Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tăng cường tuyến giữa: Fernandinho và những tham vọng mới

Thứ Năm 06/06/2013 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City sẽ sớm tuyên bố việc hoàn tất hợp đồng trị giá 40 triệu bảng với tiền vệ người Brazil đang khoác áo Shakhtar Donetsk, Fernandinho.

Man xanh đã theo đuổi Fernandinho cả mùa vừa rồi và tiền vệ 28 tuổi này từng nói rõ anh muốn chuyển sang Etihad để có cơ hội được gọi vào đội tuyển Brazil cho World Cup 2014 trên sân nhà vào năm sau. Tin tức này diễn ra chỉ một ngày sau khi Sevilla xác nhận tiền vệ Jesus Navas sẽ tới Man City với mức phí chuyển nhượng 23 triệu bảng.

Fernandinho là hợp đồng cho thấy tham vọng lớn của Man City mùa tới
Fernandinho là hợp đồng cho thấy tham vọng lớn của Man City mùa tới

Khi Man City quyết ganh đua

Tất cả cho thấy tham vọng lớn của những ông chủ ở Eastlands không chỉ là giành lại chức vô địch Premier League từ tay kình địch cùng thành phố.

Điều khoản giải phóng hợp đồng của Fernandinho với Shakhtar lên tới 42,5 triệu bảng, nhiều hơn 15 triệu bảng so với định giá của Man City, nhưng thương lượng đã dẫn tới hai phía nhượng bộ và nhất trí ở mức 40 triệu bảng. Tiền vệ người Brazil đã được cả châu Âu mùa này chú ý khi tỏa sáng ở Champions League và ghi bàn vào lưới Chelsea. Bản thân anh cũng không hài lòng với điều khoản giải phóng hợp đồng quá cao.

“Ngày tôi tới CLB, giám đốc ở đây bảo đảm rằng đó là điều bình thường và khi chuyển nhượng diễn ra, giá cả sẽ được thương lượng theo giá thị trường”, anh nói. “Tôi đã tin họ, tôi không nghĩ tới những hậu quả với tương lai. Giấc mơ của tôi bị đe dọa vì việc định giá tôi quá cao”.

Giờ thì vấn đề đã được giải quyết, nhất là khi Shakhtar đã kịp bù đắp cho việc Fernandinho ra đi (và cả mục tiêu đang trong tầm ngắm của Liverpool, Henrikh Mkhitaryan) bằng 2 tuyển thủ Brazil: Wellington Nem từ Fluminense và Fernando từ Gremio với giá tổng cộng 18 triệu bảng. Fernandinho, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Atletico Paranaense, anh rời Brazil khi mới 20 tuổi để tới Shakhtar với giá chuyển nhượng 7 triệu bảng năm 2005. Trong 8 mùa gắn bó với đội bóng Ukraine, Fernandinho chơi tổng cộng 282 trận và có 52 bàn thắng, hầu như mùa nào anh cũng chơi trên 30 trận và là trụ cột không thể thay thế trong đội hình Shakhtar.

Đằng sau 2 hợp đồng bom tấn

Hiện Man City vẫn chưa xác nhận chính thức việc bổ nhiệm tân HLV Manuel Pellegrini, nhưng đó có lẽ chỉ là vấn đề thủ tục. Ngoài ra, trì hoãn việc đó giúp ban lãnh đạo đội bóng áo xanh có thể thực hiện các hợp đồng chuyển nhượng như ý họ mà không làm mất lòng HLV, như cách mà Txiki Begiristain, giám đốc kỹ thuật, và Ferran Soriano, giám đốc điều hành, đã làm dưới thời Roberto Mancini.

Thời điểm này, khi mà mùa giải mới kết thúc được 2 tuần lễ, hầu hết HLV, cầu thủ và người đại diện chưa trở về từ kỳ nghỉ và kỳ chuyển nhượng chính thức vẫn chưa bắt đầu (9/6), cũng có ý nghĩa biểu tượng quan trọng. Trong vòng vài ngày, chi ra 63 triệu bảng cho 2 hợp đồng bom tấn ở hàng tiền vệ là lời tuyên bố không thể hùng hồn hơn về tham vọng mùa bóng tới của Man City. Mục tiêu sẽ không chỉ là giành lại Premier League, mà còn là tiến xa ở Champions League và tìm kiếm mọi danh hiệu có thể.

Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc sức ép đối với Pellegrini, trong mùa giải đầu tiên của ông ở Premier League, cũng sẽ lớn hơn rất nhiều, nhất là trong bối cảnh cho tới giờ HLV người Chile vẫn chưa được mua cầu thủ nào thực sự là của ông, mà ngân sách chuyển nhượng của Man City, dù rất lớn, không phải là không đáy. Điều đó cũng báo trước những rủi ro lớn trong quan hệ giữa ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ Man City mùa tới. Đội bóng áo xanh cần phải tránh tối đa sự chia rẽ như mùa giải vừa rồi, một trong những lý do chính khiến họ chơi rất thất vọng, dù có một đội hình hết sức chất lượng.

Ngoài ra, sự có mặt của Navas và Fernandinho cũng là chỉ dấu cho những thay đổi về phong cách chơi bóng, có thể là một lối chơi hấp dẫn hơn dưới thời Pellegrini. Một vấn đề thú vị khác của 2 hợp đồng mới là Man City tỏ ra sẽ không giới hạn sức mạnh chi tiêu của họ theo luật công bằng tài chính của UEFA. Điều đó cũng phù hợp với mục tiêu 5 năm-5 danh hiệu mà Soriano đã đề ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X