Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City sa sút: Pellegrini đang đi theo lối mòn của Mancini

Thứ Tư 08/04/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một mùa giải thành công rực rỡ là một mùa giải thất bại, HLV Manuel Pellegrini đang đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm Roberto Mancini. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc, vị chiến lược gia người Chile gần như sẽ không còn chỗ đứng tại Etihad khi mùa giải năm nay kết thúc.

Mancini va Pellegrini hinh anh
Pelligrini đang đi theo lối mòn của Mancini.

Trước đây, người tiền nhiệm Mancini được ca tụng như người hùng khi giúp Man City giành chức vô địch Premier League (2011/2012) sau 44 năm mòn mỏi chờ đợi. Tuy nhiên, ngay sau đó vị chiến lược gia người Ý đã phải rời Etihad trong thất bại khi cùng với đội bóng trải qua một mùa giải trắng tay. Và dù vừa được đội bóng ký hợp đồng 5 năm trước đó, nhưng Mancini vẫn bị đội bóng “trảm” một cách không thương tiếc. Có một sự trùng hợp không hề nhỏ khi HLV Pellegrini cũng đang đi theo lối mòn của người tiền nhiệm. Cụ thể, HLV người Chile cũng đã trải qua một mùa giải thành công với chức vô địch cao nhất xứ sở sương mù mùa giải 2013/2014. Tuy nhiên, mùa giải năm nay Man City đang chết một cách thê thảm và dường như không còn mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải.

Theo thống kê, thậm chí những gì mà Pellegrini làm được ở mùa giải năm nay còn thua xa thành tích mà người tiền nhiệm Mancini làm được ở thời điểm mà ông bị sa thải. Cụ thể, ở mùa giải 2012/2013, vị chiến lược gia người Ý về thứ nhì tại Premier League, giành điểm trung bình 2.05 điểm 1 trận, tỉ lệ thắng là 60.5%. Bên cạnh đó, đội chủ sân Etihad bị loại khỏi vòng bảng Champions League nhưng vào tới trận chung kết FA Cup. Trong khi đó, mùa giải năm nay thầy trò HLV Pellegrini đang có thành tích kém cỏi. Sau 31 vòng đấu, The Citizens đang xếp ở vị trí thứ 4 tại Premier League, giành trung bình 1.96 điểm/trận, tỉ lệ chiến thắng là 48.65%. Trong khi đó, Man City bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League nhưng lại chưa hề có mặt trong trận đấu tranh cup nào. Một con số nói lên sự chênh lệch giữa hai vị chiến lược gia.

* So sánh thành tích giữa Mancini và Pellegrini:

Roberto Mancini (2012/2013)

Manuel Pellegrini (2014/2015)


Man City về nhì tại Premier League, giành trung bình 2.05 điểm/trận và tỷ lệ thắng là 60.5%.

Man City bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Có mặt trong trận chung kết FA Cup.

Man City hiện đang xếp thứ 4 tại Premier League, giành trung bình 1.96 điểm/trận và tỷ lệ thắng là 46.8%.

Bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League. Nhanh chóng bị loại khỏi FA Cup.

Chưa dừng lại ở đó, cuối tuần qua thầy trò HLV Pellegrini đã lập một kỷ lục xấu tại Premier League trong lịch sử bóng đá của đội nhà. Đó là việc để thua muối mặt 1-2 trước đội bóng nhỏ bé Crystal Palace. Theo thống kê, Crystal Palace chưa hề đánh bại được Man City ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù trong vòng hai thập kỷ qua, dù Man xanh chỉ trở thành “đại gia” của Ngoại hạng Anh kể trong chưa đầy 7 năm qua. Crystal Palace (sau khi thăng hạng) cũng không ghi nổi bàn nào ở 3 lần gần nhất gặp Man City. Và họ cũng chưa vươn lên nổi nửa trên bảng xếp hạng sau chiến thắng vẻ vang vừa qua trước đội ĐKVĐ Premier League. Tuy nhiên, điều không tưởng đã xảy ra tại vòng 31 Premier Leage khi một Man City với dàn sao trong đội hình lại dễ dàng gục ngã trước đối thủ. Với kết quả này, đội chủ sân Etihad đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League và khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Hiện tại, Premier League chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc. Việc bảo vệ thành công chức vô địch được xem là điều không tưởng đối với thầy trò HLV Pellegrini vào lúc này. Hơn lúc nào hết, Man City cần phải vực dậy lại tinh thần để rồi hoàn thành mục tiêu lọt vào top 3, qua đó giành vé chính thức dự đấu trường Champions League mùa giải năm sau. Dẫu vậy, tương lai của HLV Pellegrini tại sân Etihad vẫn sẽ không được đảm bảo. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Chile đang tỏ ra kém cỏi hơn người tiền nhiệm trước đó là Mancini và đương nhiên ban lãnh đạo Man City nhiều khả năng sẽ không còn mặn mà gì để giữ vị chiến lược gia này. Thời gian qua, đội chủ sân Etihad đang ráo riết tìm người thay thế. Hiện đội bóng đang nhắm tới những ứng cử viên nặng ký là Pep Guardiola của Bayern Munich hay Ancelotti của Real Madrid. Và với nguồn tài chính dồi dào, The Citizens quyết thực hiện được một trong hai mục tiêu trên. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, ngày HLV Pellegrini phải khăn gói rời Etihad sẽ không còn xa.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Xem thêm video Crystal Palace 2-1 Man City (vòng 31 Premier Leauge):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X