Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Sự trỗi dậy của các tiền vệ

Thứ Sáu 06/12/2013 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-2 tại West Brom rạng sáng qua, nhân vật chính của trận đấu lại là một tiền vệ. Lần này là Yaya Toure, vẫn với cú đúp bàn thắng và một màn trình diễn tuyệt vời.

Tiền vệ Yaya Toure vừa lập cú đúp giúp Man City đánh bại West Brom
Tiền vệ Yaya Toure vừa lập cú đúp giúp Man City đánh bại West Brom

Không thể phủ nhận, sức công phá của “song sát” Aguero-Negredo đang rất quan trọng với Man City. Bộ đôi này đã có 27 pha lập công cho Man xanh mùa này, chiếm xấp xỉ 50% số bàn thắng của cả đội. Tuy nhiên, Man City không chỉ biết chiến thắng nhờ vào “súng 2 nòng” nói trên. Cần biết, người hùng của họ ở 3 vòng Premier League gần đây đều là các tiền vệ, chứ không phải Aguero hay Negredo.

Ở trận đại thắng Tottenham 6-0, Jesus Navas đã có màn trình diễn xuất thần với cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Sau đó ở trận vượt qua Swansea 3-0, đến lượt Sami Nasri đóng vai người hùng. Anh cũng ghi 2 bàn tuyệt đẹp. Và đến chiến thắng 3-2 tại West Brom rạng sáng qua, nhân vật chính của trận đấu lại là một tiền vệ. Lần này là Yaya Toure, vẫn với cú đúp bàn thắng và một màn trình diễn tuyệt vời.

Sự trỗi dậy của các tiền vệ ở những chiến thắng gần đây không hề đồng nghĩa các tiền đạo của Man City đang gặp vấn đề. Thực tế, Aguero và Negredo vẫn ghi bàn đều đặn, chỉ là họ không phải những cầu thủ chói sáng nhất. Hiện tượng tiền vệ lấn át vai trò ghi bàn của các tiền đạo chỉ nói lên rằng, Man City đang sở hữu sức công phá đa dạng và đồng đều.

Đây vốn dĩ là điều mà không đại gia nào tại Premier League vào thời điểm hiện tại có được. M.U không có tiền vệ biết ghi bàn, Chelsea thì hàng tiền đạo tậm tịt. Trong khi đó, Man City có ngòi nổ ở khắp mọi vị trí trên sân. Ngay cả những hậu vệ như Zabaleta hay Kolarov cũng là những “ngòi nổ” lợi hại.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X