Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City sắp bị phạt vì công tác chống doping

Thứ Sáu 13/01/2017 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mắc nhiều sơ hở trong công tác kiểm tra doping, Man City sắp nhận án phạt từ FA.
Pep da noi nhung dieu hoan toan trai nguoc voi Nasri
Vụ Nasri qua Sevilla khiến Man City gặp họa

Vừa qua, LĐBĐ Anh (FA) đã ra thông báo về việc Man City vi phạm công tác chống doping. Cơ quan này cho hay đội chủ sân Etihad sẽ sớm nhận án phạt thích hợp. Cụ thể, Man City đã vi phạm điều 14 luật chống doping trong đó quy định rõ các CLB phải có trách nhiệm khai báo với FA về giờ giấc, địa điểm tập luyện cũng như địa chỉ nhà riêng của các cầu thủ. Để từ đó, cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra doping đột xuất với các cầu thủ.

Đặc biệt, những biến động nhân sự trong đội như của các cầu thủ (nhất là cầu thủ cho mượn) cũng phải được cập nhật đầy đủ với FA. Tuy nhiên, Man City đã vi phạm điều này và ngay lập tức họ đã chính thức bị FA buộc tội.

Trong tuyên bố của cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Anh có đoạn: “Man City đã bị buộc tội liên quan tới quy định chống doping. CLB đã không đảm bảo thông tin liên quan tới giờ giấc, địa điểm của các cầu thủ, vi phạm điều 14 luật chống doping của FA”.

Mặc dù FA không nói rõ trường hợp vi phạm của Man City nhưng báo giới Anh đã đoán ra rằng đội bóng này đang gặp họa ở vụ Samir Nasri, cầu thủ đang khoác áo Sevilla theo hợp đồng cho mượn. Gần đây, tiền vệ người Pháp đang bị Cơ quan chống doping (WADA) và cơ quan chống doping ở Tây Ban Nha đưa vào tầm ngắm vì bị nghi sử dụng chất cấm trong thời gian điều trị ở Mỹ. Có thể, Man City chưa khai báo về FA về việc Samir Nasri đã chuyển sang Tây Ban Nha thi đấu.

Dù sao, theo nhận định của giới chuyên gia, đây cũng là lỗi nhẹ nên FA có thể “nương tay” bằng án phạt tiền. Tùy theo mức độ nặng nhẹ khác nhau, FA có thể trừ điểm hay thậm chí trục xuất những CLB vi phạm luật chống doping.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X