Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Stoke: Sau cúp FA là vị trí thứ 3

Thứ Ba 17/05/2011 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 3 ngày sau trận chung kết FA Cup ở Wembley, Man City sẽ tái ngộ Stoke - kẻ đã “giúp” họ chấm dứt cơn khát danh hiệu dài 35 năm.

Đêm nay, nếu đoàn quân của Tony Pulis thêm một lần “giúp” thì Man City sẽ lại tiến thêm một nấc thang danh vọng nữa khi chính thức leo lên vị trí thứ 3, đồng thời giật luôn tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau từ tay Arsenal.

Đó không phải là mục tiêu quá sức của Man City dù Stoke hẳn nhiên cũng đang mang trong mình khát khao đòi nợ. Sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài ở Wembley đêm thứ Bảy vừa rồi, rất nhiều giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt các cầu thủ Stoke. Vì họ hiểu chẳng mấy khi được tiến gần tới một vinh quang như vậy. Và do đó, Man City là kẻ rất đáng hận.

Man City cần đánh gục Stoke trận thứ 2 liên tiếp để leo lên vị trí thứ 3 Premier League

Nhưng cứ cho là Stoke mang tinh thần báo thù hừng hực ấy tới City of Manchester, họ cũng khó làm nên trò gì. Mùa này, trong những lần làm khách của các CLB đứng ở nửa đầu BXH, Stoke chưa giành nổi dù chỉ 1 trận hòa. Tính riêng tại City of Manchester thì Stoke cũng tay trắng trong tất cả những lần ghé thăm SVĐ này tại Premiership.

Vũ khí đáng sợ nhất của Stoke nhìn chung chỉ là bài nhồi bóng bổng nhờ họ có lợi thế sở hữu đội hình cao nhất tại Premiership. Nhưng ở Wembley hôm cuối tuần, hàng thủ Man City đã cho thấy, họ vẫn có thể chống đỡ rất tốt trước những màn không chiến của đối phương bằng cách duy trì sự tập trung cao độ.

Trong khi đó, những miếng đánh của Man City đa dạng hơn nhiều. Họ có thể tạo ra đột biến từ những pha cầm bóng đột phá táo bạo của Tevez, Silva, cũng có thể gây bất ngờ sau những lần xâm nhập vòng cấm của Yaya Toure (người đã ghi bàn duy nhất ở trận chung kết FA Cup). Trận này, có lẽ Mancini sẽ cho Johnson đá chính và khả năng đi bóng của anh hứa hẹn cũng sẽ tạo ra vấn đề lớn cho hàng thủ Stoke.

4/6 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội đã có kết quả hòa 1-1, điều đó phần nào nói lên sự “khó nhằn” của Stoke. Nhưng đêm nay khi Man City cần chiến thắng hơn bao giờ hết, chia điểm có vẻ như sẽ là điều rất khó xẩy ra. Chiến thắng và tấm vé vào thẳng Champions League, chẳng thể khác được, phải không Mancini?

Thông tin xung quanh:
Man City: Shay Given, Boateng chấn thương.
Stoke: Higgingbotham, Fuller, Sidibe nghỉ hết mùa.

Đội hình dự kiến:
Man City: Hart; Richards, Kompany, Boyata, Kolarov; De Jong, Barry; Johnson, Y.Toure, Silva; Dzeko
Stoke: Begovic; Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson; Pennant, Whelan, Delap, Walters; Carew, Jones
Dự đoán: Man City thắng 2-0
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X