Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sắp thanh lý Bravo vì thủ thành Benfica

Thứ Sáu 03/02/2017 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chiêu mộ thành công thủ môn Ederson Moraes từ Benfica, Man City sẽ thanh lý sớm bản hợp đồng thất bại mang tên Claudio Bravo.
Moraes toan dien o ca phan xa lan kha nang dung chan
Moraes toàn diện ở cả phản xạ lẫn khả năng dùng chân

Ở TTCN mùa đông vừa qua, báo chí Anh cho biết Man City từng đặt lên bàn đàm phán 19 triệu bảng để hỏi mua thủ thành Ederson Moraes của Benfica nhưng bất thành. Đây được xem là động thái rõ ràng nhất thể hiện đội chủ sân Etihad đã hết kiên nhẫn với Claudio Bravo. Cầu thủ người Chile đã gây ra khá nhiều thất vọng kể từ khi chuyển đến từ Barcelona với giá 17 triệu bảng hồi đầu mùa này. Ngoài khả năng chơi chân, anh hầu như không thể hiện được gì nhiều và đặc biệt là cứu thua kém bậc nhất Premier League.

Nếu chỉ về điều này, Moraes lại tỏ ra vượt trội so với người đàn anh. Được chứng kiến tài năng của cầu thủ 23 tuổi mùa giải năm ngoái khi Bayern chạm trán Benfica ở tứ kết Champions League, HLV Pep Guardiola đã mê mẩn khả năng chuyền bóng của Moraes. Không như Bravo, thủ thành người Brazil có phản xạ cứu thua tuyệt vời và không ngại băng ra khỏi vòng cấm theo kiểu Neuer cũng như bắt bóng bổng rất giỏi.

Mặc dù vậy, trở ngại cho thương vụ này nằm ở mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 50 triệu bảng của Moraes với Benfica. Đây không phải là con số bắt buộc chi ra nhưng đó là cách các đội bóng ma mãnh của Bồ Đào Nha dùng để “làm giá” cầu thủ nhằm kiếm được số tiền lợi nhuận cao hơn trên bàn đàm phán. Chính vì vậy, mức giá 19 triệu bảng mà Man City đưa ra ban đầu chưa làm thỏa mãn Benfica.

 

Nhiều khả năng, đội bóng của Pep Guardiola sẽ trở lại vào mùa hè và dứt điểm thương vụ Moraes. Cầu thủ này hiện đang được xem là ưu tiên số một cho vị trí người gác đền ở Man City lúc này vì vừa tài năng lại trẻ tuổi. Ở trận đấu vừa qua với West Ham, Pep đã hết kiên nhẫn với Bravo sau nhiều lần cố gắng bảo vệ anh trước chỉ trích, và để cầu thủ này ngồi dự bị. Thay vào đó, ông buộc lòng phải sử dụng Willy Caballero, người chưa bao giờ được coi là kép chính ở Etihad.

Tường Minh  (Theo Thể Thao Việt Nam) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X