Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City – Swansea: Chết ở Etihad

Chủ Nhật 01/12/2013 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Không thể phủ nhận rằng Swansea có phong độ sân khách khá tốt kể từ đầu mùa giải tới giờ. Tuy nhiên, trước một Manchester City đang chơi cực kỳ “thăng hoa”, đặc biệt là ở hàng tiền đạo, sẽ là rất khó cho “bầy thiên nga” có cơ hội giành điểm trên sân Etihad trong trận cầu đêm nay.  

Aguero là chân sút số một Premier League lúc này, không chỉ ở số bàn thắng?
Với phong độ ghi bàn cực cao, Aguero nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhấn chìm Swansea trong đêm nay

Trước trận đấu, chủ tịch Huw Jenkins của Swansea đã “mạnh miệng” tuyên bố: “Làm khách trên sân của Man City chính là một cơ hội để chúng tôi chứng tỏ rằng mình có thể làm được những gì”.

Xét trên một khía cạnh nào đó, sự tự tin của ông Jenkins thực ra cũng có lý, bởi thực tế là đội bóng đến từ xứ Wales thậm chí chơi trên sân khách còn tốt hơn sân nhà. Trong những chuyến đi xa, Swansea giành được tới 9 điểm còn khi trở về “tổ ấm” Liberty, họ lại chỉ kiếm được 6 điểm. Nhưng xem ra, sân Etihad sẽ là một điểm đến hoàn toàn khác biệt bởi đối thủ đêm nay của thầy trò HLV Michael Laudrup là một Man City đang chơi quá ấn tượng.

Những con số thống kê về thành tích của The Citizen trên sân nhà trong mùa giải năm nay thực sự quá… khủng khiếp. Họ toàn thắng cả 6 trận ở Premier League khi được chơi tại Etihad, ghi 26 bàn thắng và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn (tính trung bình Man xanh ghi 4,33 bàn/trận). Còn tính rộng hơn nữa, trên tất cả các đấu trường kể từ đầu mùa tới giờ, thầy trò HLV Manuel Pellegrini thắng 9/10 trận sân nhà, ghi 41 bàn thắng (trung bình 4,1 bàn/trận). Mới đây nhất, Man City lại vừa “củ hành” Tottenham 6-0 trong một trận cầu mà HLV Villas Boas bên phía “Gà trống” thừa nhận rằng họ phải đối mặt với “hàng công mạnh nhất châu Âu”. Và cũng chính nhờ thành tích sân nhà quá ấn tượng của mình mà The Citizen đang trụ vững trong top 4 Premier League, bất chấp phong độ sân khách là khá tệ (thua 4 trận sân khách kể từ đầu mùa).  

Đêm nay, với cặp song sát đang có hiệu suất ghi bàn cực tốt Aguero-Negredo ra sân ngay từ đầu, sẽ không khó để Man City tìm ra phương án khai thông thế bế tắc. Vấn đề của đội bóng này sẽ chỉ nằm ở hàng phòng ngự đang khá “què quặt”. Sau chấn thương mà Matija Nastasic dính phải trong một buổi tập mới đây, HLV Pellegrini đã mất đi cả hai trung vệ tốt nhất của mình (trước đó Kompany chấn thương). Và theo các tin tức từ báo giới Anh cho biết thì nhà cầm quân người Chile nhiều khả năng sẽ để Demichelis đá cặp với Lescott trong cuộc đối đầu với Swansea. Đây đều là những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc dày dạn nhưng thực sự là họ đã “hết thời” từ lâu rồi và nếu như không duy trì được sự tập trung cần thiết, Man City vẫn có nguy cơ phải trả giá.

Mặc dù vậy, so với Swansea, có vẻ Man xanh vẫn còn “sướng” hơn chán. Bên phía đội bóng của HLV Laudrup, những sự vắng mặt của Michu, Bony, Monk và Rangel đã để lại một loạt các “lỗ hổng” ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Và có lẽ, chỉ có “phép màu” may ra mới cứu được “bầy thiên nga” thoát khỏi thảm bại trên sân Etihad vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-2-2): Hart – Zabaleta, Demichelis, Lescott, Clichy – Fernandinho, Toure – Navas, Silva – Aguero, Negredo.

Swansea (4-1-4-1): Vorm – Tiendalli, Chico, Wiliams, Davies – Britton – Dyer, Pozuelo, De Guzman, Routledge – Vazquez.

Dự đoán: Man City 3-0 Swansea

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X