Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Swansea: Trọc phú và con nhà nghèo

Thứ Hai 15/08/2011 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một cuộc chiến không cân sức và nếu như nhìn vào tương quan lực lượng, Man City rõ ràng hơn đứt Swansea. Nhưng bóng đá luôn chứa đựng những câu chuyện đầy rẫy những bất ngờ.


 Man City cần coi chừng Swansea

Không ồn ào và tấp nập như những mùa hè trước song khi thị trường chuyển nhượng vẫn còn tới 15 ngày nữa mới kết thúc nhưng Man City đã kịp đưa về sân Ethiad những bản hợp đồng mới. Trong số đó, cái tên Sergio Aguero với mức phí 38 triệu bảng rõ ràng là bản hợp đồng được chờ đợi nhất.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Aguero vẫn chưa ra sân một phút nào. Đồng đội của anh ở ĐT Argentina là Tevez cũng chỉ mới trở lại tập luyện. Roberto Mancini chưa muốn trọng dụng những cầu thủ này vì ý đồ chuyên môn mà bởi trong tay ông, vẫn còn rất nhiều những cầu thủ giỏi khác. Silva, Balotelli và Dzeko có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trên hàng công. Yaya Toure, De Jong và Barry mang lại sự yên tâm về hàng tiền vệ trong khi những chuyên gia phòng ngự như Kompany hay Lescott đủ sức để cáng đáng hàng thủ. Với một đội hình mang tính chiều sâu như thế, việc thiếu đi một trong hai cầu thủ quan trọng không phải là vấn đề quá lớn với Man City.

Gọi Man City là "trọc phú" cũng không sai. Họ giàu, họ có tiền và đương nhiên có quyền mua những cầu thủ giá trị. Đối lập với họ, Swansea không có gì. Trong đội hình của tân binh này, không một cái tên nào khẳng định được thương hiệu ở Premier League. Nếu xét về mặt bằng lực lượng, Swansea không đáng được đưa ra làm một phép so sánh dù là khập khiễng nhất với đối thủ.

Nhưng thứ mà Swansea có lại chính là sức mạnh tinh thần. Họ, với tâm thế của lính mới, sẽ mang theo khát khao của việc được dự giải đấu danh giá nhất nước Anh. Trước Man City, Swansea chỉ được ví như "con nhà nghèo". Nhưng con nhà nghèo cũng có quyền dám mơ ước. Cứ đá, cứ chiến đấu hết mình, biết đâu Swansea lại khiến cho trọc phú Man City phải một lần ngã ngửa.

Liverpool hòa, Arsenal hòa, Chelsea cũng hòa nốt trong khi dù có 3 điểm nhưng M.U cũng đã phải toát mồ hôi trước West Brom. Rõ ràng những đội bóng lớn đã có một sự khởi đầu vất vả hơn so với đánh giá của giới chuyên môn. Thế nên, khi bóng đá là một tập hợp của quá nhiều những bất ngờ, Man City nên thận trọng hơn dù chỉ phải tiếp Swansea. Bài học từ trận thua ngược M.U vẫn còn nguyên vẹn nên Man City cần phải coi chừng sự hưng phấn từ phía đối thủ nếu không muốn để mất điểm trong ngày đầu ra quân.

Đội hình dự kiến:
Man City:
Hart - Richards, Kompany, Lescott, Kolarov - De Jong, Barry - Yaya Toure, Silva, Balotelli – Dzeko.
Swansea: Vorm - Rangel, Williams, Caulker, Tate - Sinclair, Allen, Britton, Dobbie, Dyer - Graham

Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh (Theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X