Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thách thức UEFA bằng tuyên bố tiếp tục bạo chi

Thứ Năm 14/08/2014 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có vẻ Manuel Pellegrini cùng các cộng sự vẫn chưa biết sợ sau khi bị UEFA sờ gáy. Họ tiếp tục tuyên bố bạo chi cho TTCN, bất chấp việc có thể bị phạt hoặc cấm thi đấu ở một số đấu trường.

Eliaquim Mangala
Mình Eliaquim Mangala đã ngốn của Man City 32 triệu bảng

Cách đây 2 ngày, Man City đã tuyên bố có được chữ kí của trung vệ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh Eliaquim Mangala đến từ FC Porto, với mức giá 32 triệu bảng. Tính tổng cộng, sau những Mangala, Sagna, Zuculini, Lampard, Caballero và Fernando, Man City đã chi 57 triệu bảng cho mùa hè này. TÍnh ra, đây không phải  số tiền lớn so với chính Man City của các năm trước, hay so với những Chelsea hay Man Utd của năm nay, nhưng tính số tiền gộp vào từ những kì chuyển nhượng trước, rõ ràng Man City đang vung tay quá trán.

Đứng trước nguy cơ bị UEFA sờ gáy, HLV Manuel Pellegrini vẫn không hề tỏ ra e ngại, mà trái lại, tuyên bố sẽ tiếp tục chiêu mộ tân binh đến khi chợ hè 2014 đóng cửa: "Nếu bạn hỏi tôi đã hài lòng về chất lượng đội hình hiện tại hay chưa, tôi khẳng định rằng mình hài lòng. Tuy nhiên, kế hoạch nhân sự của tôi vẫn chưa kết thúc. Cho tới tận những ngày cuối cùng, chúng tôi vẫn muốn tạo nên những sự khác biệt."

Phát biểu này của Manuel Pellegrini có phần cứng rắn, nhưng là cần thiết và phản ánh đúng thực tế. Trong bối cảnh các đối thủ đang mạnh mẽ gia cố lực lượng, hẳn nhiên đoàn tàu Man City không thể đứng nhìn. Năm tới, họ cần phải bảo vệ ngai vàng, và những cầu thủ mới, những luồng gió già dặn kinh nghiệm hơn đương nhiên là sự bổ sung cần thiết cho một mục tiêu cao. Không chỉ có vậy, các ông chủ tại Etihad cũng đòi hỏi City cần thành tích tích cực tại đấu trường Champions League.

Trên thực tế, không phải là Man City không biết điều, khi có tới 3 trong số 6 chữ kí của họ là hàng miễn phí hoặc rất rất rẻ, đó là những Sagna và Lampard đến từ TTCN tự do, cùng tài năng trẻ Zuculini từ Racing Club với mức phí chỉ dừng ở mức 3 triệu bảng. Các ông chủ tại Etihad cũng đang dần chuyển hướng sang đào tạo trẻ thay vì mua sao đắt tiền.

Về cơ bản lực lượng của Man City khá hùng hậu để đua tranh với Chelsea hoặc Man Utd, Liverpool hay Arsenal trên cuộc đua tới ngai vàng Premier League. Tuy nhiên, bảo vệ cúp còn khó hơn giành cúp gấp trăm ngàn lần, mà Man City lại cần rải sức trên nhiều đấu trường, chính vì thế có thể họ chưa dừng việc bổ sung lực lượng tại mùa hè này, mà còn hướng tới kì chuyển nhượng mùa đông 2015 một cách mạnh mẽ.

Trong bối cảnh gặp phải lịch thi đấu "trái ngang": gặp Liverpool ở vòng 2, Arsenal ở vòng 4 và Chelsea ở vòng 5, rõ ràng chỉ có một lực lượng siêu khủng mới mang tới cho Man City hi vọng bứt tốc ngay từ những vòng đầu.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X