Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẵn sàng “phá két” vì trung vệ của Porto

Thứ Năm 16/01/2014 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cho dù có được phong độ tương đối tốt trong quãng thời gian vừa qua nhưng HLV Manuel Pellegrini vẫn chưa thể hoàn toàn yên tâm về hàng phòng ngự của Man City. Với mục đích tăng cường chiều sâu lực lượng cho đội hình đội bóng chủ sân Etihad, vị chiến lược gia người Chile đang sẵn sàng chấp nhận phá kỷ lục chuyển nhượng cho trung vệ Mangala của Porto.

Eliaquim Mangala
Man City sẵn sàng "phá két" trong thương vụ Eliaquim Mangala

Cho dù đang sở hữu khá nhiều trung vệ chất lượng nhưng với một lịch thi đấu tương đối dày đặc trên các đấu trường khác nhau nên ban lãnh đạo Man City buộc phải cân nhắc bổ sung lực lượng ngay trong mùa đông này. Từ lâu, HLV Manuel Pellegrini đã không còn tin tưởng Joleon Lescott và muốn đưa Mangala về thay thế trung vệ 35 tuổi này. Cụ thể, cựu chiến lược gia Real Madrid muốn có khoảng 4 cầu thủ đẳng cấp thay phiên nhau chơi ở vị trí “chốt chặn” trước hàng phòng ngự. Với Kompany, Nastasic và Demichelis, nếu như sớm sở hữu thêm cả Mangala, chắc chắn Pellegrini có thể yên tâm hoàn toàn cho hàng thủ của mình.

Eliaquim Mangala là trung vệ người Pháp gốc Congo. Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng Mangala đã thi đấu rất chững chạc và có 3 lần từng được khoác áo ĐTQG. Cầu thủ này cũng sở hữu thể hình tương đối lý tưởng, có lối chơi mạnh mẽ và đặc biệt lợi thế với khả năng không chiến cực tốt. Mùa giải năm ngoái, Mangala chính là một trong những nhân tố quan trọng giúp cho Porto đăng quang tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Chính vì quá ấn tượng với những phẩm chất của Mangala mà HLV Pellegrini đã nhanh chóng đưa ngôi sao 22 tuổi này vào “tầm ngắm”. Man City hiện tại đang sở hữu một hàng tấn công cực kỳ bùng nổ với một loạt các tên tuổi như Aguero, Negredo, Silva, Nasri… Tuyến giữa của The Citizen cũng được đánh giá là “hoàn hảo” khi mà cặp đôi Yaya Toure-Fernadinho luôn chơi quá hay. Và có lẽ, nhiệm vụ trong mùa đông này của đội bóng chủ sân Etihad chỉ là mang về thêm một trung vệ nữa thì họ sẽ hoàn thiện đội hình. Cái tên Mangala, dù chưa phải xuất sắc nhất nhưng cũng có thể xem là sự lựa chọn hợp lý vào thời điểm này.

Mặc dù vậy, mọi chuyện chưa chắc đã hoàn toàn thuận lợi với Man City. Vì được đánh giá rất cao nên thực tế, mức giá của Mangala cũng không hề rẻ chút nào. Trung vệ này có mức phí phá vỡ hợp đồng lên đến 45 triệu euro (khoảng 38 triệu bảng). Ngoài ra, bên cạnh vấn đề giá cả, Man City còn vấp phải sự cạnh tranh tương đối quyết liệt đến từ các “đại gia” khác như Man Utd, Chelsea hay Monaco chẳng hạn, những đội bóng này cũng đang rất quan tâm đến cầu thủ trẻ người Pháp.

Với thể mạnh là nguồn tài chính vô cùng dồi dào, đương nhiên Man xanh vẫn giữ nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Mangala. Thậm chí, ban lãnh đạo The Citizen còn sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng cho ngôi sao đang khoác áo Porto trong trường hợp các đối thủ cạnh tranh khác tỏ ra “rắn mày rắn mặt”.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X