Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Man City sẽ tiêu tiền như Barca và Real"

Thứ Tư 16/05/2012 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Mancini khẳng định để thành công ở Champions League, đội bóng của ông cần tiêu tốn nhiều tiền của hơn nữa.

"Barcelona và Real Madrid mỗi năm đều mua hai hoặc ba cầu thủ và tiêu tốn rất nhiều tiền bạc. Tôi nghĩ, Man City cũng phải làm như vậy", HLV Mancini nói. "Chúng tôi cần cải thiện không ngừng. Chúng tôi cần một đội hình của đủ sức chinh chiến ở cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League".

Real Madrid và Barcelona đã sử dụng 105 triệu bảng mỗi đội trong hai năm qua để chiêu mộ cầu thủ.Cụ thể, Barcelona mua David Villa với giá 34,2 triệu bảng mùa hè năm 2010, trước khi dùng số tiền tương tự trong thương vụ Cesc Fabregas một năm sau. Cuộc mua sắm rầm rộ của Real bắt đầu từ năm 2009, thời điểm họ mua Cristiano Ronaldo, Kaka và Karim Benzema.. tổng cộng hết 170 triệu bảng.

Roberto Mancini xứng đáng là một nhà vô địch
Roberto Mancini cần thêm nhiều tiền để duy trì thành công

Trên thực tế Man City tiêu tiền cũng không phải ít. Kể từ khi về tay người Ả-rập năm 2008, đội chủ sân Etihad đã ngốn tổng cộng trên một tỷ bảng. Trong số đó quá nửa là tiền túi của các ông chủ. Theo nhẩm tính sơ bộ, từ đó đến nay Man City kiếm được một bảng thì tiêu đến 3 bảng.

Bù lại, mùa giải năm nay nửa xanh thành Manchester đã lên ngôi ở giải Ngoại hạng Anh - chức vô địch quốc gia đầu tiên kể từ năm 1968. Và HLV Mancini khẳng định đó là thành tựu xứng đáng đối với Man City - dù rằng họ chỉ hơn đội về nhì Man Utd hiệu số bàn thắng bại.

"Chúng tôi thua 1-0, 1-0 và 1-0 - luôn luôn là những trận đấu mà đáng ra chúng tôi có thể thắng", chiến lược gia người Italy nhận xét. "Còn Man Utd, họ thua Newcastle 0-3 và thảm bại 1-6 dưới tay chúng tôi. Mùa này chúng tôi không giờ phải chịu một kết quả nào nặng nề đến vậy".

"Trong trận đấu với Man Utd ở Cup FA, chúng tôi đã thua 2-3 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, đó là trận đấu chúng tôi chỉ chơi với 10 người trong hiệp hai và đã có đến ba hay bốn cơ hội tốt, mà nếu tận dụng thành công mọi chuyện đã khác".

Mùa giải vừa qua, Man City từng có 5 tháng liên tục ngự trị ngôi đầu bảng. Nhưng ở giai đoạn gần cuối, họ có dấu hiệu hụt hơi và có lúc để Man Utd bỏ cách đến 8 điểm. Nhưng, ngay cả lúc đó - khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu - HLV Mancini vẫn không ngừng hy vọng, dù ngoài mặt nhiều lần khẳng định chức vô địch đã nằm trong tay đối thủ cùng thành phố.

"Sau trận thua Arsenal để rồi thua kém Man Utd đến 8 điểm, tôi đã nghĩ rằng con đường phía trước sẽ vô cùng chông gai. Nhưng lúc đó tôi cũng tin rằng Man Utd không thể thắng mãi được. Và thực tế đã chứng minh điều đó", ông nhấn mạnh.

Là một đội bóng có nhiều cá nhân xuất sắc, nên trong nội bộ của Man City đôi khi xảy ra lục đục. Carlos Tevez và Mario Balotelli là hai điển hình. Một người luon hành xử như trẻ con, còn một người liên tục gây hấn để đòi ra đi - đỉnh điểm là vụ từ chối khởi động trong trận đấu Champions League hồi tháng 9 năm ngoái.

"Tôi nghĩ Tevez là một chàng trai thú vị. Quan hệ giữa chúng tôi trước đây luôn ổn. Tôi cũng không hiểu tại sao chúng tôi lâm vào tình cảnh căng thẳng như hồi tháng 9, nhưng xét cho cùng Tevez vẫn là một chàng trai tuyệt vời, một cầu thủ xuất sắc. Sự trở lại của cậu ấy ở giai đoạn cuối mùa đã đem đến những khác biệt".

"Mario thì khác. Cậu ấy còn quá trẻ nên đôi khi các hành xử hơi kém. Nhưng dẫu sao đó cũng là một cầu thủ giỏi. Tôi hy vọng sau khi cùng đội giành chức vô địch năm nay cậu ấy sẽ tu tỉnh. Cậu ấy còn phải chơi bóng 10 hay 12 năm nữa, và nếu không kịp sửa đổi Mario sẽ bỏ phí tài năng của mình".

Để có được chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử, Mancini đã trải qua vòng đấu cuối cùng vô cùng kịch tính - nơi đội bóng của ông giành chiến thắng nhờ hai pha làm bàn trong phút bù giờ hiệp hai của Edin Dzeko và Sergio Aguero. Sự căng thẳng đó khiến Mancini cảm thấy "tổn thọ" hàng chục tuổi.

"Tôi năm nay mới 47 tuổi, nhưng sau chủ nhật vừa qua tôi thấy mình như đã 97 tuổi rồi", ông cười đùa chia sẻ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X