Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City tăng cường hàng thủ: Pepe có phải mảnh ghép hoàn hảo?

Thứ Năm 18/07/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc sắp bổ sung Jovetic và Negredo cùng quyết tâm giữ chân Dzeko, hàng công của Man City đã tương đối ổn. Fernandinho và Jesus Navas đã tăng cường chất thép và sự linh hoạt nơi tuyến giữa. Bây giờ, Pellegrini sẽ cần một mảnh ghép chất lượng nữa cho hàng phòng thủ, và họ đang nhắm Pepe.

Thật ra, đội chủ sân Etihad đã sở hữu một cặp trung vệ thép thực sự: Vincent Kompany – Matija Nastasic. Tuy nhiên, với việc Kolo Toure đã sang Liverpool, còn Joleon Lescott sa sút phong độ, Man City sẽ cần một trung vệ đẳng cấp nữa để luân phiên sử dụng, nhất là trong mùa giải mà họ theo đuổi nhiều đấu trường, và nguy cơ chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Pepe
 

Pepe cần “đổi gió”

Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Real Madrid, Carlo Ancelotti đã khẳng định rằng Pepe vẫn nằm trong kế hoạch của ông và sẽ không có chuyện ra đi. Nhưng thực tế thì không đơn giản như thế.

Mùa trước, Pepe đã mất vị trí chính thức vào tay tài năng trẻ Raphael Varane, người đã kết hợp cực kỳ tốt cùng với đội phó Sergio Ramos ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài sự sa sút về chuyên môn, anh còn mâu thuẫn với gần như cả đội bóng: từ phe Ramos, Casillas ở hồi đầu mùa, và sau đó là với cả ông thầy đồng hương Mourinho (tuyên bố Mou đã đối xử quá đáng với Casillas). Chính vì thế, Pepe đang rất cần thay đổi không khí. Dù Mourinho đã ra đi, song những rắc rối trong nội bộ phòng thay đồ thì chưa chắc đã chấm dứt khi những công thần như Ramos hay Casillas vẫn còn đó.

Ancelotti không biết những mâu thuẫn nội tại ở Nhà trắng, hay ông tin rằng, mình có thể giúp những cái đầu trên cùng nhìn về một hướng? Chiến lược gia người Ý có lẽ chỉ nói ra những suy nghĩ về tình hình hiện tại của đội bóng. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, Real đã đẩy đi đến 2 trung vệ là Carvalho (hết hạn hợp đồng, sang Monaco), và Raul Abiol (tới Napoli với giá 12 triệu euro), nhưng chưa hề nhắm người thay thế. Hiện tại, ngoài Ramos, Varane và Pepe, họ chỉ còn mỗi trung vệ rất non kinh nghiệm là Nacho.

Đó là lý do ước muốn “đổi gió” của Pepe bị cản trở mạnh mẽ. Cách đây hơn một tuần, Man City từng đề nghị hỏi mua trung vệ người Bồ với giá 15 triệu bảng song đã bị Real từ chối thẳng thừng. Pellegrini chưa chịu từ bỏ thương vụ này và nhiều khả năng sẽ tiếp tục nâng lên 20 triệu bảng. Đó sẽ là một lời đề nghị mà Real không thể không cân nhắc. Chính chủ tịch Florentino Perez từng nhắn nhủ Ancelotti rằng cần phải cân bằng tài chính để phục vụ cho những bản hợp đồng mới.

Man City có cần một “đồ tể”?

BLĐ Man City từng đẩy những gã chuyên quậy phá như Mario Balotelli và Carlos Tevez khỏi Etihad. Trước đó, họ cũng đã thải loại Nigel de Jong – một gã đồ tể thực sự bởi lối chơi quyết liệt đến thô bạo. Nếu chiêu mộ Pepe, dường như Pellegrini đã đi ngược lại với tiêu chí làm đẹp hình ảnh CLB mà Man City đã và đang theo đuổi. 

Đó là sự thực. Dù không thể phủ nhận tài năng cũng như kinh nghiệm của Pepe, song bất cứ ai từng chứng kiến anh thi đấu đều nhận thấy sự quyết liệt quá mức trong những pha tắc bóng, và tính khí “hoang dã” của một con thú. Hồi tháng 4/2009, trong trận đấu giữa Real Madrid và Getafe, anh đã liên tục đấm đá, và chửi Francisco Casquero vì cho rằng anh này đã ăn vạ, sau đó còn tẩn cả Juan Angel Albin, một cầu thủ Getafe khác. Hậu quả của hành động phi thể thao ấy là án phạt cấm thi đấu 10 trận. Ngoài tính khí thất thường dễ ăn thẻ của Pepe, BLĐ Man City có lẽ cũng nên cân nhắc xem có nên đầu tư đến 20 triệu bảng cho một trung vệ đã 30 tuổi như anh. Pellegrini cũng nên nhớ rằng ở mùa giải mà ông dẫn dắt Real, Pepe đã phải nghỉ đến hơn nửa mùa giải vì chấn thương nặng dây chằng chéo.

Song song với việc theo đuổi Pepe, Man City cũng chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Joleon Lescott, nhưng điều đó không có nghĩa trung vệ này sẽ có cơ hội trở lại đội hình chính. Hợp đồng với Lescott sẽ hết hạn vào hè sang năm. Man City từng bỏ 22 triệu bảng mua Lescott từ Everton nên hoàn toàn không muốn mất trắng anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X