Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sắp rã đám vì David Silva?

Thứ Hai 17/09/2012 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Silva là một trong những trụ cột không thể thay thế của Man City. Tuy nhiên, Man xanh có lẽ chưa từng nghĩ đến hậu quả sau khi hứa hẹn biến tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất sân Etihad.

Báo chí Anh đưa tin, quá trình đàm phán hợp đồng mới của Man City với David Silva sẽ hoàn tất nội trong 2 tuần nữa. Man xanh sẽ tăng lương cho tăng từ 130.000 bảng/tuần lên thành 200.000 bảng/tuần, kèm theo ràng buộc có thời gian đến năm 2017, thay cho giao kèo cũ hết hạn vào năm 2014.

Trong hợp đồng mới của Silva còn cài thêm điều khoản, anh sẽ trở thành người có thu nhập kỷ lục tại sân Etihad với 250.000 bảng/tuần, trong trường hợp thi đấu tốt tại 2 mặt trận chính là Premier League và Champions League năm nay.

david silva
 

Việc Man City giữ được chân Silva là một tin tốt lành, nhưng họ chưa lường trước được những hậu quả sau khi hợp đồng giữa hai bên được ký kết.

Silva thực chất không hề “lành”?

Báo chí từng loan tin, Real Madrid rất muốn có Silva và họ sẵn sàng trả tiền vệ nhỏ con này mức lương mơ ước 200.000 bảng/tuần. Ngay sau đó xuất hiện thông tin Silva bất ngờ từ chối gia hạn vì khúc mắc tài chính với đội bóng chủ quản.

Man City sẵn sàng ký hợp đồng mới với Silva nhưng thu nhập hiện tại 130.000 bảng/tuần sẽ chỉ nhích lên một chút ít. Tuy nhiên, Silva khăng khăng đòi nhận mức lương như Real rào đón, đồng nghĩa anh sẽ trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất sân Etihad cùng với Carlos Tevez, Kun Aguero và Yaya Toure.

Trùng hợp là thời điểm Silva lớn tiếng từ chối nhã ý của Man xanh lại rơi vào đúng lúc Aguero phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương đầu gối nghiêm trong trong trận khai mạc Premier League.

Silva đã rất khôn ngoan khi lựa chọn thời điểm nhạy cảm này, vì có mấy ai đảm đương được nhiệm vụ kiến tạo và ghi bàn ngoài anh, Tevez và Yaya Toure. Chưa dừng lại đây, trong khi những thông tin liên quan đến việc Real muốn có Silva tràn ngập mặt báo, thì khổ chủ là đội bóng Hoàng gia TBN lại chẳng đưa ra ý kiến chính thức nào về mục tiêu mình đang theo đuổi.

Khuyên người hâm mộ không tin Silva có khuất tất e cũng rất khó.

Sân Etihad có “bom nổ chậm”

Man City hứa sẽ trả Silva mức lương cao kỷ lục 250.000 bảng/tuần trong tương lai cũng là một sai lầm của thượng tầng đội bóng. Đó là sự tưởng thưởng cho những đóng góp của Silva, nhưng các sếp ở Man City quên rằng CLB này không sinh ra chỉ để phục vụ một mình tiền vệ người TBN.

Man City là tập thể rất nhiều cá tính lớn và tất cả họ đều có đóng góp vào thành công hiện tại của đội, chứ không chỉ riêng cá nhân Silva. Man City chuẩn bị phải đối diện với cơn bão tài chính, nếu Silva trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất, hơn cả những ngôi sao đã và đang có phong độ ấn tượng không kém như Aguero và đặc biệt là Tevez.

Thực tế, phong độ bất ổn của Silva càng khiến các “ông sao” khác ở Etihad có cơ hội "vặn vẹo" chính sách đãi ngộ của đội nhà. Silva mới thi đấu 2 trận ở Premier League, anh chưa có bàn thắng nào và cũng chưa có nổi pha kiến tạo thành bàn nào. Điều này hoàn toàn tương phản với Tevez (3 bàn/2 đường kiến tạo) và Yaya Toure (2 bàn/1 đường kiến tạo) sau 4 vòng đấu ở Premier League.

Không ai lường trước được cảnh các trụ cột khác cũng sẽ tìm cách vòi vĩnh sau khi mức lương trần của Man City bị phá vỡ bởi Silva. Man City có tiền, rất nhiều tiền, nhưng họ đang tiêu tiền sai mục đích và có nguy cơ trả giá vì tiền của mình.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X