Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

"Man City sẽ có năng lực chi tiêu vô hạn nếu thắng kiện Premier League"

Thứ Bảy 08/06/2024 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League bị cảnh báo rằng Man City sẽ có năng lực chi tiêu vô hạn nếu như giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý.

Man City sẽ có năng lực chi tiêu vô hạn nếu thắng kiện Premier League

Man City đang thách thức luật Giao dịch liên kết (ATP) của Premier League trước tòa án, cho rằng đây là quy định bất hợp pháp. Nếu Man City thắng kiện, việc giới hạn về tài trợ ở Premier League sẽ bị gỡ bỏ.

Man City
Man City sẽ có năng lực chi tiêu vô hạn nếu thắng kiện Premier League

Phóng viên Pete O’Rourke cảnh báo rằng điều này sẽ giúp các câu lạc bộ thoải mái đối phó với Luật công bằng tài chính của Premier League và trao cho Man City thêm tự do để đầu tư trên thị trường chuyển nhượng.

Chia sẻ trong podcast Inside Track, O’Rourke giải thích: “Với phần còn lại của Premier League, điều đáng lo ngại là nếu Man City thắng vụ kiện này, họ sẽ có năng lực chi tiêu vô hạn. Hãy nhìn họ hiện tại, gần như bất khả chiến bại ở Premier League. Rồi Premier League sẽ trở thành Ligue 1 ở Pháp, với PSG là thế lực thống trị duy nhất? Man City đã là một thế lực thống trị ở Premier League rồi, với quá nhiều thành công trên sân cỏ”.

Man City đã giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp và đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một đội bóng làm được điều này. Nhưng phía Man City vẫn cho rằng quy định hiện hành là một sự phân biệt đối xử với họ và thể hiện ‘sự chuyên chế của đa số’. Gần đây cũng có lời kêu gọi trục xuất Man City khỏi Premier League với 115 cáo buộc vi phạm tài chính của họ.

Cuộc chiến pháp lý giữa Man City và Premier League dự kiến sẽ tốn nhiều thời gian để giải quyết. Dù kết quả vụ kiện thế nào cũng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho Premier League. Trên thực tế, chưa cần Man City được trao năng lực chi tiêu vô hạn, ngay từ bây giờ thì họ đã sử dụng khả năng tài chính của mình một cách thiếu công bằng với 115 cáo buộc vi phạm như đã đề cập.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X