Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ đá thế nào khi không có Aguero?

Thứ Bảy 03/09/2016 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với việc tiền đạo chủ lực Sergio Aguero bị treo giò 3 trận, HLV Pep Guardiola sẽ phải tìm ra phương án thay thế El Kun. Dưới đây là những phương án cho hàng công Man City khi không có trung phong người Argentina.


Sử dụng Kelechi Iheanacho ở vị trí tiền đạo cắm

Mùa giải vừa qua, khi mà Sergio Aguero dính chấn thương còn Bony không được tin tưởng, HLV Pellegrini thường xuyên sử dụng tiền đạo Kelechi Iheanacho ở vị trí trung phong cắm. Ngôi sao 19 tuổi đã chơi cực tốt khi ghi tới 8 bàn thắng sau 15 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh. Pep từng khẳng định Iheanacho sẽ đóng vai trò quan trọng trong đội hình Man City. Ngôi sao sinh năm 1996 đã được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Sunderland và Stoke, dấu ấn mà cầu thủ này để lại là một đường kiến tạo trong trận thắng Stoke 4-1.
Sergio Aguero bi treo gio 3 tran hinh anh
Iheanacho sẽ đá thay vị trí mà Aguero để lại
Với việc Sergio Aguero bị treo giò 3 trận, phương án khả thi nhất là sử dụng Iheanacho thế chỗ El Kun. Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, cầu thủ 19 tuổi đủ khả năng để thay thế vị trí do chân sút người Argentina để lại. Pep từng đánh giá cao Iheanacho và đây là lúc mà ông nên trao cơ hội cho ngôi sao người Nigeria. Việc nhận được sự hỗ trợ từ phía Nolito, Silva, De Bruyne, Sterling càng giúp cầu thủ 19 tuổi tăng khả năng sát thương.

Để Nolito đá trung phong

Sở trường của tiền đạo Nolito là chạy cánh, nhưng trong sự nghiệp của mình anh không ít lần tỏa sáng khi được sử dụng ở vị trí trung phong. Với tốc độ cùng khả năng dứt điểm ấn tượng, ngôi sao tuyển Tây Ban Nha vẫn rất nguy hiểm khi đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng công. Trong những trận đấu gần đây, Pep thường sử dụng Nolito ở vị trí chạy cánh trái, nếu anh chuyển lên đá trung phong Raheem Sterling sẽ đá đúng vị trí mà cầu thủ 29 tuổi để lại, Navas sẽ chơi bên cánh đối diện. Một phương án khác đó là tân binh Leroy Sane đá cánh trái và Sterling vẫn chơi bên cánh phải như trong thời gian gần đây.
Sergio Aguero bi treo gio 3 tran hinh anh 2
Nolito đá trung phong là thử nghiệm không tồi
Với sự trợ giúp từ Silva và De Bruyne ở phía sau, Nolito sẽ không sợ rơi vào tình trạng “đói bóng”. Trong những trận đấu gần đây, cả Silva và De Bruyne đều đang phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. Rất có thể họ sẽ giúp Nolito bùng nổ ở vị trí trung phong cắm.

David Silva đá “số 9 ảo”

Phương án đẩy tiền vệ David Silva lên đá “số 9 ảo” cũng cần được HLV Pep Guardiola tính tới. Với lối chơi vô cùng thông minh, Silva có thể chơi như một “số 9 ảo” và khi đó, hàng công City sẽ trở nên biến hóa. Ngôi sao sinh năm 1986 đã cho thấy anh không chỉ biết kiến tạo, mà còn có thể ghi bàn. Bằng chứng là cú đúp vào lưới ĐT Bỉ trong trận giao hữu mới đây. Khi đẩy ngôi sao 29 tuổi lên đá tiền đạo, De Bruyne sẽ đá hộ công sở trường. Trong khi đó Nolito và Sterling vẫn giữ nguyên vị trí ở hai bên cánh. Trong sơ đồ này, tân binh Gundogan sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Fernandinho.
Sergio Aguero bi treo gio 3 tran hinh anh 3
David Silva hoàn toàn có thể trở thành một số 9 ảo lợi hại
Khi bố trí Silva đá “số 9 ảo”, Pep Guardiola sẽ tận dụng được khả năng di chuyển thông minh và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của cầu thủ này. Silva sẽ làm nhiệm vụ di chuyển thu hút hậu vệ đối phương, sau đó nhả bóng lại để những vệ tinh xung quanh dứt điểm. Với việc được thi đấu gần khung thành đối phương hơn, tiền vệ De Bruyne hứa hẹn sẽ rất nguy hiểm hơn rất nhiều. Nên nhớ rằng khi còn đá cho Wolfsburg anh đã ghi 15 bàn thắng cùng 25 đường kiến tạo trong một mùa giải khi được đá ở vị trí hộ công.

Đẩy Raheem Sterling lên đá trung phong

Khi còn ở Liverpool, Sterling từng tuyên bố anh muốn được đá cao nhất trên hàng công. Giờ đây, khi Aguero vắng mặt, tuyển thủ người Anh sẽ có cơ hội chứng tỏ mình. Với tốc độ, khả năng rê dắt cũng như dứt điểm tốt, cầu thủ sinh năm 1994 đủ khả năng tỏa sáng ở vị trí trung phong. Ở mùa giải trước, khi mà Aguero vắng mặt vì chấn thương, Pellegrini đã sử dụng Sterling ở vị trí trung phong, cầu thủ 22 tuổi đã chơi khá tốt, trong đó phải kể đến cú hat-trick vào lưới Bournemouth. Nếu được Pep sử dụng ở vị trí số 9, chắc chắn Sterling sẽ chơi quyết tâm để chứng tỏ anh cũng có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo cắm.
Sergio Aguero bi treo gio 3 tran hinh anh 4
Sterling từng khát khao đá trung phong
Nếu đẩy Raheem Sterling lên đá trung phong cắm, Navas sẽ đá thay vị trí mà cựu sao Liverpool để lại. Tuyển thủ người Tây Ban Nha không bị bán đi ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, anh đang rất khát khao thể hiện nếu được tin dùng. Nếu Pep không tin tưởng Navas, ông cũng có thể sử dụng tân binh Sane ở vị trí này. Ngôi sao tuyển Đức có thể đá tốt ở cả hai cánh, Sane chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội khẳng định mình để chiếm lấy một vị trí đá chính trong đội hình xuất phát.

Nguyễn Huyền
 
⇒ Bóng đá 24h luôn cập nhật nhanh chóng tin tức thể thao việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X