Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Sự khẳng định ngoạn mục của Tevez

Thứ Tư 13/01/2010 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tevez lại ghi bàn. Lần này là hat-trick, vào lưới Blackburn. Trong thời điểm đội bóng cũ M.U bị bủa vây giữa bao khó khăn, hat-trick này là sự khẳng định không thể ngoạn mục hơn của Tevez. Khẳng định rằng anh không bao giờ dễ dàng đầu hàng số phận. Cuộc đời càng vùi dập, anh càng đứng dậy mạnh mẽ.

Ngày 11/1/2009, Carlos Tevez ngồi lặng im trên băng ghế dự bị suốt 90 phút trận M.U - Chelsea tại Old Trafford, trận đấu có sự chứng kiến của HLV Argentina và cũng là thần tượng của anh, Diego Maradona. M.U đại thắng 3-0 và Maradona đã đưa ra một nhận xét mà anh không bao giờ quên: "Tôi không hề thấy bất cứ dấu hiệu gì M.U cần đến Carlos. Đã đến lúc phải ra đi". Thời điểm ấy, người hâm mộ M.U luôn đứng về phía anh, giương cao băng rôn và hò hét trong mỗi trận đấu rằng "Fergie, sign him up!" (Fergie, hãy ký hợp đồng với Tevez!). HLV Ferguson đã thay đổi quan điểm vào cuối mùa, đưa ra lời đề nghị giữ chân anh, đơn thuần "vì yêu cầu của CĐV". Nhưng đã quá muộn.

Tròn 1 năm sau, CĐV lại hét vang "Fergie, sign him up!". Không phải từ những CĐV nửa đỏ thành Manchester mà nửa xanh thành Manchester. Không phải trong chiến thắng của M.U mà là trận đại thắng 4-1 của Man City trước Blackburn. Đó là lời khiêu chiến khác từ Man Xanh, sau vụ tấm băng rôn quảng cáo khổng lồ ở trung tâm Manchester, in hình Tevez và dòng chữ "Chào mừng đến với Manchester!".

 


Một năm về trước, Tevez là người thừa ở Old Trafford. Một năm sau, anh là người hùng của City of Manchester. Một năm về trước, anh trông rất khổ sở ở từng bước chạy. Một năm sau, mỗi cú sút của anh là một bàn thắng. Một năm về trước, có tên trong danh sách đá chính là niềm ao ước của anh. Một năm sau, anh đã nghĩ về danh hiệu Vua phá lưới. Một năm về trước, người M.U vẫn chiến thắng mà không cần đến anh. Một năm sau, nhiều CĐV tiếc nuối anh như tiếc nuối Ronaldo.

Trước đây, Tevez nổi tiếng ở vai trò cứu tinh, ghi những bàn thắng quyết định. Bây giờ, những bàn thắng của anh vẫn có ý nghĩa quyết định đến chiến thắng. Nhưng ngoài ra, anh đang là một cỗ máy săn bàn thực thụ. Từ sau bàn mở tỷ số trong trận thắng Arsenal 3-0 ở Cúp Carling, Tevez dường như nổ súng không ngừng, với 11 bàn từ 10 trận gần nhất. 4 trận toàn thắng gần nhất của Man City ở Premier League, Tevez đều ghi bàn, với tổng số bàn lên đến 7. Nguyên cả mùa trước ở M.U, Tevez chỉ ghi 5 bàn ở Premier League. Bây giờ, đã là 12 bàn.

Không có gì ngạc nhiên khi tân HLV Mancini hết lời ca ngợi Tevez, cầu thủ đã giúp ông có được sự khởi đầu như mơ ở Man City: "Tôi đã xem Carlos thi đấu nhiều năm qua và luôn nghĩ rằng đó là cầu thủ đẳng cấp cao thực sự. Ở M.U, cậu ấy không có điều kiện phát huy hết khả năng của mình. Bây giờ thì khác". Ở M.U, Tevez thường phải di chuyển quá nhiều, lùi sâu tranh cướp bóng và khi có cơ hội ghi bàn thì không còn đủ sức và sự tỉnh táo để dứt điểm. Hiện tại, anh vẫn được Mancini bố trí đá rộng nhưng không tốn quá nhiều sức để hỗ trợ phòng ngự. Vì lẽ đó, mỗi lần có cơ hội, Tevez biết cách tận dụng triệt để. Như hat-trick vào lưới Blackburn. Bàn mở tỷ số là cú đệm bóng cận thành. Hai bàn sau là kiệt tác từ những cú cứa lòng đúng phong cách của Tevez.

Một huyền thoại của M.U từng nói rằng: Khi rời Old Trafford, bạn chỉ có con đường đi xuống. Nhiều ngôi sao không còn là chính mình khi rời xa Old Trafford. Nhưng Tevez có thể là trường hợp ngoại lệ. Đơn giản vì anh không bao giờ chấp nhận đầu hàng số phận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X