Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ rất mạnh trong 3 năm tới với lò đào tạo trẻ siêu khủng?

Thứ Tư 12/11/2014 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những điều mà gã nhà giàu Man City bị người ta cho là còn yếu kém chính là khâu đào tạo trẻ…

Kể từ năm 2008 đến nay, giới mộ điệu cho rằng Man xanh chỉ có khả năng bỏ tiền mua sao, chứ không thể sản xuất được ra những sản phẩm cây nhà lá vườn; thêm vào đó với một đội hình chính thức quá mạnh, kể cả các sản phẩm này có giỏi đi nữa thì cũng không có đất diễn. Tiêu biểu có John Guidetti và Marcos Lopes, dù rất xuất chúng nhưng vẫn bị đem cho mượn và thành công rực rỡ trong màu áo các đội bóng khác. Tuy nhiên, mới đây người ta bắt đầu phải ngạc nhiên với thành tích tại Champions League U21 của đội quân trong tay Patrick Vieira…

Hãy cùng điểm mặt vài cái tên xuất sắc của tuyến trẻ Man City để biết họ có tiềm năng tới mức nào, và với nhân lực như thế này Man City sẽ mạnh tới nhường nào trong vài năm tới.

1. Jose Angel Pozo (18 tuổi, tiền đạo)

Jose Angel Pozo
Jose Angel Pozo

Jose Angel Pozo là một trong những tài năng trẻ được đánh giá cao nhất bởi nhóm tuyển trạch viên tại Etihad, và cũng đã có cơ hội tham dự một trận đấu trong mùa này với đội Một (gặp Sheffield Wednesday tại League Cup), ghi 1 bàn thắng. Pozo đã công khai chia sẻ ý định được ra sân thêm một lần nữa từ nay tới cuối mùa, thậm chí tuyên chiến với Edin Dzeko. Pozo được mang về Man City từ Real Madrid năm 2012 với giá 2.4 triệu bảng với tư cách là một thiên tài bóng đá. Năm vừa qua, anh cũng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Manchester City; và Pellegrini cũng đã đảm bảo chỗ trên đội Một cho Pozo trong khoảng thời gian 2 năm tới.

2. Angus Gunn (18 tuổi, thủ môn)

Là con trai của cựu thủ thành Bryan Gunn, Angus chẳng mất nhiều thời gian để thể hiện bản lĩnh của một thủ thành chững chạc trong khung gỗ của đội trẻ Man City. Gunn chính là yếu tố chính mang tới vé vào vòng knock-out tại UEFA Youth League cho Man City khi vẫn còn 2 trận chưa đấu. Khả năng phản xạ của Gunn làm ngạc nhiên tất cả những người nhìn anh thi đấu lần đầu. City đã phải trả Norwich 250 ngàn bảng cho thủ thành trụ cột của các đội trẻ tuyển Anh; và nhóm HLV trẻ của Man xanh đánh giá trong khoảng 4 năm nữa, Gunn sẽ là người thay thế Hart.

3. Jose Angel Tasende (17 tuổi, hậu vệ trái)

Người ta thường gọi cái tên 17 tuổi này là Angelino, người mà mới đầu mùa này còn không quá nổi bật nhưng càng ngày càng làm tất cả ngạc nhiên bằng những màn trình diễn xuất sắc liên tiếp. Angelino sẽ là lời giải cho bài toán khi Clichy và Kolarov vào buổi xế chiều và mất phong độ. Anh được gọi vào ĐT U21 Tây Ban Nha khi chưa tròn… 17, và được BLĐ Man City cho học bổng để tham dự các khoá học bổ sung của đội bóng hoàn toàn miễn phí. Nói không ngoa thì Angelino có tiềm năng hơn cả Jordi Alba ngày trước, với tốc độ tuyệt vời, khả năng hỗ trợ tấn công tốt và tạt bóng cực chuẩn.

4. Denzeil Boadu (17 tuổi, hộ công kiêm tiền đạo)

Boadu có thể chơi cả số 9 cả số 10, giống hệt như Tevez và Aguero. Cái cách mà Boadu thể hiện trong mùa đầu tiên chuyển sang Man City từ Arsenal là vô cùng thuyết phục. Anh sở hữu tốc độ đặc trưng của những tượng đài tại Emirates, đồng thời có khả năng đưa ra những đường chuyền chết người. Có vẻ Boadu không chỉ đa năng mà còn có duyên với mành lưới đối phương. Trong giải U17 thế giới năm ngoái, Boadu sút 4 quả trong 4 trận, ghi 4 bàn và có 1 hat-trick trong trận cuối. Trận gần nhất cho U18 Man City, Boadu lại “làm” một hat-trick vào lưới Bolton Wanderers dù chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

5. Marcos Lopes (18 tuổi, tiền vệ công)

Marcos Lopes
Marcos Lopes đã ở Man City từ thời Carlos Tevez

Marcos Lopes đang được Man City cho mượn tại Lille, và là một cầu thủ giỏi kĩ thuật bẩm sinh. Trong một số mùa gần nhất, anh đã có kinh nghiệm ra sân trong những giải đấu cúp cho đội bóng chủ quản, và để lại ấn tượng tốt về nhãn quang cũng như chiến thuật. Theo Jean-Michel Vandamme, giám đốc đội trẻ Lille, ông cho rằng Lopes và Hazard có một số điểm khác biệt nhưng cùng chung một tiềm năng: “Eden là cầu thủ có khả năng “cân đội”, còn Marcos ép các đồng đội phải chơi tốt hơn với sự phục vụ của cậu ấy. Eden là một cầu thủ đá cánh có thể chơi số 10 khi cần, còn Marcos là số 10 có thể chơi cánh khi cần.”. Thậm chí, Lopes còn giỏi hơn Hazard về khả năng phòng ngự, dù mới chỉ 18 tuổi. 

6. Karim Rekik (19 tuổi, hậu vệ trái)

Có lẽ Rekik sẽ có chỗ trong đội hình Man City trong tương lai gần sau 2 mùa chơi cho PSV Eindhoven dưới dạng cho mượn. Đây là 2 năm vô cùng “thu hoạch” với Rekik, vì anh được chơi cả hậu vệ trái và trung vệ tại giải VĐQG Hà Lan. Trước khi có chỗ chính thức trong đội hình PSV, Rekik đã từng thi đấu cho Reading, Porstmouth và Blackburn, qua đó có nền tảng thể lực và kĩ thuật phòng ngự vô cùng mẫu mực.

7. Bersant Celina (18 tuổi, tiền vệ cánh)

Tháng Bảy năm 2013, Man City đã phải rất vất vả để có được Bersant Celina trong sự cạnh tranh cực khốc liệt của nhiều đội bóng lớn. Tại đội trẻ sân Etihad, thành tích ghi bàn của Celina là rất đáng nể (hiệu suất hơn 0.5 bàn/ trận) dù chỉ là tiền vệ công. Anh đã được gọi vào ĐT U17 Na Uy và ĐTQG Kosovo (Celina có 2 quốc tịch), một thành tích rất đáng nể với một cầu thủ trẻ.

8. Brandon Barker (18 tuổi, tiền vệ cánh)

Brandon Barker đã là thành viên nhẵn mặt của ĐT U18 và U19 Anh, và dần khẳng định được chỗ đứng tại Eithad. Đây được coi là Marco Reus của lò đào tạo trẻ Man City. Anh có tốc độ, kĩ thuật và là tiền vệ cánh hiện đại, chơi bóng vào trung lộ và biết ghi bàn. Trong trận gặp CSKA Moscow tại UEFA Youth Champions League vừa qua, Barker bùng nổ với một cú đúp. Dưới sự dẫn dắt của Vieira, nhiều khả năng Barker sẽ là người thay thế trong lâu dài cho Nasri và Milner.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X