Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ sa thải Pellegrini ở mùa hè tới?

Thứ Tư 25/02/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã thi đấu sa sút ở mùa giải này, đội bóng chủ sân Etihad đang đứng trước nguy cơ trắng tay. Nếu điều này trở thành hiện thực, khả năng đội ĐKVĐ Premier League sa thải HLV Manuel Pellegrini là rất cao.


Ở mùa giải trước, Manuel Pellegrini có một mùa giải khá thành công với Man City. Mặc dù mới chỉ là mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City, tuy nhiên nhà cầm quân người Chile đã đem về cho The Citizens cú đúp danh hiệu. Đội bóng chủ sân Etihad vô địch Premier League sau khi có cú nước rút thần kỳ để vượt qua Liverpool, ngoài ra họ còn có thêm chức vô địch League Cup sau khi đánh bại Sunderland 3-1. Với bộ đôi danh hiệu có được ở mùa giải trước, Pellegrini được BLĐ Man City hứa hẹn rất nhiều. NHM đội bóng này cũng hy vọng tài năng của nhà cầm quân 61 tuổi sẽ đem về cho nửa xanh thành Manchester nhiều thành công hơn nữa.
Man City se sa thai Pellegrini o mua he toi hinh anh
Pellegrini giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14
Ở mùa giải này, Man City được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công những danh hiệu có được ở mùa giải trước. Ngoài ra, họ còn đặt mục tiêu lọt vào tới bán kết Champions League, còn nhớ ở mùa giải trước Man City đã vượt qua vòng bảng ở đấu trường này. Tuy nhiên, họ đã để Barca loại ở vòng đấu loại trực tiếp. Mùa hè vừa qua, Man City đã đưa về trung vệ Eliaquim Mangala và tiền vệ Fernando, đây là những sự bổ sung cần thiết để đội ĐKVĐ có thể hướng tới những mục tiêu của mình. Tuy nhiên, những gì Man City đã làm được đến thời điểm hiện tại chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Hiện tại, Man City đã bị loại khỏi League Cup và FA Cup, họ chỉ còn mục tiêu ở hai đấu trường bao gồm Premier League và Champions Leaue. Tuy nhiên, cơ hội vô địch ở cả hai đấu trường này là rất mong manh. Tại Premier League, Man City đang xếp thứ 2 khi kém đội đầu bảng Chelsea 5 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 12 vòng đấu nữa mới khép lại, vì vậy cơ hội để Man City bảo vệ thành công chức vô địch là vẫn còn. Tuy nhiên, những gì đội bóng chủ sân Etihad thể hiện ở mùa giải này, nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch đang rất khó khăn. Đấy là chưa kể Chelsea của Mourinho “lỳ” hơn rất nhiều so với Liverpool ở mùa giải trước, The Blues cũng thi đấu khá ổn định từ đầu mùa giải.

Ở đấu trường Champions League, Man City đã thi đấu rất kém cỏi ở những lượt trận đầu tiên. Họ chỉ có được 2 điểm sau 3 trận đầu, tuy nhiên đội bóng của HLV Pellegrini đã tăng tốc để giành vé đi tiếp cùng Bayern Munich ở bảng đấu này. Với việc chỉ xếp thứ 2 ở bảng đấu khiến Man City đứng trước khó khăn khi phải đối đầu những đội bóng lớn, những lá thăm khiến đội bóng chủ sân Etihad phải đụng độ Barca, đội bóng đã loại họ ở mùa giải trước. So về mặt đội hình và kinh nghiệm ở giải đấu này, đội bóng nước Anh không lấy gì địch lại đại diện của Tây Ban Nha. Ở trận đấu lượt đi ở vòng loại trực tiếp diễn ra đêm qua, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng nửa xanh thành Manchester lại để đối thủ vượt qua 2-1. Cơ hội đi tiếp gần như đã hết với Man City, mặc dù họ vẫn còn trận lượt về trên đất Tây Ban Nha. Tuy nhiên, để ngược dòng trước gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha trên sân nhà là điều không tưởng.

Như vậy, ở cả hai đấu trường mà Man City đang còn hy vọng cạnh tranh chức vô địch, cơ hội để họ lên ngôi đều là không cao. Nếu đội bóng chủ sân Etihad trắng tay ở mùa giải này, chiếc ghế của HLV Manuel Pellegrini sẽ bị lung lay dữ dội. Mục đích mà Man City đưa nhà cầm quân người Chile về Etihad là để chinh phục đấu trường Champions League, tuy nhiên năm thứ hai liên tiếp Man City không vượt qua được vòng đấu loại trực tiếp khiến BLĐ đội bóng này phải suy nghĩ lại. Phải nói rằng HLV Manuel Pellegrini là nhà cầm quân có tài năng, tuy nhiên ở mùa giải này may mắn không ủng hộ ông. Năm thứ 2 dẫn dắt Man City, Manuel Pellegrini
đã bắt đầu phải đối mặt với những khó khăn chống chất. Đầu tiên là việc CLB bị UEFA trừng phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính, khiến ông không thể bổ sung về sân The Etihad những cái tên ưng ý nhất. Tiếp tới là cơn bão chấn thương, khiến nhà cầm quân người Chile chưa bao giờ có thể tung ra đội hình mạnh nhất.
Man City se sa thai Pellegrini o mua he toi hinh anh 2
Nếu trắng tay HLV Pellegrini sẽ bị sa thải?
Nếu Man City sa thải HLV Manuel Pellegrini, đội bóng chủ sân Etihad sẽ phải đưa về nhân tố thay thế. Hiện tại, HLV Diego Simeone của Atletico đang được BLĐ Man City liên hệ nếu nửa xanh thành Manchester không có được danh hiệu nào ở mùa này. Tuy nhiên, để đưa được Simeone về Etihad không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Chiến lược gia 41 tuổi không phải là mẫu HLV ham tiền bạc và thích thay CLB như cơm bữa. Simeone thuộc tuýp HLV trọng tình nghĩa, trung thành và tiền bạc không phải là yếu tố hàng đầu khi ông nhận lời dẫn dắt một đội bóng.

Ở mùa giải trước, sau khi đưa về cú đúp danh hiệu HLV Pellegrini được Man City hứa hẹn đủ điều, tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh. Nếu Man City trắng tay ở mùa giải này, khả năng đội bóng chủ sân Etihad sa thải nhà cầm quân 61 tuổi là rất cao. Premier League luôn là đấu trường rất khắc nghiệt, vì vậy Pellegrini phải rất quyết tâm trong phần còn lại của mùa giải. Nếu không làm được khả năng ông phải chia tay Man City sau hai mùa giải là rất cao.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X