Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ giành mọi danh hiệu nếu có 3 Fernandinho

Chủ Nhật 02/10/2016 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola đã hết lời khen ngợi tiền vệ trụ Fernandinho và cho rằng Man City có thể làm nên tất cả nếu có ba cầu thủ như Fernandinho trong đội hình.

HLV Jose Mourinho từng phát biểu rằng nếu ông sở hữu 10 cầu thủ như Azpilicueta, ông sẽ có thể giành mọi danh hiệu. Giờ thì Pep Guardiola đã lặp lại cấu trúc ấy khi cho rằng ông chỉ cần 3 Fernandinho là có thể bách chiến bách thắng. “Đó là bởi Fernandinho có thể làm được mọi thứ,” nhà cầm quân người Tây Ban Nha giải thích. “Chúng tôi sẽ không thể có được thành tích như hiện tại nếu thiếu cậu ấy. Fernandinho vừa nhanh, vừa thông minh lại không chiến rất tốt. Cậu ấy có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau mà vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.”

Fernandinho dang la cau thu rat quan trong voi Man City
Fernandinho đang là cầu thủ rất quan trọng với Man City

“Fernandinho là một mẫu cầu thủ mà ngay khi nhìn thấy khoảng trống, cậu ấy sẽ lấp đầy nó. Nếu chúng tôi cần một tiền vệ sửa sai cho các đồng đội, hoặc đánh chặn ở giữa sân, Fernandinho cũng sẽ ở đó. Bất cứ đội bóng nào có 3 tiền vệ như Fernandinho, họ có thể vô địch mọi giải đấu. Chúng tôi chỉ có một nhưng cậu ấy rất quan trọng với Man City.”

HLV Pep Guardiola có lý do để tâng bốc Fernandinho đến vậy bởi anh đang là tiền vệ trụ duy nhất ở đội hình chính của Man City, hỗ trợ cho cặp đôi David Silva và Ilkay Gundogan dâng cao. Hiện tại Kevin de Bruyne đang phải dưỡng thương nhưng The Citizens cũng đã có những giải pháp thay thế hợp lý. Pep Guardiola cũng nói rằng ông muốn mọi cầu thủ hiểu được triết lý bóng đá của mình để họ luôn sẵn sàng ra sân và cống hiến những gì tốt nhất.

“Tôi muốn truyền đạt tầm ảnh hưởng của mình đến với các học trò. Tôi muốn họ thi đấu theo một định hướng rõ ràng, không phải vì sở thích của riêng tôi mà vì đó là điều cần thiết. Tôi không phải là một nhà cầm quân muốn thay đổi mọi thứ, một kẻ phá đám để rồi phải nhận những trận thua mất mặt. Tôi muốn mọi quyết định đều được minh bạch và các cầu thủ cũng có quyền hiểu được tại sao tôi lại làm như thế.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X