Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City sắp để mất Adam Johnson

Chủ Nhật 19/08/2012 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội bóng đang ở khá gần Adam Johnson là Sunderland, và mọi thứ có thể xong xuôi ngay đầu tuần sau với mức giá được đưa ra là 11 triệu bảng.

Adam Johnson sinh năm 1987, anh đang ở thời điểm chín nhất của một cầu thủ bóng đá. Mỗi khi cổ động viên của Man City thấy số 11 vào sân là họ hi vọng cánh trái của đội nhà sẽ bùng nổ (đôi khi Johnson được xếp đá cánh phải). Adam Johnson khuấy đảo tốt, đôi khi đột nhập thẳng vào trong, lúc lại có những pha tạt bóng rất nguy hiểm. Không chỉ biết chuyền, Adam Johnson còn biết kết liễu đối thủ bằng những pha dứt điểm sắc bén. Nhiều khi người ta không hiểu vì sao người được đá nhiều hơn là James Milner, vì rõ ràng Adam Johnson khéo và có sức ảnh hưởng hơn rất nhiều, còn Milner, không ai bảo anh không hay, nhưng lối chơi của anh dựa vào thể lực hơn là kĩ thuật nên đôi khi đôi cánh của Man City mất đi sự khéo léo cần có.

Tại Etihad, Johnson sống kiếp của một cầu thủ dự bị chiến lược, nhưng anh muốn đá chính. Đòi hỏi này không có gì là sai trái cả, nhưng Mancini vẫn cương quyết không thử sử dụng anh cho thời gian lâu dài. Anh bị xếp vào danh sách cần phải bán đi, bên cạnh những cái tên không có chút giá trị nào với Man City như Santa Cruz hay Adebayor. Về điều này, Adam Johnson tỏ ra rất buồn.

" Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp, và cầu thủ chuyên nghiệp cần ra sân hàng tuần, tuổi tác không phải vấn đề. " - Johnson phát biểu - " Tôi thường được "nghỉ" trong khoảng 4 đến 5 trận rồi mới được tung vào sân, và người ta chờ đợi tôi tạo ra sự khác biệt. Điều đó quá khó và tôi không biết mình có chút cơ hội nào để thể hiện ở Man City hay không."

 
Adam Johnson sẽ uổng phí tài năng nếu ở lại Man City
Tài năng của Adam Johnson là không thể phủ nhận


Cập bến Eihad từ Middlesbrough, ngay lập tức Adam Johnson chứng minh mình là một trong những tiền vệ công hay nhất nước Anh. Thế nhưng mối quan hệ của anh và Mancini chưa bao giờ êm ấm: ông thích sử dụng những tiền vệ mà mình mang về với cái giá 30 triệu bảng trở lên hơn. Điều này làm Adam Johnson không được thể hiện nhiều và sau 2 mùa chơi tốt, anh bị... đưa vào danh sách chuyển nhượng.

Man City thì muốn bán đứt, còn Sunderland thì muốn mươn Johnson trong 12 tháng rồi tính tiếp. Đây là mấu chốt của vụ chuyển nhượng này: nếu Sunderland mượn Adam Johnson, họ cũng không thể lo được mức lương 75 nghìn bảng một tuần của tiền vệ người Anh, còn nếu họ muốn mua anh thì bản thân Johnson sẽ phải chấp nhận giảm lương. Như vậy, trong thương vụ này, ít nhất Sunderland sẽ làm một bên không hài lòng, hoặc Adam Johnson, hoặc Man City. Tuy nhiên nếu mọi thứ được thu xếp ổn thỏa thì tuần tới thương vụ này có thể diễn ra với mức giá khoảng 11 triệu bảng, và đây là điều các fan Man City không muốn. Thậm chí, nhiều CĐV Man City còn muốn người ra đi là...James Milner chứ không phải Adam Johnson. Nhưng nhớ lại đi, Milner đến Etihad với mức giá 30 triệu bảng, còn con số này của Adam Johnson là 8,5 triệu. Giờ mà Man City bán Milner, chẳng hóa ra tự thừa nhận mình thật là ngây thơ trên thị trường chuyển nhượng! Thế nên, Adam Johnson sẽ phải rời Etihad, trong khi giá trị của anh vẫn còn rất lớn.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X