Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Sunderland: Bầy "Mèo" đen lắm đấy Citizens !

Thứ Hai 02/04/2012 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được thi đấu sớm hơn Man Utd 1 ngày, Man City có cơ hội rất lớn để chiếm lại ngôi vị số 1 trên BXH. Có điều, đối thủ Sunderland của họ đêm nay lại không phải đối thủ dễ xơi.

Mùa giải năm nay, Sunderland dưới dưới sự dẫn dắt của Martin O'Neill đang hình thành một lối chơi bóng vô cùng khó chịu dựa trên hàng thủ có chiều sâu và thi đấu ăn ý, điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho những đội bóng lớn đang khát khao kiếm điểm. Chẳng thế mà cả Liverpool và Citizens từng hành quân đến sân The Light của Sunderland và ra về không còn một mảnh giáp.

Hơn nữa, với vị trí thứ 8 trên BXH, thầy trò Martin O'Neil hoàn toàn có thể mơ về một suất dự Europa League mùa bóng năm sau nên chắc chắn Sunderland sẽ rất quyết tâm để kiếm tìm những điểm số quý giá trong những vòng đấu còn lại của mùa bóng. Với những đội bóng tầm trung như đội chủ sân The Light, sức mạnh tinh thần quyết định rất nhiều đến kết quả trận đấu nên một khi O'Neil đã thổi được nhuệ khí cho các học trò, "Mèo đen" sẽ trở nên cực kỳ đáng sợ.

Sunderland có lối chơi vô cùng khó chịu 

Bước vào trân đấu này, Man City lại đang rời vào tình trạng khủng khoảng về mặt tinh thần - dư chấn của trận hòa thất vọng trước Stoke City vừa qua. Sau khi để cho đại kình địch Man Utd chiếm được ngôi vị số 1, thầy trò nhà Roberto Mancini đã để lộ rõ những yếu điểm về mặt tâm lý, mà đỉnh điểm là những mâu thuẫn cãi vãi trong nội bộ Citizens trong buổi tập hôm thứ Năm vừa qua.

Không chỉ có vậy, Mancini đang phải đối diện với một hàng công sứt mẻ nghiêm trọng trong cuộc tiếp đón Sunderland đêm nay. Chấn thương bất ngờ và thậm chí có phấn ngớ ngẩn của Sergio Aguero đã buộc nhà cầm quân người Ý mất đi một khẩu trọng pháo trên hàng công. Trong khi đó, Edin Dzeko sau khi xác định được tương lai tại Etihad thì cũng chẳng còn hứng thú để cống hiến nữa. Tevez khả thi hơn thì chưa chắc đã chiến đấu được nguyên vẹn một trận do vấn đề thể lực.

Điểm tựa lớn nhất của Man City trận đấu này chính là họ được thi đấu trên pháo đài bất khả chiến bại Etihad. Từ đầu mùa giải năm nay, chỉ tính riêng tại khuôn khổ Premier League, thầy trò Roberto Mancini chưa từng bị bất kỳ đối thủ nào đánh bại tại Manchester. Ngay cả những đội bóng sừng sỏ như Chelsea với phong độ cực kỳ xuất thần dưới thời Di Matteo cũng còn phải chịu ngả mũ trước màn trình diễn của Citizens trên sân nhà. Thế nên, nếu thi đấu đúng với những gì từng trình diễn tại Etihad hồi đầu mùa, Man City sẽ không phải đối diện với nguy cơ mất điểm như trong trận đấu lượt đi nữa.

Với cả, thành tích đối đầu giữa 2 đội có phần ưu ái Man City hơn. Lần gần đây nhất Sunderland giành chiến thắng trên sân của nửa xanh thành Manchester là ở giải hạng Nhất năm 1998. Trong 15 cuộc đối đầu giữa hai đội ở Ngoại hạng Anh, Man City từng thắng 11 - nhưng trong 4 trận gần đây nhất, họ mới chỉ có một lần giành trọn ba điểm. Man City đã thắng cả 7 trận đấu trên sân nhà khi tiếp Sunderland ở Ngoại hạng Anh, ghi 20 bàn – trong đó có chiến thắng 5-0 mùa trước.

Có ai đó từng ví Man City với hình ảnh một chú ngựa non, luôn hăng sức chạy hết tốc lực ở khoảng giữa đường đua để rồi đến những mét về đích cuối cùng lại tỏ ra đuối sức. Tối nay, 3 điểm có được trước Sunderland chưa thể chứng minh được đội bóng của HLV Mancini là một người khổng lồ thực sự. Nhưng chỉ có 3 điểm mới khẳng định được bản lĩnh của Man City, mới tạo nên niềm tin cho họ trong quãng đường đua nước rút với chú ngựa già đầy kinh nghiệm Man Utd.

Có điều, hãy nhớ rằng bầy "mèo" đen lắm đấy !

Đội hình dự kiến

Man City: Hart,Richards, Kompany, K Toure, Clichy, Y Toure, Barry, Nasri, Balotelli, Tevez, Dzeko

Sunderland: Mignolet, Meyler, Kyrgiakos, Turner, Bardsley, Larsson, Cattermole, Gardner, McClean, Sessegnon, Bendtner

Dự đoán: man City 2-1 Sunderland

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X