Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sắp khởi công mô hình "tự sản tự tiêu" hiện đại nhất TG

Thứ Sáu 14/09/2012 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo giám đốc thể thao của Man City- Patrick Vieira thì công trình trung tâm huấn luyện kết hợp học viện đào tạo kiểu mới sắp được đi vào thi công của đội bóng này là thuộc loại tốt và hiện đại bậc nhất TG.

Trong lịch sử tồn tại của mình, hẳn một trong những điều Man City cảm thấy đáng tiếc nhất chính là họ đã để mất một tài năng trẻ mà sau này trở thành huyền thoại bóng đá của Vương quốc Anh, đó chính là Ryan Giggs. Và trong bối cảnh mà luật công bằng tài chính mới đã được UEFA thông qua, giờ đây Man City không thể mãi dùng "hàng ăn liền" được nữa. Vì thế đã đến lúc để The Citizens xây dựng cho mình một kế hoạch "tự sản tự tiêu" : Đào tào cầu thủ trẻ và đôn lên đội hình chính thức. Điều này không những chỉ giúp Man City bớt nỗi âu lo về khoản tài chính mà thêm vào đó, các cầu thủ của họ sẽ chơi ăn ý hơn bởi đã có thời gian dài làm việc và sinh hoạt cùng nhau (La Masia của Barcelona là một trung tâm huấn luyện đã rất thành công với mô hình này).

Mô hình dự kiến
Mô hình dự kiến của trung tâm huấn luyện và tập luyện sắp đi vào khởi công
Với nguồn kinh phí dồi dào, Man City đã lên kế hoạch xây dựng một trung tâm huấn luyện tiên tiến với tổng trị giá lên tới 100 triệu bảng ngay gần sân Etihad. Thông tin này đã xuất hiện từ khoảng một năm trước tuy nhiên cho tới bây giờ thì các nhà ĐKVĐ Premier League mới chính thức xin được giấy phép xây dựng của hội đồng thành phố Manchester và công trình sẽ chính thức được khởi công trong vài ngày tới đây. Theo tiết lộ của cựu danh thủ Patrick Vieira- người đang làm công tác quản lý tại Etihad thì khu đào tạo của Man City sẽ thuộc vào hàng tốt nhất và độc nhất vô nhị trên thế giới.

Học viện bóng đá của nửa xanh thành Manchester sẽ có một SVĐ kiểu mẫu với sức chứa 7000 người để dành cho những giải đấu của tuyển trẻ. Trong khuôn viên của học viện này có 16 sân tập với kích thước tiêu chuẩn, nhiều giảng đường đủ sức chứa khoảng từ 200-400 học viên, chỗ ở nội trú cho các học viên, trung tâm y tế tiên tiến... Và theo tiết lộ của Patrick Vieira thì thứ đặc biệt nhất trong khu liên hiệp thể thao mới của Man City chính là độ tùy biến mặt sân. Các sân cỏ của trung tâm này có thể thay đổi sao cho giống với những mặt cỏ ở các SVĐ khác. Điều này sẽ giúp các cầu thủ đỡ được khoản thời gian thích nghi với mặt sân mới mỗi khi Man City phải thi đấu xa Etihad.

GĐ thể thao- Patrick Vieira nói về dự án: "Trước khi được xây dựng, chúng tôi đã tham khảo rất nhiều các mô hình từ những CLB bóng đá, bóng rổ...hàng đầu thế giới. Tôi tin tưởng rằng trung tâm của chúng tôi sẽ là tốt nhất thế giới bởi nó là sự tổng hợp của những gì tốt nhất. Dự án của chúng tôi đang mở ra một tương lai mới cho Man City và tôi thật sự đang rất háo hức và muốn được bắt tay ngay vào công việc."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X