Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City – Sunderland: Thắng vì ngôi đầu

Thứ Tư 12/02/2014 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trải qua hai trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (thua Chelsea và hòa Norwich), thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang phải chịu những áp lực rất lớn đến từ nhiều phía. Tuy nhiên, sau cú “xảy chân” của Chelsea hôm qua đồng thời Arsenal sẽ phải tiếp đón Man Utd trong loạt trận đêm nay thì cơ hội lại được trao cho The Citizen. Song, nhiệm vụ giành trọn 3 điểm trước đối thủ “kỵ dơ” Sunderland nhiều khả năng sẽ không hề dễ dàng với Man xanh.

HLV Mourinho tin rằng Man City đáng ra phải có thêm những danh hiệu.
Man City cần 3 điểm để vươn tới ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League

Kể từ ngày HLV Gus Poyet lên dẫn dắt Sunderland, đội bóng này đã có những biến chuyển rõ rệt về mặt lối chơi. “Mèo đen” giờ đây không còn dễ bị các “đại gia” bắt nạt nữa. Riêng với Man City, trong 8 cuộc đối đầu gần đây nhất với đội bóng chủ sân Ánh sáng, The Citizen chỉ thắng được 2 và để thua tới 4. Đây thực sự là một thành tích khá ấn tượng bởi từ trước tời giờ, Sunderland luôn là đội bóng nằm ở ranh giới giữa Premier League và… giải Hạng nhất.

Lối chơi áp sát, chủ động đeo bám và tranh chấp quyết liệt của Sunderland luôn gây ra sự khó chịu cho nhiều đối thủ. Trong khu vực cấm địa của “Mèo đen” luôn xuất hiện rất đông số lượng cầu thủ tham gia phòng ngự. Điều này gây khó khăn cho các đội bóng có lối chơi thiên về tấn công. Bên cạnh đó, những pha lên bóng của thầy trò HLV Gus Poyet từ hai biên cũng tỏ ra hết sức hiệu quả. Họ chỉ sử dụng những đường chuyền tầm trung nhưng thường thực hiện ở tốc độ cao nên vẫn có thể đem lại sự bất ngờ cho đối phương.

Rõ ràng, nhiệm vụ phải vượt qua Sunderland ở thời điểm này chẳng hề đơn giản chút nào với Man City. Trải qua hai trận liên tiếp “tịt ngòi”, nhiều cầu thủ trong đội hình The Citizen có lẽ đang thực sự rơi vào trạng thái hơi ức chế tinh thần. Cũng theo như các thông tin mới nhất từ bộ phận y tế tiết lộ thì cả Aguero và Fernandinho đều chưa thể thi đấu trở lại trong trận cầu đêm nay. Chính vì vậy mà HLV Manuel Pellegrini vẫn phải “liệu cơm gắp mắm” với những gì hiện có.

Vấn đề với Man City lúc này có lẽ là tính hiệu quả của hàng công. Sau giai đoạn lượt đi có phần thăng hoa với hơn 100 bàn thắng, “dàn hỏa lực” của đội bóng chủ sân Eithad đang có dấu hiệu “mệt mỏi”. Bên cạnh đó, việc “ngòi nổ” chính Sergio Aguero vắng mặt cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng chuyên môn của đội bóng. Về lý thuyết, cặp đôi nhiều khả năng sẽ ra sân đêm nay là Negredo và Dzeko cũng không hề tồi. Cả hai đều là những chân sút ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, trong hai cầu thủ này, không có ai chủ động đá lùi để tạo sự liên kết với tuyến hai. Chính điều này đã khiến Man xanh gặp khó khăn trong những nỗ lực triển khai bóng tiếp cận khu vực cấm địa.  

Trên băng ghế dự bị của The Citizen vẫn còn một cái tên khả thi, đó là Stefan Jovetic. Với sở trường đá lùi hoặc lệch trái, ngôi sao người Montenegro tuy không phải một hộ công thuần túy nhưng hoàn toàn đủ phẩm chất để chơi như một “số 9 rưỡi” hỗ trợ cho trung phong cắm. Khả năng kiến tạo cũng như dứt điểm của Jovetic đều tốt. Trong bối cảnh đội nhà gặp khó khăn, có lẽ HLV Pellegrini cũng nên trao cơ hội cho cựu cầu thủ Fiorentina. Biết đâu đấy, có khi anh lại là “cứu tinh” cho Man City vào lúc này.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov – Navas, Milner, Toure, Nasri – Dzeko, Negredo.

Sunderland (4-3-3-): Mannone – Bardsley, O’Shea, Roberge, Alonso – Ki, Bridcutt, Colback – Johnson, Altidore, Borini.

Dự đoán: Man City 2-1 Sunderland

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X