Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ phá kỷ lục ghi bàn của Chelsea và M.U?

Chủ Nhật 02/02/2014 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cỗ máy hủy diệt mang tên Man City dưới sự chèo lái của thuyền trưởng Manuel Pellegrini đang hướng đến việc phá vỡ những cột mốc lịch sử.

4 bàn thắng của Didier Drogba góp phần giúp Chelsea đánh bại Wigan với tỷ số 8-0 đã giúp The Blues nâng cao chức vô địch Premier League mùa giải 2009/10. Quan trọng hơn, nó giúp đội chủ sân Stamford Bridge lập nên kỷ lục với 103 bàn thắng sau 38 trận đấu.

Man City sắp phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Chelsea
Man City sắp phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Chelsea

Tuy nhiên, kỷ lục đó hiện đang đứng trước nguy cơ bị phá vỡ bởi cỗ máy hủy diệt mang tên Man City, dưới sự chèo lái của thuyền trưởng người Chile, Manuel Pellegrini. Tính đến thời điểm hiện tại, The Citizens đã có 68 bàn thắng chỉ sau 23 trận đấu, đạt cột mốc xấp xỉ 3 bàn/trận.

Ở mùa giải mà Chelsea lập nên kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu đó, bộ tứ Drogba, Malouda, Nicolas Anelka và Frank Lampard là những chân sút hàng đầu cho Chelsea. Tuy nhiên, thành tích đó đang dần bị san phẳng bởi một bộ tứ khác là Sergio Aguero, Alvaro Negredo, Edin Dzeko và Yaya Toure.

Emmerson Boyce, trung vệ đội trưởng của Wigan từng cùng các đồng đội đọ sức với Chelsea trong thất bại 0-8 cách đây vài năm, và mới đây để thua chính Man City với tỷ số 0-1 tại FA Cup đã so sánh về sức mạnh của hai hàng công: "Tôi biết chúng tôi đã thua 0-8 trước Chelsea với một Drogba hầu như không thể cản phá, nhưng nhìn chung tôi nghĩ rằng Man City là đội khó chơi hơn. Tôi nghĩ rằng họ sẽ tiến lên và phá vỡ mọi kỷ lục".

"Drogba có lẽ là cá nhân nguy hiểm nhất bởi vì anh ta có thể làm tất cả, sức mạnh trong không chiến, sức mạnh trên mặt đất, và anh ta có thể kết thúc bằng cả hai chân. Tuy nhiên, Man City vẫn là một đối thủ mạnh, rất khó để ngăn cản với những ngôi sao hàng đầu. Chelsea có thể có những cầu thủ tấn công như Lampard, Anelka và Florent Malouda, nhưng Man City thậm chí còn có các lựa chọn tấn công trên khắp mọi vị trí. Ngay cả khi Aguero chấn thương, họ vẫn có Negredo, Silva, Dzeko, Stevan Jovetic, Yaya Toure và đó là một điều đáng sợ".

Tính từ đầu mùa giải, Man City đang là hàng công mạnh nhất châu Âu với những cá nhân kiệt xuất. Đoàn quân của HLV Pellegrini đang hướng đến việc vượt qua thành tích ghi 143 bàn trên mọi đấu trường của M.U mùa giải 1956/57 dưới thời Sir Matt Busby. Tuy nhiên, trước mắt là kỷ lục 103 bàn của Chelsea lập được tại Premier League cách đây 5 năm.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X