Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sốc nặng vì mục tiêu bị nâng giá gấp đôi

Thứ Ba 14/06/2016 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa qua, trung vệ Aymeric Laporte mà Man City theo đuổi đã gia hạn với Athletic Bilbao đến năm 2020 và tăng phí giải phóng lên 70 triệu euro.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Thong bao chinh thuc tu phia Bilbao
Thông báo chính thức từ phía Bilbao

Kể từ sau khi công bố Pep Guardiola là HLV mới ở mùa bóng tới, Man City đã bắt tay chiêu mộ những mục tiêu mà chiến lược gia này muốn có. Họ đã thành công trong thương vụ Ilkay Gundogan từ Dortmund và giờ đây đang hướng đến cái tên tiếp theo là Aymeric Laporte của Athletic Bilbao.

Đội chủ sân Etihad sẵn sàng trả cho CLB xứ Basque số tiền phá vỡ hợp đồng của trung vệ người Pháp là 35 triệu euro. Tuy nhiên, Bilbao dường như không muốn bán người còn bản thân Laporte không quá sốt sắng trong việc ra đi.

Mới đây, cơ hội sở hữu cầu thủ này của Pep Guardiola gần như bị đặt dấu chấm hết khi anh bất ngờ gia hạn hợp đồng đến năm 2020. Đặc biệt, số tiền giải phóng của Laporte giờ đây được nâng lên thành 70 triệu euro, một con số không tưởng ngay cả với một đội lắm tiền nhiều của như Man City.

Laporte là mục tiêu hàng đầu của HLV Pep Guardiola, người sẽ lên dẫn dắt Man City kể từ mùa bóng tới. Thậm chí, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn chỉ thị trước cho giám đốc Txiki Begiristain rằng Laporte là ưu tiên chuyển nhượng số một của mùa hè này. Với nền tảng kỹ thuật và khả năng chuyền bóng tốt, Laporte cùng với John Stones là hai trung vệ mà Pep rất muốn có để xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho nửa xanh thành Manchester.

Laporte la cau thu ma Pep rat them muon
Laporte là cầu thủ mà Pep rất thèm muốn

Gần đây, Chủ tịch CLB này là ông Josu Urrutia cũng tiếp tục có động thái “lên gân” khi tuyên bố: “Chẳng có cầu thủ nào hay kể cả Laporte muốn rời Bilbao cả. CLB này không hoạt động theo kiểu bán máu. Tôi nghĩ trong 5 năm qua chúng tôi đã gửi đi thông điệp rất rõ ràng rồi”.

Hiện Laporte vẫn đang phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi bị gãy chân và dập mắt cá từ hồi tháng Ba khi đang làm nhiệm vụ trong màu áo U21 Pháp. Theo dự kiến, sao trẻ này sẽ chỉ có thể bắt đầu tập luyện trở lại vào đầu mùa giải tới.

Mặc dù đang khoác áo U21 Pháp, tuy nhiên Laporte vẫn chưa chính thức chọn ĐTQG mình sẽ đầu quân khi anh còn đang phân vân giữa quê hương nước Pháp và Tây Ban Nha. Laporte là cầu thủ được Bilbao đưa về và đào tạo từ nhỏ nên anh cũng sở hữu cả quốc tịch của đất nước này.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X