Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẵn sàng bán "hàng hot" Dzeko với giá... 27 triệu bảng

Thứ Tư 13/11/2013 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sở hữu khá nhiều tiền đạo “thượng thặng”, đặc biệt là trong thời điểm cặp Aguero-Negredo đang chơi rất hay bên cạnh nhau, HLV Manuel Pellegrini đã không còn “trọng dụng” Edin Dzeko nữa. Tiền đạo người Bosnia & Herzegovina cũng không thường xuyên được ra sân trong các trận đấu gần đây của Man City. Và ban lãnh đạo The Citizen cũng đang “bỏ ngỏ” cơ hội ra đi cho Dzeko nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Dzeko đã bày tỏ nguyện vọng trở lại Bundesliga
Dzeko đã không còn "chỗ đứng" ở sân Etihad

Cụ thể, phía Man xanh đang có những động thái cố tình “lờ đi” việc gia hạn hợp đồng với Edin Dzeko. Trong khi bản hợp đồng cũ của cầu thủ 27 tuổi này chỉ còn thời hạn 18 tháng nhưng ban lãnh đạo CLB cũng không hề có ý định tiếp tục làm việc với anh. Man City muốn điền tên Dzeko vào danh sách TTCN mùa đông và sẵn sàng bán anh khi nhận được một cái giá có lợi nhất cho mình.

Hàng tiền đạo của The Citizen hiện nay chưa thể nói là “thừa mứa” tới mức phải gấp rút đẩy Edin Dzeko ra đi. Tuy nhiên, phong độ quá tốt của cặp “sát thủ” Aguero-Negredo đã gần như chiếm trọn vẹn niềm tin nơi ông thầy Pellegrini. Trong các trận đấu gần đây, bộ đôi tiền đạo được cựu chiến lược gia Malaga “ưu tiên” lựa chọn luôn luôn là Negredo đá cắm cao nhất còn Aguero hoạt động thấp hơn một chút. Và thực tế là cả hai đều chơi rất hay khi liên tục ghi bàn giúp cho Man xanh giành được các thắng lợi tưng bừng.

Một tiền đạo khác cũng phải chịu “kiếp dự bị” giống như Dzeko chính là Stefan Jovetic. Với sở trường đá lùi hoặc lệch trái, cựu chân sút Fiorentina không có nhiều cơ hội cạnh tranh với các đồng đội tại sân Etihad. Thế nhưng, trong một vài thời điểm đội bóng cần thay đổi nhân sự để giảm tải áp lực, Jovetic cũng vẫn được HLV Pellegrini ưu tiên hơn so với Dzeko. Rất dễ để nhận thấy trong cả 4 cái tên thuộc vào “hàng khủng” trên hàng tiền đạo Man City, Dzeko là người bị “ghẻ lạnh” nhất. Chính bởi vậy, việc ban lãnh đạo The Citizen sẵn sàng đẩy anh đi chẳng có gì quá bất ngờ.

Hiện nay, cũng có tương đối nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đang dành sự quan tâm đến Edin Dzeko. Trong số này, những Dortmund, Inter Milan, Roma hay Arsenal được cho là tích cực nhất. Đối với Dortmund, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang rất cần một người thay thế cho Lewandowski gần như chắc chắn sẽ rời sân Signal Iduna Park vào cuối mùa. Roma và Inter thì muốn tìm kiếm thêm một trung phong để tăng cường sức mạnh hàng công. Còn với Arsenal, việc Oliver Giroud đang có dấu hiệu “quá tải” bắt buộc “Giáo sư” Wenger phải tìm người “chia lửa” cùng tiền đạo người Pháp.

Cũng theo các tin tức từ giới truyền thông Anh cho biết thì Man City sẵn sàng chấp nhận để Dzeko ra đi với giá khoảng 25-27 triệu bảng. Mùa hè năm 2011, The Citizen đã từng bỏ ra đúng 27 triệu bảng để chiêu mộ chân sút người Bosnia & Herzegovina từ Wolfsburg. Và bây giờ, họ đang kỳ vọng sẽ thu về một số tiền tương tự.

  • Nam Anh              

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X