Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Stoke City: 3 điểm cho năm mới

Thứ Ba 01/01/2013 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 3 điểm trong trận đấu này có lẽ không chỉ giúp Man City lấy may trong ngày đầu tiên của năm mới, mà còn tiếp tục duy trì khoảng cách với Man Utd để chờ cơ hội vượt lên.

Hôm nay là một trong những cơ hội hiếm hoi như thế của Man City. Nói cho cùng, chức vô địch Premier League năm ngoái của đội bóng dưới trướng Roberto Mancini có sự góp công không nhỏ của những Everton hay chính Wigan. Còn nhớ khi người ta tưởng chừng Man Utd đã vô địch đến nơi thì họ bất ngờ thua đối thủ ngoi ngóp ở nửa sau của bảng xếp hạng Wigan Athletic 0-1 sau bàn thua duy nhất đến từ cú sút không thể cản phá của Shaun Maloney. Nghe đến cái tên mang áo số 10 này, có lẽ nhiều CĐV của Man City vẫn còn cảm thấy biết ơn. Đêm nay, lại một lần nữa Man Utd gặp Wigan khi người ta đang thấy một Man đỏ bùng nổ với kiểu chiến thắng ngược dòng lấy công bù thủ hết sức... "hiệu quả". Đến với DW, cạm bẫy đang chờ đội quân của Sir Alex Ferguson khi chẳng thể nào biết trước điều gì sẽ xảy ra ở đây: trước khi lâm trận với Wigan vào ngày 12/4/2012 (và thua như đã đề cập), MU vùi dập chính đối thủ này 5-0 tại Old Trafford trong khuôn khổ lượt đi.

Vì thế, Man City có đầy đủ động lực để chiến đấu trong trận này: họ có quyền đợi Wigan vượt qua đội bóng màu đỏ hàng xóm. Và kể cả MU có thắng Wigan, The Citizens vẫn phải đá trong tư thế không còn gì để mất, bởi nếu chỉ cần để tuột tay một trận thắng thôi, Man City sẽ kém đối thủ cùng thành phố từ 9 đến 10 điểm, bị Chelsea áp sát với 4 điểm kém hơn và 1 trận chưa đấu. Vòng này Chelsea gặp QPR, và nếu Man City không thắng, thảm họa sẽ ập tới với họ khi đến vị trí nhì bảng, Mancini và các học trò cũng không thể giữ chắc. Trước muôn vàn áp lực, The Citizens biết đâu lại chứng tỏ được những gì họ có: từ năm ngoái tới giờ, Man City không ít lần cho người ta thấy cái gọi là sự bản lĩnh ở họ. Gặp Sunderland tại Etihad, đến phút 88 Man City vẫn thua 1-3, cuối cùng họ cầm hòa Mèo đen 3-3. Gặp QPR tại sân nhà, tưởng chừng đã thua và đánh mất chức vô địch trong gang tấc, các cá nhân nổi trội lập tức lóe sáng để cứu rỗi lấy đội bóng. Đó là thứ không biết bao nhiêu lần đã cứu sống họ từ năm ngoái tới năm nay - họ có các cá nhân biết tỏa sáng gây đột biến đúng lúc: khi là Yaya Toure, Aguero, khi là Edin Dzeko...

Man City chiến thắng nghẹt thở trong thế kém người
Man City sẽ lại thắng nhờ thần tài Dzeko?

Cơ sở để tin vào một chiến thắng trở nên rất rõ ràng cho các cầu thủ mặc áo xanh thành Manchester, bởi lẽ Stoke dù đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, một vị trí tương đối cao, nhưng lại chơi rất không tốt trên sân khách khi trong 10 trận đã qua xa nhà, Shawcross và các đồng đội mới thắng đúng 1 lần. Lí do để họ không trượt sâu khi có thành tích tồi đến vậy là nhờ... 6 trận hòa trong 10 trận nói trên. Tuy nhiên hòa trước Man City tại Etihad cũng là một điều rất khó khăn, bởi đội chủ sân Etihad đang khát thắng để bám đuổi Man Utd hơn bao giờ hết trong bối cảnh hàng công của Stoke đang chơi cực kì kém hiệu quả: sau 20 trận, họ mới ghi được 21 bàn thắng. Nên nhớ rằng hàng thủ của Man City mới để lọt lưới 19 bàn tính tới thời điểm này, ít hơn Man Utd tới 9 bàn thua. Điều đó nói lên rằng chọc thủng lưới Joe Hart là mục tiêu không hề dễ dàng. Với Stoke, họ cũng nhận không nhiều bàn thua như các đội bóng nằm ở giữa bảng khách với tận 9 bàn thua kém hơn Liverpool (đội xếp ngay sau), nhưng như đã nói, nếu Man City chờ đợi sự khác biệt, các cá nhân của họ có thể tỏa sáng đúng lúc.

Về lực lượng, Man City sẽ thiếu đi Samir Nasri trong trận đấu này sau khi bị đuổi hồi cuối hiệp 1 trận gặp Norwich sau một quyết định xử phạt có phần nặng tay của trọng tài chính. Sau đó, Nasri quyết định không kháng án. Tuy nhiên, điều này cũng không phải quá đáng lo ngại khi James Milner cũng có thể chơi ở cánh trái. Một phương án khác tốt hơn là để Milner đá cánh phải sở trường, đẩy Silva sang cánh trái: cầu thủ người Tây Ban Nha chơi cánh nào không quá quan trọng, vì anh là người chuyên gây đột biến và đá bó vào trong. Giả sử như lúc này Aleksandr Kolarov còn khỏe mạnh, Mancini sẽ không cần phải quá đau đầu khi cầu thủ người Serbia chơi rất tốt ở vị trí mà Nasri bỏ lại. Ngoài tiền vệ người Pháp, Man City còn thiếu Micah Richards, Jack Rodwell (chấn thương dài hạn), Aleksandr Kolarov, Maicon (chấn thương ngắn hạn) và Mario Balotelli (chưa đủ thể lực). Những vị trí này không phải là không thể thay thế khi Zabaleta sẽ đảm đương cánh phải nơi hàng hậu vệ, Gael Clichy thay Kolarov chơi cánh trái, còn Rodwell hay Balotelli chỉ là những cầu thủ dự bị. Bên phía Stoke, họ có sự trở lại của đội trưởng Shawcross và Geoff Cameron (trở lại sau án treo giò), Robert Huth, Andy Wilkinson, Steven Nzonzi (kháng án thẻ đỏ thành công). Charlie Adam cũng có thể trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ chịu tang bố. 

Gần đây, Stoke chơi không hề tốt khi liên tục có những trận hòa khó hiểu với những đối thủ đẳng cấp khác nhau (Aston Villa, Everton, Tottenham, Southampton). Vòng trước khi gặp Southampton ngay trên sân nhà, các cầu thủ Stoke còn phải vất vả lội ngược dòng. Áp lực tâm lý đè nặng lên các học trò của Tony Pulis khi đây là vòng đấu mở đầu cho một chuỗi các trận đấu khó khăn mà họ sẽ phải đối mặt trong thời gian tới (liên tục gặp Man City, Chelsea, Swansea và Arsenal). Man City đương nhiên là sẽ khó khăn để thắng đậm, nhưng nếu họ biết cách tạo ra cơ hội và chắt chiu chúng như trong trận gặp Norwich, Man City sẽ là đội bóng đáng nể sợ với bất kì ai, không kể đến Stoke. Một trận thắng để lên tinh thần cho năm mới của Man City? Thần tài Dzeko đang chơi quá tốt, liệu anh có tiếp tục tỏa sáng?

Đội hình dự kiến:
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy - Barry, Yaya Toure, Milner, Silva, Aguero, Dzeko.
Stoke City: Begovic - Cameron, Huth, Shawcross, Wilkinson - Walters, Whelan, Nzonzi, Etherington, Adam - Jones.

Dự đoán: 2-1
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X