Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Silva trở lại, lợi hại bội phần

Thứ Hai 07/10/2013 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trong chiến thắng 3-1 trước Everton của Man City? Không phải Aguero, tác giả của một cú đúp, cũng không phải Negredo, tiền đạo đang thi đấu rất vào form, mà là một gương mặt đã quá quen thuộc với sân Etihad: David Silva.

david silva
 

Trước khi bước vào trận đấu với Everton, Man City đã trải qua một tuần lễ ác mộng. Đầu tiên, họ để cho Aston Villa lội ngược dòng đánh bại với tỉ số 2-3, khi mà tinh thần của toàn đội đang lên cao sau chiến thắng 4-1 trước Man United ở trận derby. Sau đó, đoàn quân của Pellegrini nhận thất bại 1-3 trên sân nhà Etihad ở Champions League trước những nhà đương kim vô địch Bayern Munich, trong một trận đấu mà họ dưới cơ hoàn toàn.

Chính vì vậy, áp lực phải thắng Everton là rất lớn đối với Man City. Họ bị dội một gáo nước lạnh khi Lukaku đưa đội khách vượt lên từ rất sớm, nhưng sau đó đã thi đấu rất ấn tượng và lội ngược dòng giành thắng lợi 3-1. Người giúp cho lối chơi của Man City vận hành trơn tru trở lại, không ai khác chính là David Silva.

Trận đấu với Aston Villa, Silva không ra sân, còn trận gặp Bayern Munich, anh chỉ vào sân 21 phút, khi trận đấu đã an bài, và vì vậy không để lại được nhiều dấu ấn. Nhưng trong trận đối đầu với Everton, Silva đã tỏa sáng rực rỡ. Không chỉ là đường chọc khe thông minh để Aguero ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1, Silva còn giúp lối chơi của Man City mượt mà, trơn tru hơn.

Anh chuyền bóng chính xác lên tới 87%, liên tục hoạt động trong khu vực trước vòng cấm địa của Everton. Hầu như mọi đường tấn công của đội bóng áo xanh đều qua chân Silva. Khả năng dẫn dắt lối chơi của Silva là điều mà Milner hay Nasri đã không đáp ứng được trong 2 trận đấu thất vọng trước đó của Man City.

Mùa trước, chính sự sa sút phong độ của Silva là nguyên nhân dẫn đến việc Man City không còn là chính mình và đánh mất chức vô địch vào tay Man United quá dễ dàng. Mùa này, dù đã bổ sung một loạt tiền vệ chất lượng như Jovetic, Navas hay Fernandinho, thì sự trở lại của Silva mới là nhân tố quyết định đến thành bại của Man City. Hẳn là HLV Pellegrini cũng đang mong chờ Silva tỏa sáng rực rỡ như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X