Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sắp có Stevan Jovetic: “Chuẩn hóa” Man xanh bằng những Jo-Jo

Thứ Tư 17/07/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mua Stevan Jovetic, HLV Pellegrini muốn xây một hàng công bằng “vàng”. Và mua Jovetic là một cách để “chuẩn hóa” Man City.

28 triệu bảng (trả ngay 23 triệu bảng và 5 triệu trả sau tùy thành tích) và Manchester City có Stevan Jovetic. Juventus có thể chần chừ trong việc chi 30 triệu euro (khoảng 25 triệu bảng) để có Jo-Jo, nhưng Man xanh thì không. Bán Mario Balotelli và Carlos Tevez, hai mầm loạn, để mua về Stevan Jovetic, một cầu thủ hoàn toàn “sạch sẽ” với scandal, Manuel Pellegrini đã thể hiện thông điệp của mình.

Với những cầu thủ như Jovetic, mùa tới, Man City sẽ rất đáng xem
Với những cầu thủ như Jovetic, mùa tới, Man City sẽ rất đáng xem

Chững chạc và mạnh mẽ như Jovetic

“Cậu ấy hoàn toàn không sợ hãi và tôi chưa nhìn thấy giới hạn trong tiềm năng cậu ấy. Cậu ấy là Savicevic mới? Không. Cậu ấy hay hơn thế. Cậu ấy làm tôi nhớ đến Johan Cruyff”. Đó là những lời huyền thoại người Montenegro, Dejan Savicevic, nói về cậu nhóc đồng hương Jovetic khi anh 16 tuổi. Có thể hơi quá khi cựu cầu thủ Milan so sánh Jo-Jo với Cruyff. Nhưng ông nói hoàn toàn đúng ở vế đầu.

11 tuổi: tập ở đội địa phương FK Mladost. 14 tuổi: gia nhập học viện Partizan Belgrade. 16 tuổi lên đội một, ghi ngay 1 hat-trick ở UEFA Cup, và 18 tuổi trở thành đội trưởng Partizan (đội trưởng trẻ nhất lịch sử đội bóng). Lý lịch của Jovetic cho thấy, anh gần như đi thẳng một mạch đến cái đích trở thành ngôi sao sân cỏ, không chút sợ hãi.

Tuổi 19, Jovetic đến Fiorentina và tỏa sáng ngay mùa đầu tiên. Mùa 2009-10, anh bước ra ánh sáng châu Âu bằng cú đúp giúp Fio hạ gục “Vua đá cúp” Liverpool. Ngay sau đó là một cú đúp khác vào lưới Bayern Munich. Mùa 2010-11, Jovetic bị đứt dây chằng chéo, và phải nghỉ nguyên mùa giải nhưng 1 năm sau, anh đã trở lại, và thi đấu thậm chí hiệu quả hơn trước.

Cho tới khi cập bến Man xanh, Jovetic đã làm đội trưởng ở Partizan Belgrade, U21 Montenegro và Fiorentina. Anh không bặm trợn như Vieira, chẳng “đại ca” bằng John Terry, nhưng vẫn được đồng đội nể phục khi còn rất trẻ. Cách sống của Jovetic giản dị hệt như câu nói vui của người Ý về cư dân tại Florence: “Mối lo duy nhất trong ngày của người Florence là: Hôm nay sẽ ăn gì”. Có anh, Man xanh có trong tay một cầu thủ phi thường về ý chí, và chuẩn mực về phong cách.

Mua Jo-Jo để “chuẩn hóa” Man City

Chưa cần bàn đến việc Jovetic liệu có phù hợp với Man City hay không, nhưng chỉ cần nhìn vào hàng công Pellegrini sẽ có mùa tới là đủ giật mình: Trong sơ đồ 4-2-3-1, 6 cầu thủ thuộc hàng tiền vệ và tiền đạo của họ gồm Fernandinho (giá 30 triệu bảng), Yaya Toure (24), Jesus Navas (15), David Silva (30), Jovetic (25) và Sergio Aguero (38). Tất cả đều có giá trên 15 triệu bảng! Đấy là chưa kể đến Edin Dzeko và Samir Nasri vẫn ngồi dự bị.

Châu Âu biết đến Pellegrini khi ông làm HLV Villarreal và tạo cho đội bóng này lối chơi quyến rũ. Giờ trong tay Pellegrini lại có một đội quân bằng “vàng” nữa, nhưng không phải “tàu ngầm vàng”, mà là những cầu thủ đắt giá như vàng.

Thời Mancini, Man City không bao giờ thiếu ngôi sao. Nhưng họ chỉ gắn kết với nhau bằng tiền, và quyền lực của một vài cá nhân lấn át ý thức chơi bóng vì tập thể. Nay bán Balotelli và Tevez, hai cầu thủ chuyên làm loạnđể mua những người ngoan ngoãn về đội bóng, ông Pellegrini muốn “lành hóa” phòng thay đồ và áp đặt kỷ luật lên Man City: Ngay sau trận thua SuperSport United, ông Pellerini bắt các cầu thủ lao vào tập thể lực để đạt  mức cân lý tưởng. Đây không phải là một sự trừng phạt. Cũng như vụ Jovetic, nó giống một cách “chuẩn hóa” Man xanh.

Mùa tới, Man City sẽ rất đáng xem, khi từ một đội bóng vô kỷ luật, họ đang trên đường trở thành một tập thể đồng lòng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X