Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ đăng quang Premier League khi nào?

Thứ Hai 15/05/2023 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City có thể lên ngôi vô địch Premier League ngay ở vòng đấu tiếp theo nếu những kết quả diễn ra thuận lợi.

Sau vòng 36, Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 85 điểm. Arsenal đứng thứ hai với 81 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận.

Điểm số tối đa mà Arsenal có thể đạt được bây giờ là 87 điểm, đồng nghĩa với việc Man City cần giành thêm 3 điểm là chính thức đăng quang vô địch. Thực tế thì Man City chỉ cần thu về thêm 2 điểm, bởi hiệu số bàn thắng bại vượt trội hơn Arsenal tới 18 bàn.

Man City
Man City sẽ đăng quang Premier League khi nào?

Trận đấu tiếp theo của Arsenal là chuyến làm khách tới sân của Nottingham Forest vào thứ Bảy tuần tới. Nếu Arsenal thua Nottingham Forest, Man City sẽ chính thức trở thành tân vương Premier League.

Nếu Arsenal hòa Forest, Man City chỉ cần 1 điểm là đảm bảo được chức vô địch, hoặc không để mất hiệu số 18 bàn nhiều hơn trong 3 trận đấu cuối cùng.

Nếu Arsenal thắng Forest, Man City sẽ giành được chức vô địch Premier League bằng cách giành 3 điểm trước Chelsea ở trận đại chiến diễn ra vào Chủ nhật.

Nếu Man City thua Chelsea, cơ hội tiếp theo để họ đăng quang là trên sân Amex của Brighton vào ngày 24/5. Trận đấu hạ màn mùa giải của Man City sẽ là cuộc đối đầu với Brentford, cũng trên sân khách.

Vậy Arsenal cần phải làm gì để vô địch? Trước hết, họ cần phải giành chiến thắng trước Nottingham Forest và Wolves ở những vòng đấu cuối cùng. Tiếp theo, Arsenal cần hy vọng Man City không giành được nhiều hơn 1 điểm trong 3 trận đấu cuối cùng. Bởi vì nếu Man City giành được 2 điểm là cơ hội để họ xếp trên cũng rất cao nhờ hiệu số tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X