Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City sa sút, Mancini lại bắt đầu "vòi vĩnh"

Chủ Nhật 04/11/2012 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Lần này, Mancini muốn Man City bỏ ra số tiền lên tới…50 triệu bảng để rước tiền đạo Neymar của Santos.

Neymar rõ ràng là mục tiêu đang rất hot trên thị trường, khi mà cả Barca cũng đang tỏ ý muốn có anh trong đội hình. Tuy nhiên Man City đang nhăm nhe muốn nhảy vào. Nếu điều này trở thành sự thực thì với tiềm lực tài chính của mình, có lẽ Barca sẽ không theo  kịp đại gia nhà giàu thành Manchester khi mà Man City sẵn sàng chồng đủ 50 triệu bảng như yêu cầu của Santos để rước chàng cầu thủ này về. Roberto Mancini sẽ có cuộc gặp với các giám đốc mới của Man City trong tuần này, ở đó ông sẽ xin bật đèn xanh cho thương vụ này. Nếu được thì Neymar sẽ là mục tiêu hàng đầu tiên của Man City cho mùa hè năm sau. Tuy nhiên Mancini cũng đang có những lo ngại riêng cho chính chiếc ghế của ông, mà nếu ông không đưa đội bóng bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng thì Mancini còn chẳng ở lại được Man City để mà chào đón Neymar. Mặc dù Mancini mới kí hợp đồng 5 năm tại Man City với giá trị kỉ lục, nhưng chắc chắn các ông chủ giàu có tại đây sẽ không ngần ngại trả tiền cho ông để cuốn gói khỏi Man City nếu ông không đem lại thành công như chờ đợi.

Liệu Mancini có thể ở lại đến lúc nhìn Neymar cập bến Man City không
Liệu Mancini có thể ở lại đến lúc nhìn Neymar cập bến Man City không

Thực ra Man City đã nhăm nhe Neymar từ hè vừa rồi, cạnh tranh với Barca, tuy nhiên cuối cùng Neymar đã chẳng đi đâu cả mà ở lại Santos. Mancini khẳng định Neymar là bản hợp đồng trong mơ của ông. Giấc mơ của Mancini càng có cơ sở khi mà đội bóng nửa xanh thành Manchester vừa mới có giám đốc thể thao và giám đốc nhân sự mới, những người được cho là sẽ ủng hộ và hỗ trợ hết mình cho Mancini trong thương vụ Neymar này. Mancini cho biết: “Tôi không cần biết Barca cũng theo đuổi Neymar hay không. Tuần sau khi mà những giám đốc mới bắt đầu làm công việc ở đây, chúng tôi có thể bắt đầu nói về tương lai của chúng tôi tại đây vì điều đó rất quan trọng. Neymar là cầu thủ của Santos và tôi không biết trong tương lai điều gì sẽ xảy ra với cậu ấy. Tuy nhiên tôi rất vui vì được làm việc với những giám đốc mới. Tôi tin nếu chúng tôi làm việc hiệu quả cùng nhau thì chỉ 3 4 năm tới Man City sẽ trở thành đội bóng rất mạnh”. Mancini tin rằng việc kí hợp đồng với Neymar là vấn đề sống chết với CLB sau một mùa hè ảm đạm. Trong hè vừa rồi thì Mancini muốn có Daniele de Rossi và Robin Van Persie nhưng rốt cuộc ông chỉ nhận được Scott Sinclair, Jack Rodwell và Javi Garcia. Các ông chủ của Man City thì tin rằng với những cầu thủ này thì đã đủ để Man City bảo vệ ngôi vô địch, tuy nhiên họ vẫn thất vọng vì kết quả tại Champions League. Những người này càng tỏ ra khó chịu sau khi biết vụ Roberto Mancini “léng phéng” với Monaco trong năm nay. Tất cả những điều này đặt áp lực nặng lên vai Mancini, chiếc ghế của ông đang có vẻ lung lay. Đang có những tin đồn dấy lên rằng các ông chủ Arab có ý định mời Pep Guardiola về Etihad. Nếu điều này trở thành sự thực thì khoản tiền 20 triệu bảng phá hợp đồng với Mancini sẽ chẳng là gì hết.

Thiết nghĩ, với cách huấn luyện của Mancini hiện tại ở Man City thì có lẽ ngay cả những cầu thủ lớn như Neymar về đây rồi cũng sẽ trở nên tầm thường mà thôi. Hãy nhìn vào sự sa sút của phần lớn cầu thủ trong đội hình Man City vào thời điểm hiện nay, chúng ta sẽ thấy ngay sự đúng đắn của nhận định này. Dù sao, hãy chờ xem Neymar và Mancini sẽ đi đâu về đâu sau mùa giải năm nay.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X