Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Man City sẽ phá kỉ lục của Chelsea"

Thứ Tư 27/11/2013 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền vệ người Bờ Biển Ngà của Man City, Yaya Toure mới đây đã lên tiếng tự tin khẳng định Man City đang trên đường phá kỉ lục ghi 103 bàn thắng của Chelsea trong mùa giải 2009-2010. Với thành tích như hiện tại, theo Toure, thì việc Man xanh phá được kỉ lục của The Blues chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Sẽ có nhiều ngôi sao buộc phải chia tay Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.
Man City cần phải bắt đầu biết thắng trên sân khách nếu muốn lên ngôi

Còn nhớ, mùa 2009-2010, Chelsea đã ghi vào lưới đối phương tới 103 bàn thắng chỉ sau 38 lượt trận, chính thức thiết lập nên kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Premier League. Mùa này, sau trận thắng hủy diệt 6-0 trước Tottenham, Manchester City đã có tới 34 bàn chỉ sau 12 trận, nhiều hơn đội ghi bàn nhiều thứ 2 tới ... 10 lần nổ súng. Nếu cứ giữ nguyên nhịp độ nổ súng đều đặn này, Man City sẽ kết thúc mùa giải với... 108 bàn thắng, một con số vô tiền khoáng hậu. Vì thế, chẳng có lí do gì để Yaya Toure không tự tin vào khả năng đánh đổ kỉ lục của đội quân Carlo Ancelotti thiết lập cách đây 3 năm.

Khi được hỏi về khả năng lập kỉ lục mới của "đoàn quân Pellegrini" về thành tích ghi bàn, Yaya Toure hứng khởi cho biết: "Tôi rất hi vọng vào khả năng đó, chúng tôi có nhiều tiền đạo để đánh đổ thành tích ghi bàn của Chelsea. 2 tiền đạo xuất sắc nhất của chúng tôi là Alvaro (Negredo) và Sergio (Aguero) đang có một phong độ cao tới mức không thể tin nổi. Họ cực kì tự tin và thực sự rất có năng lực. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ nằm ở họ, mà còn nằm ở sự đóng góp của toàn đội  nữa. Chúng tôi chơi tấn công rất mạnh, và tất cả những tiền đạo còn lại mà chúng tôi có đều là những sát thủ thượng thặng (Edin Dzeko và Stevan Jovetic)."

"Toàn đội chơi tập trung tấn công là chủ yếu, và đó là điều rất tuyệt vời với tôi, tôi luôn muốn tiến về phía trước với tốc độ cao nhất có thể. Khi chúng tôi có được những chiến thắng như trước Tottenham nhờ lối đá tấn công tổng lực, đó là điều vô cùng đáng tự hào và nên phát huy. Đây là một trận thắng quan trọng, bởi nó diễn ra ngay sau trận thua 0-1 không thể chấp nhận được của chúng tôi trước Sunderland. Thật khó khăn để đứng dậy sau những thất bại như vậy, nhưng như bạn thấy đấy, chúng tôi đã trở lại một cách xuất sắc và ghi thật nhiều bàn thắng."

"Chúng tôi muốn giành chức vô địch Premier League thêm một lần nữa. Chúng tôi biết rằng điều đó là rất khó khăn, và nếu muốn thực hiện điều đó, Man City cần biết cách thắng khi không được chơi tại Etihad. Chúng tôi đang vô cùng nỗ lực để tìm lại sự cân bằng về phong độ. Ở sân nhà, chúng tôi là một cỗ máy hủy diệt; nhưng tại sân khách, mọi thứ lại thật khó khăn. Vấn đề về sự minh bạch của trọng tài hay sự thiếu hụt của những tiếng cổ vũ trên khán đài làm chúng tôi khó có thể thi đấu tốt trên sân khách, nhưng chúng tôi phải chấp nhận vì đó là một phần của bóng đá, một phần của Premier League."

"Đã đến lúc Man City bắt đầu kiếm được những điểm số trên sân khách. Vấn đề không nằm ở việc đối thủ của chúng tôi mạnh hay yếu, mà chỉ cần chúng tôi chơi đúng sức, "đội quân" Manuel Pellegrini sẽ trở lại với quỹ đạo hủy diệt."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X