cả trận đấu thảm họa trên sân White Hart Lane với cùng tỉ số 1-4. Bởi ở trận đấu với Tottenham, thầy trò Pellegrini ít nhiều bị ảnh hưởng bởi các quyết định sai lầm từ tổ trọng tài. Ngoài ra, những bàn thua của họ hôm đó hầu hết đến từ các tình huống bóng chết chứ không phải bị đánh vỗ mặt bóng sống như trận thua Liverpool vừa rồi.

“Man City đại bại vì quá lệ thuộc vào các cá nhân”
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Frank Lampard nhận xét về lối chơi nhạt nhòa của đội bóng cũ dẫn đến trận phơi áo 1-4 trước Liverpool ngay trên sân nhà Etihad.

 

Tuy nhiên, cũng cần phải thấy rằng chiến thuật gegenpressing mà Klopp sử dụng đã khiến The Citizens không thể ứng phó nổi và tìm ra cách điều trị. Phần lớn những bàn thua mà nửa xanh thành Manchester phải nhận hầu hết đều đến từ những tình huống bị lấy bóng ngay từ phần sân nhà. Theo thống kê, The Kop đã đã tắc bóng tới 14 lần chỉ trong hiệp 1, gấp gần 3 lần so với Man xanh (5).

Đây quả thực là một trận thua tâm phục khẩu phục của thầy trò HLV Pellegrini nhưng nó cũng chỉ ra vấn đề về chiều sâu lực lượng của đội chủ sân Etihad, đặc biệt là ở tuyến phòng thủ bởi bộ đôi Mangala – Demichelis khó có thể đem đến sự chắc chắn cho khung thành của Joe Hart. Ngoài ra, vị trí tiền vệ trung tâm cũng khiến cho cựu HLV của Malaga phải đau đầu bởi Yaya Toure bây giờ đã không còn là chính mình và chỉ chơi ở mức tròn vai mà thôi.

Xem video tổng hợp trận Man City 1-4 Liverpool (vòng 13 Premier League)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X