Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ lại "gây sốc" với thương vụ Kaka?

Chủ Nhật 02/01/2011 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông, thông tin liên quan đến vấn đề chuyển nhượng của Kaka lại "nóng". Sau Inter Milan và Chelsea, Manchester City đã vào cuộc nhằm chiêu mộ chân sút này.

Sau ca phẫu thuật đĩa đệm đầu gối trái hồi tháng 8, Kaka đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội từ hôm 18/12 và có thể ra sân trong trận gặp Getafe vào ngày 3/1/2011 tới. Trong thời gian Kaka dính chấn thương, HLV Jose Mourinho đã đưa về Bernabeu tiền đạo Mesut Ozil từ Werder Bremen. Ozil đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Real và thể hiện xuất sắc vai trò của mình trên hàng công của “Kền kền trắng”. Chính vì thế, hiện tại, dù đã bình phục nhưng vị trí của Kaka trong đội hình của HLV Jose Mourinho xem ra bấp bênh và chiến lược gia người Bồ có thể không mấy mặn mà gì trong việc giữ anh ở lại Bernabeu.

Man City dụ dỗ Kaka

Rất nhiều CLB đã nhòm ngó để có thể chiêu mộ Kaka. Những “đại gia” như Inter Milan, Juventus hay Chelsea được cho là đã có sự liên hệ và mới đây nhất là Manchester City. Theo một số nguồn tin từ Tây Ban Nha, Man “xanh” đã lên kế hoạch cho việc chiêu mộ Kaka một khi tiền vệ này cho thấy ý định ra đi.

Trước khi Kaka được đưa về Real Madrid với bản hợp đồng trị giá 56 triệu bảng cách đây 18 tháng, Man City đã có sự liên hệ nhưng không được chấp thuận. Man City, khi đó đang được dẫn dắt bởi HLV Mark Hughes lúc ấy đang trong giai đoạn đầu tư khi ông chủ người Ả-rập tiếp quản đội bóng nên tiềm lực kinh tế vẫn chưa mạnh và đội bóng nửa xanh thành Manchester vẫn chỉ là một đội bóng chưa có thành tích nổi trội ở Anh. Do vậy, Kaka đã không chấp thuận lời đề nghị từ phía CLB vùng Eastland bởi anh lo ngại sẽ không có điều kiện phát triển sự nghiệp.

Nhưng giờ đây mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi. Đội bóng của thầy trò HLV Roberto Mancini đang chễm chệ ở nhóm đầu BXH Premier League và là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Không những thế, Man “xanh” còn được mệnh danh là thiếu gia mới nổi của bóng đá nước Anh với nguồn tài chính mà hiếm CLB nào có thể sánh kịp. Để phục vụ cho tham vọng của mình, cả ông chủ Sheikh Mansour, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak và GĐĐH, Gary Cook sẵn sàng ủng hộ HLV Mancini trong việc chiêu mộ thêm những ngôi sao mới về sân City of Manchester.

Chelsea cũng rất muốn tăng cường hàng công của mình ở nửa chặng sau của mùa giải nhưng hiện CLB này vẫn chưa chắc chắn liệu tỷ phú Roman Abramovich có rút hầu bao 45 triệu bảng để mang Kaka về Stamford Bridge hay không. Trong khi ấy Man City, một khi đã bỏ ra 32 triệu bảng để theo đuổi thương vụ Dzeko từ Wolfburg thì việc đáp ứng được các yêu cầu từ Real Madrid về vụ chuyển nhượng liên quan đến Kaka không phải là một việc quá khó khăn.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X