Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẵn sàng xác lập kỉ lục về giá trị chuyển nhượng với Torres

Thứ Hai 26/07/2010 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng như sau sự ra đi của HLV Rafa Benitez cùng với đó là sự tươi mới trên băng ghế chỉ đạo đến từ tân thuyền trưởng Roy Hodgson, mọi chuyện ở Liverpool sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng không, mới đây nhất phát biểu trước báo giới, chân sút xuất sắc nhất ở Anfield mấy mùa vừa qua - Fernando Torres tỏ ra "chán ngấy" với những lời hứa hẹn sẽ chiêu mộ một vài cầu thủ tên tuổi để nâng cao thành tích của đội bóng từ phía BLĐ Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn chưa một lần được hưởng hương vị chiến thắng ở giải đấu cao nhất của nước Anh. Kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh được gọi là giải ngoại hạng Anh hay Premier League, Liverpool vẫn chưa một lần chạm được tới chiếc cúp vô địch trong khi đó 3 đại gia khác là MU, Chelsea và Arsenal cứ thay nhau thống trị ở đảo quốc sương mù.

Niềm vui chơi bóng ở Anfield của Torres đã không còn?

Mùa giải vừa qua có thể coi là một trong những mùa giải tồi tệ nhất của đội bóng thành phố cảng Liverpool, không giành được bất cứ một danh hiệu nào, cán đích tại vị trí thứ 7 ở Premier League và chỉ giành quyền tham dự Europa League nhờ suất "vớt" do Portsmouth không đủ điều kiện để tham dự giải đấu này. Những thay đổi trên băng ghế chỉ đạo đã diễn ra khi chiến lược gia người Tây Ban Nha Rafa Benitez đã ra đi để nhường cho cho HLV Roy Hodgson.

Benitez ra đi để lại cho Roy Hodgson bộn bề những khó khăn. Nào là áp lực từ việc phải giành danh hiệu tại Premier League sau bao nhiêu năm mòn mỏi chờ đợi, nào là  việc giữ chân các ngôi sao trước sự chèo kéo của các đội bóng lớn,... Kết thúc mùa giải năm ngoái chân sút tốt nhất của Liverpool - Fernando Torres nói rằng anh sẽ chỉ ở lại Anfield nếu như BLĐ Liverpool chịu đầu tư để có một vài tên tuổi sáng giá và giúp đội bóng nâng cao thành tích thi đấu.

Dù cho đã chèo kéo được Joe Cole, nhưng với Torres, anh cho rằng một mình Joe Cole chưa thể hợp tác thành công với mình trên hàng công của Liverpool. Phát biểu trên tờ New of the World, HLV Roy Hodgson cũng đã tỏ ra bất lực trong việc níu giữ El Nino:"Thật không may, tôi không thể làm được nhiều hơn nữa. Quan điểm của Fernando đã quá rõ ràng khi chúng tôi nói chuyện qua điện thoại trong suốt thời gian World Cup cũng như khi gặp trực tiếp. Anh ấy biết giá trị của mình và giờ tôi không thể chắc về tương lai của anh ấy."

Biết được động thái không thật mặn mà với sân Anfiled của Torres, Man City đã nhảy vào cuộc và sẵn sàng chi ra mức giá lên tới 70 triệu bảng theo yêu cầu từ phía Liverpool để có được chữ kí của tiền đạo người Tây Ban Nha. Dù cho đã có được 4 tân binh tên tuổi nhưng có vẻ như thế vẫn chưa thể thoả mãn tham vọng của "thiếu gia" Man City. Phải có được những bản hợp đồng với các ngôi sao cỡ như Torres thì thương hiệu Man City mới có thể tăng lên trong tương lai.

Nếu thành công trong thương vụ này, Man City sẽ xác lập một kỉ lục chuyển nhượng mới ở giải ngoại hạng Anh và Torres sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của Premier League. Mùa giải 2010-2011 chưa chính thức khởi tranh nhưng trước những sự bổ sung liên tiếp của Man City cùng sự vươn lên mạnh mẽ của những CLB như Tottenham hay Aston Villa ở mùa giải năm ngoái, chắc chắn đây sẽ là một mùa giải nóng bỏng trên cuộc đua đến ngôi vị vô địch.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X