Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sa sút vì Joao Cancelo và Oleksandr Zinchenko

Chủ Nhật 19/02/2023 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Liverpool - Danny Murphy cho rằng Man City thi đấu không quá ấn tượng ở mùa giải năm nay vì mất Oleksandr Zinchenko và sau đó là Joao Cancelo.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23, Arsenal đã ngược dòng đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-2 ngay tại Villa Park. Ít giờ sau đó Man City có chuyến làm khách trên sân của Nottingham Forest, dù được đánh giá cao hơn song Man xanh gây thất vọng khi để đối thủ cầm hòa 1-1.

Với kết quả này, Arsenal đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Pháo thủ hơn nửa xanh thành Manchester 2 điểm và đá ít hơn 1 trận. Đội bóng của Mikel Arteta vẫn có những lợi thế nhất định trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City de Nottingham cam hoa 1-1

Man City để Nottingham cầm hòa 1-1

Cựu cầu thủ Liverpool - Danny Murphy đã chỉ ra lý do Man City chơi không quá tốt từ đầu mùa giải 2022/23, ông nói: “Mikel Arteta chắc hẳn rất nhẹ nhõm khi thấy Pep Guardiola liên tục có những sự thay đổi về mặt chiến thuật. Nếu Pep sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong cả mùa giải, thay vì sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ như trong thời gian gần đây, tôi nghĩ Man City sẽ tốt hơn rất nhiều”.

“Vấn đề không phải là Man City mất điểm trước Notting hay Haaland bỏ lỡ nhiều cơ hội. Vấn đề là Pep liên tục điều chỉnh bộ tứ hậu vệ, đội hình và nhân sự. Tôi nghĩ lý do Pep sử dụng hệ thống hàng thủ 3 người là bởi ông ấy không có một lựa chọn quá tốt ở vị trí hậu vệ trái”.

“Không có những người như Joao Cancelo và Oleksandr Zinchenko, những người mà Pep đã cho phép ra đi, họ không có một hậu vệ trái hiểu vai trò mà Guardiola muốn, đó là lý do tại sao họ không thường xuyên chơi với hàng thủ 4 người”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X