Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sa sút: Sử cũ lặp lại

Thứ Bảy 05/03/2016 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội hình Man City đang có dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải. Cùng thời điểm này mùa trước đội bóng chủ sân Etihad cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.


Mặc dù không chơi quá nổi bật ở giai đoạn lượt đi, nhưng Man City vẫn chứng minh rằng mình là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Thầy trò HLV Pellegrini luôn có mặt trong Top 3 đội dẫn đầu, họ không để những đối thủ bỏ lại với khoảng cách quá xa. Nhưng mùa giải càng trôi về cuối mùa thì đội bóng chủ sân Etihad càng chơi thất vọng. Lúc này, The Citizens đã trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Chuỗi trận thất vọng gần đây khiến Man City để đội đầu bảng Leicester tạo ra khoảng cách 10 điểm trên bảng xếp hạng. Á quân giải Ngoại hạng mùa trước đã để M.U bắt kịp về điểm số. Chính vì vậy, nhiều CĐV đã bắt đầu lo lắng tới việc đội bóng có thể văng khỏi Top 4.
Man City sa sut Su cu lap lai hinh anh
Man City đang chơi thất vọng trong giai đoạn cuối mùa
Cùng thời điểm này mùa trước đội bóng chủ sân Etihad cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Theo đó, Man City đã rất cố gắng để san bằng cách biệt về mặt điểm số với Chelsea sau 20 vòng đấu. Nhưng càng về cuối mùa họ càng tỏ ra hụt hơi và đành giương cờ trắng trong cuộc đua tới chức vô địch trong bối cảnh mùa giải còn tới 1/3 chặng đường. Mùa trước, đội hình già cỗi là nguyên nhân lớn nhất khiến Man xanh thất thế trong cuộc đua tới chức vô địch với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Mùa này, tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.
Man City vs Aston Villa (22h00 ngày 5/3): Dừng lại hay tiếp tục?
(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Aston Villa tại vòng 29 Premier League, nếu không có được 3 điểm The Citizens coi như giương cờ trắng trong cuộc đua tới chức...
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Man City đã đưa về rất nhiều tân binh. Những bản hợp đồng mà The Citizens thực hiện đều không có cầu thủ nào quá tuổi 27. Trong đó có những cầu thủ ở độ tuổi rất trẻ như Raheem Sterling (21 tuổi) hay Kevin de Bruyne (24 tuổi). Sự xuất hiện của những gương mặt trẻ tuổi đã khiến độ tuổi trung bình của Man xanh giảm xuống nhưng vẫn lên tới 28,5 (cao thứ hai tại Premier League) mùa này. Độ tuổi trung bình quá cao khiến đội hình Man City chỉ chơi tốt được ở giai đoạn lượt đi. Khi mùa giải bước vào giai đoạn lượt về những “ông già” của đội bóng chủ sân Etihad lao dốc và tất nhiên thành tích của đội bóng cũng suy giảm rõ rệt.
Man City sa sut Su cu lap lai hinh anh 2
Đội hình già cỗi khiến Man City gặp khó khăn
Trong trận chung kết League Cup với Liverpool trên sân Wembley, đội hình Man City có đến 6 cầu thủ trên 30 tuổi còn ở danh sách dự bị, họ có 4 người trên 30 tuổi. Ngược lại, Liverpool chỉ có 1 cầu thủ duy nhất trên 30 tuổi là James Milner ra sân ở đội hình xuất phát, và 1 người trên 30 tuổi ở danh sách dự bị. Nhờ kinh nghiệm, bản lĩnh, Man City đã giành chiến thắng ở loạt đá 11m, nhưng các “lão tướng” của họ đã phải trải qua màn tra tấn thể lực kéo dài hơn 120 phút.
Mất tốp 4, Man City có thể mất Guardiola?
(Bongda24h.vn) - Thông thường, việc công bố một HLV mới trong khi mùa giải đang diễn ra là một điều tối kỵ và Man City đã mắc sai lầm nghiêm trọng ngày khi phô...
Sau đó 3 ngày hai đội này tiếp tục đụng độ, lần này tại sân chơi Ngoại hạng. Trong chuyến làm khách trên sân Anfield, The Citizens không còn được đánh giá cao bởi dù có ưu thế về mặt tinh thần, chuyện thể lực bị vắt kiệt sẽ là miếng mồi ngon cho ý định báo thù của những cầu thủ trẻ của Liverpool, những người có khả năng hồi phục thể lực nhanh chóng hơn. Thế trận trên sân đã diễn biến đúng như vậy. Các ngôi sao của đội khách đã có một trận đấu dưới sức, họ thua toàn diện trước đội thủ nhà. Trận Liverpool 3-0 Man City, quãng đường di chuyển của các cầu thủ bên phía The Kop gần gấp rưỡi đội khách, thế mới thấy yếu tố thể lực là nhân tố quyết định đến kết quả trận này.
Man City sa sut Su cu lap lai hinh anh 3
Pep Guardiola sẽ trẻ hóa Man City ở Hè Này
Man City vẫn còn khả năng vô địch Premier League và Champions League. Cứ trước buổi họp báo trước những trận đấu HLV Pellegrini lại nhắc lại điều này. Nhưng giữa lý thuyết và thực tế khác nhau rất nhiều. Sở hữu một độ tuổi trung bình quá cao đang là một trong những lý do cản trở đội bóng chủ sân Etihad tới những danh hiệu. Phần lớn những trụ cột của đội bóng chủ sân Etihad đều trên dưới 30 tuổi. Bởi vậy rất khó để đòi hỏi họ giữ được thể lực sung mãn khi mùa giải đã bước vào giai đoạn cuối mùa.

Thực tế đang diễn ra buộc Man City phải tiếp tục trẻ hóa ở mùa Hè 2016. Với việc HLV Pep Guardiola sẽ tiếp quản đội bóng vào Hè này, nhiều khả năng sẽ có một cuộc thanh lọc lực lượng trên diện rộng. Những cầu thủ lớn tuổi như Yaya Toure, Martin Demichelis, Bacary Sagna… sẽ phải ra đi và những tân binh sẽ được đưa về. Với sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, NHM đội bóng chủ sân Etihad có lý do để tin tưởng đội bóng của mình sẽ gặt hái được những thành công.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X