Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City – Stoke City: Nuôi mộng bá vương

Thứ Bảy 22/02/2014 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù thua 0-2 trước Barca trong trận lượt đi vòng 1/16 Champions League nhưng rõ ràng Man City đã để lại cho người xem nhiều dấu ấn thực sự đáng kể. Trở về “ao nhà” Premier League, The Citizens cần tập trung tối đa vào nhiệm vụ đua tranh ở nhóm dẫn đầu bởi cơ hội để họ giành vị trí số một là rất lớn.

Man City dẫn đầu Premier League sau 23 vòng.
Man City đang rất cần một thắng lợi để xua tan đi nỗi buồn Champions League

Có thể nói cơ hội “bay cao” ở sân khấu châu Âu mùa giải này xem như đã không còn với Man xanh. Để thua 0-2 trên sân nhà, sẽ là một nhiệm vụ “quá sức” đối với thầy trò HLV Manuel Pellegrini trong chuyến làm khách tới Nou Camp. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, những người vừa chứng kiến màn thư hùng trên sân Eithad đều nhận ra rằng Man City có tố chất để trở thành một “kẻ ngáng đường” cực kỳ khó chịu ở Champions League trong tương lai gần.

Phải đối mặt với một Barca hùng mạnh và đầy kinh nghiệm chinh chiến nhưng trên thực tế, các học trò của HLV Pellegrini mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Khá “nhọ” cho Man City là chiếc thẻ đỏ của Demichelis cùng quả penalty đầy “oan nghiệt” đã khiến họ lâm vào thế rượt đuổi. Nhưng thậm chí, khi chỉ còn 10 người trên sân, The Citizens cũng vẫn thể hiện được một tinh thần chiến đấu hết sức ngoan cường. Phải cho tới khi Dani Alves “kết liễu” đội bóng nước Anh bằng một cú dứt điểm chuẩn xác, mọi thứ mới kết thúc.

Rõ ràng, tiềm năng và thực lực của Man City là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, khi mà cơ hội ở Champions League đã không còn, có lẽ HLV Pellegrini nên để đội bóng của mình tập trung cho cuộc đua tại giải Ngoại hạng. Man City đã lọt vào tứ kết cúp FA, chung kết Cúp Liên đoàn. Nếu như so sánh, đó chẳng phải những mục tiêu khả thi hơn đối với The Citizens hay sao?

Tại Premier League, trải qua hai vòng đấu gần đây nhất Man City đều không thắng, trong đó đáng tiếc nhất là việc họ để Norwich cầm hòa 0-0. Lúc này, đội bóng chủ sân Eithad đã kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm. Sau vòng đấu này, phải mất thêm 3 tuần nữa Man City mới trở lại Premier League vì còn phải đá trận chung kết Cúp Liên đoàn và FA Cup. Bởi vậy, thầy trò HLV Pellegrini buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu tối nay nếu như không muốn để Chelsea và Arsenal bỏ cách quá xa trên bảng xếp hạng.

Dĩ nhiên trước một Stoke City, khả năng để Man City giành trọn vẹn 3 điểm vẫn hết sức sáng sủa. Với một đội hình tương đối ổn định và hầu hết các trụ cột đều có được phong độ tốt, sẽ không quá khó để hàng công của The Citizens khai hỏa. Sự thiếu vắng tạm thời của Sergio Aguero sẽ được Dzeko thay thế. Ngoài ra, những giải pháp như đẩy Silva lên đá hộ công hay tung Jovetic vào sân cũng hoàn toàn khả thi.

Stoke City đang trải qua quãng thời gian thi đấu khá thất vọng. Sự bất ổn và “phập phù” về phong độ khiến cho đội bóng này luôn “ngụp lặn” ở cận kề nhóm xuống hạng. Trước một Man City đang nuôi mộng “bá vương”, sẽ rất khó có cơ hội cho đội khách.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-4-2): Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy – Navas, Toure, Fernandinho, Silva – Negredo, Dzeko.

Stoke City (4-2-3-1): Begovic – Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters – Adam, Whealan – Odemwingie, Walters, Arnautovic – Crouch.

Dự đoán: Man City 3-1 Stoke City

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X