Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Suarez, Cavani và Falcao sẽ thế chỗ Dzeko, Tevez và Aguero vào mùa hè ???

Thứ Sáu 01/02/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vừa mất Mario Balotelli cho AC Milan, các ông chủ của Man City lại đang phải đối mặt với một nguy cơ khác: buộc phải từ bỏ toàn bộ 4 cái tên trên hàng tiền đạo đã góp phần vào chức vô địch Premier League mùa giải năm ngoái. Cụ thể hơn, cả Dzeko, Tevez và Aguero đều đã được liên hệ cùng những lời đề nghị vô cùng hấp dẫn của các đối tác.


Theo nhật báo El Confidencial của Tây Ban Nha, tiền đào Sergio Aguero của Manchester City đã gật đầu "ngầm" với Real Madrid, chấp nhận việc gia nhập Kền kền trắng ngay mùa hè tới. Nếu đây là sự thật thì nó là một tin không thể tồi tệ hơn cho các CĐV Man City cũng như BLĐ của đội bóng này, bởi lẽ Aguero kể từ ngày gia nhập Man xanh đã để lại không ít dấu ấn lên lối chơi của đội bóng này, cũng như trực tiếp có những lần lập công quý hơn vàng để mang về những chiến quả vẻ vang cho đội quân của Roberto Mancini. Có nhiều lúc chính Aguero là người phá vỡ thế bế tắc cho Man xanh, thậm chí chính anh là người đã ghi bàn quyết định vào lưới Queens Park Rangers, đưa CLB nhà giàu này đến với ngôi vô địch Premier League 2011-2012. Đáng ra anh đã có thể được làm những điều này trong màu áo Real Madrid chứ không phải Manchester City. Lí do là vì hồi hè 2011, Real đã nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ kí của tiền đạo người Argentina này, tuy nhiên thương vụ đã thất bại. Real hoàn toàn có thể đánh bại Man City về khía cạnh tài chính, bởi lẽ khát khao giành được Aguero của cả 2 là lớn tương tự nhau, tuy nhiên vì Real và Atletico lại là kình địch cùng thành phố nên Aguero rất khó xử. Nếu anh chuyển tới Bernabeu, ít nhiều sẽ có những tranh cãi và điều tiếng không tốt.

Nhưng đến giờ thì chẳng còn gì có thể ngăn cản được Aguero trở về Tây Ban Nha thi đấu. Bản thân tiền đạo người Argentina có  ý muốn như vậy, đồng thời Real Madrid vẫn chưa nguôi ngoai ý định chiếm lấy chân sút đầy tài năng này. Có đầy đủ các cơ sở để tin rằng một vụ chuyển nhượng đình đám sẽ xảy ra vào mùa hè. Real ý thức được đầy đủ và rõ ràng về tài năng, kinh nghiệm và sự bùng nổ của Sergio Aguero nên vào mùa hè tới, Man City cứ "xác định" bị Real tấn công tới tấp về mặt nhân sự. Đến lúc đó, khi mà Aguero thực sự đã muốn rời đi thì bản hợp đồng ràng buộc anh với đội bóng chủ sân Etihad đến năm 2016 có thể sẽ không đủ sức để giữ chân cầu thủ này nữa. Balotelli vừa chuyển sang AC Milan, vô hình chung biến Aguero, người đã ghi 10 bàn tính tới thời điểm này của mùa giải, thành cái tên không thể thay thế ở Etihad. Cả Tevez và Dzeko cũng vậy, tầm quan trọng của họ giờ đây với Man City là không thể bàn cãi, ấy thế nhưng coi chừng Man xanh mất toàn bộ 3 cầu thủ này. Aguero, như đã nói, nhiều khả năng sẽ cập bến Bernabeu vào mùa tới thì Tevez nhiều khả năng phiêu bạt sang tận ... Brazil, còn Dzeko trở lại Bundesliga.

Aguero, ngôi sao sáng nhất ở Man City
Aguero sẽ rời Man City để tới Real Madrid vào hè 2013?

Điểm khó cho Man xanh trong các thương vụ này nằm ở chỗ không có ai thực sự bày tỏ lòng trung thành với họ, và các tin đồn kể trên được dấy lên từ chính ý nguyện và mong muốn của các cầu thủ mà Man City đang sở hữu. Dzeko đã trực tiếp lên tiếng bày tỏ sự khát khao muốn được quay trở lại Bundesliga đã từ lâu, và quả thực ở Đức anh có nhiều đất dụng võ hơn, cũng như được ra sân nhiều hơn. Đang có tin đồn Bayern Munich và đội bóng cũ Wolfsburg muốn có được sự phục vụ của chân sút người Bosnia này. Vì thế, Dzeko chẳng hề thiếu sự lựa chọn cho tương lai của mình, chỉ có điều không biết rằng lúc nào anh sẽ ra đi mà thôi. Sớm hay muộn, điều đó nằm ở nỗ lực giữ chân của Man City. 

Trong trường hợp của Tevez, anh đã có những tin đồn về việc chuyển tới Corinthians ngay trong mùa Đông vừa qua, thế nhưng một vài rào cản đã không cho Tevez được tới thi đấu cho CLB tại Brazil này. Nhưng trở ngại của Man City không nằm ở đội bóng xa xôi này, bởi lẽ có những đối thủ "rắn mặt" hơn nhiều ở châu Âu cũng khát khao có được tiền đạo người Argentina. Cụ thể, PSG đã không dưới 1 lần muốn có được sự phục vụ của cựu tiền đạo Man Utd với giá 25 triệu bảng, mức phí mà Man City yêu cầu. Tevez, dù đã từ chối chuyển tới thi đấu tại Parc de Princes, nhưng vẫn còn đó những Inter Milan hay AC Milan sẵn sàng nhảy vào "hớt tay trên" của PSG. Cả 2 đều không kham nổi mức giá 25 triệu bảng nói trên, nhưng lại đã theo đuổi Tevez trong một thời gian dài vừa qua. Có những tin tức cho rằng Tevez sẫn sàng cắt giảm lương để được tới một đội bóng lớn như AC Milan, hội ngộ với người đồng đội cũ Mario Balotelli.

Muốn Cavani, các đại gia hãy chi không dưới 100 triệu euro
Và Cavani tới Etihad theo chiều ngược lại?

Và chẳng loại trừ khả năng mùa tới người ta sẽ thấy Aguero trong màu áo Real, Tevez chơi cho AC Milan và Dzeko đá trên hàng công của Bayern Munich. Lúc đó thì Man City còn gì? Duy nhất tài năng trẻ John Guidetti cho hàng tiền đạo. Bán cả 3 trụ cột kể trên cộng thêm cả Balotelli, Man City có khả năng thu về khoảng trên dưới 100 triệu bảng. Liệu 100 triệu bảng có đủ đề Mancini thay máu hàng công của đội nhà? Chắc chắn là không, bởi riêng Luis Suarez và Edinson Cavani đã có giá tròm trèm 80 triệu bảng. Hàng tiền đạo trong mơ gồm có Suarez, Cavani, Falcao và Guidetti sẽ thay thế cho hàng công hiện tại với Tevez, Aguero, Dzeko nếu Man xanh chịu khó đầu tư khoảng 150 triệu bảng. Và nhìn hàng công mới thì thấy hay hơn hàng công cũ đấy chứ? Vấn đề là Man City có chịu chơi hay không thôi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X