Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẵn sàng đương đầu với thách thức từ "bảng tử thần"

Thứ Ba 11/09/2012 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai mùa đầu tiên tham gia Champions League dưới "triều đại" Sheikh Mansour, Manchester City đều không gặp may khi rơi đúng vào những bảng đấu khó khăn nhất tai cúp châu Âu. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các cầu thủ Man City chứng minh bản lĩnh.

Nhiều người từng chỉ trích cách xây dựng đội bóng của Manchester City, bởi đại đa số cho rằng tiền mà tỉ phú đến từ Trung Đông Sheikh Mansour đổ vào Man City không thể giúp đội bóng vùng Eastlands trở thành một đại gia thực sự. Nhưng sau mùa giải vừa rồi, những chỉ trích ấy đã phần nào phải câm lặng khi Man City lên ngôi vô địch Premier League bằng cách vượt qua đội bóng cùng thành phố rất giàu truyền thống là Manchester United. Giờ đây, Man City đã bỏ đi chữ "thiếu" để trở thành đại gia thực sự của bóng đá Anh, dù chỉ là một đại gia mới nổi nhờ được đầu tư về tiền bạc.

Vincent Kompany
Vincent Kompany cùng các đồng đội đã sẵn sàng đón nhận thách thức đến từ "bảng tử thần"

Có thể ở Anh, Man City đang thành công để trở thành một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch. Nhưng bước ra đấu trường Champions League thì lại là chuyện hoàn toàn khác. Mới chân ướt chân ráo tìm kiếm kinh nghiệm thi đấu tại Champions League, Man City hai mùa liền rơi vào những bảng đấu được xem là "bảng tử thần". Mùa trước, Man City nằm chung bảng với Bayern Munich, Villareal và Napoli, những câu lạc bộ có thực lực đến từ Đức, Tây Ban Nha và Italia. Mùa này, khó khăn còn nhiều hơn khi thầy trò HLV Mancini phải đối đầu với Real Madrid, Dortmund và Ajax, những câu lạc bộ được đánh giá cao hơn hẳn so với những gì Man City trải qua ở vòng bảng Champions League mùa giải trước đó.

Man City đã không thể vượt qua vòng đấu bảng mùa trước và mùa này, cũng không nhiều người hi vọng vào việc một đội bóng thiếu kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu có thể lọt vào vòng knock out khi phải trầy trật giành vé cùng những đối thủ quá mạnh như thế. Ở Anh, Man City có thể đáng sợ nhưng ở Champions League lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi đồng tiền chưa hẳn đóng vai trò chi phối lớn nhất trong việc lên ngôi vương.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Man City có thêm nhiều kinh nghiệm quí báu tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Trung vệ đội trưởng Vicent Kompany khẳng định The Citizerns đã sẵn sàng đương đầu với những thách thức đến từ bảng tử thần:" Những trận đấu như thế này là lí do vì sao bạn gọi đó là Champions League. Tôi từng nghĩ sẽ chẳng có bảng đấu nào khó khăn hơn mùa trước nhưng giờ đây, chúng tôi đang phải đối mặt với điều đó. Dù sao đây cũng là thử thách tuyệt vời. Điều này sẽ giúp cho các cầu thủ có thêm nhiều kinh nghiệm quí báu hơn để chúng tôi hoàn thiện hơn". 

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X