Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẵn sàng để Robinho tới Barca

Thứ Tư 11/11/2009 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thuyết phục được siêu sao người Brazil tôn trọng hợp đồng đã ký, "Man xanh" chỉ còn cách chấp nhận cho anh ra đi vào tháng 1/2010 tới và đã nhắm xong người thay thế.

Robinho gia nhập Man City theo mức phí chuyển nhượng kỷ lục làng bóng đá Anh - 32,5 triệu bảng - hồi tháng 9/2008 và cũng ít nhiều để lại dấu ấn. Tuy nhiên, chỉ sau 14 tháng gắn bó với đội chủ sân City of Manchester, cầu thủ đá cánh người Brazil này đã cảm thấy chán ngắt và muốn đổi gió. Khao khát ra đi nơi Robinho bùng cháy dữ dội khi Barca vào cuộc ngỏ ý muốn anh về đầu quân.

Robinho đã chuẩn bị hành trang để rời khỏi Man City

Man City ngược lại vẫn thiết tha muốn Robinho ở lại. Ngoài những phẩm chất chuyên môn, cựu cầu thủ Real Madrid được xem như biểu tượng cho tham vọng chinh phục của đội bóng kể từ khi các ông chủ Ảrập xuất hiện. Họ tin rằng ít nhất đến lúc này, Robinho vẫn chưa hoàn thành sứ mạng lịch sử - ngôi sao đi tiên phong và kéo theo những cầu thủ đẳng cấp khác đến với sân City of Manchester.

Đây cũng là lý do khiến HLV Mark Hughes và các cộng sự vừa trổ hết tài thuyết phục, đồng thời trấn an với bên ngoài rằng chuyện Robinho muốn ra đi chỉ là đồn thổi. Tuy nhiên, theo tờ Sport Mail, hôm qua, mọi việc gần như đã đến hồi kết khi Robinho, thông qua các vị đại diện, nói với ban lãnh đạo rằng anh không còn muốn ở lại thành Manchester thêm dù chỉ một ngày.

Từ chỗ nghi ngờ liệu Robinho có muốn bỏ Man City hay không, câu hỏi đặt ra lúc này trở thành khi nào anh sẽ ra đi. Hughes đương nhiên không muốn mất một tài năng lớn như Robinho, nhưng ông không còn lựa chọn nào khác. Vì thế, một loạt cái tên đã được liệt kê và có vẻ như Angel Di Maria, cầu thủ đá cánh trái 20 tuổi người Argentina đang khoác áo Benfica, đã được chọn thay thế.

Nguyên nhân khiến Robinho hết hứng thú chơi bóng cho Man City cũng được các vị đại diện của anh nêu rõ. Đó là việc "hội Brazil" mà anh là một thành viên bị HLV Hughes thẳng tay chia rẽ bằng cách đẩy Elano sang Galatasary, Jo tới Everton còn Glauber Berti thì bị cắt hợp đồng. Không còn các đồng hương, Robinho cảm thấy anh bị cô lập và lạc lõng trong tập thể Man City.

Văn hóa sống khác biệt và khí hậu xứ sương mù cũng khiến Robinho và cô vợ Vivian không thoải mái ở Man City. Cả hai đều cảm thấy khó khăn khi giao tiếp với phần còn lại vì bất đồng ngôn ngữ. Cuộc sống của vợ chồng Robinho gần đây còn bị xáo trộn nghiêm trọng khi anh buộc phải chuyển nhà sau một trận cãi vã với hàng xóm, những người phản đối cặp vợ chồng trẻ bật nhạc Brazil quá to.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X