Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Reading: Tiệc bàn thắng mừng Giáng sinh?

Thứ Bảy 22/12/2012 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đội bét bảng Reading trên sân nhà Etihad, nhiệm vụ của Man City không chỉ là giành ba điểm. Họ phải thắng theo kiểu hủy diệt, để tô điểm cho danh hiệu Quả bóng vàng châu Phi của Yaya Toure, để kỷ niệm 3 năm Roberto Mancini gắn bó, và để tiếp thêm lửa cho chính mình trong cuộc đua song mã với kình địch M.U.

Lễ Giáng sinh của Man City năm nay thật ra chẳng vui vẻ cho lắm, khi chức vô địch mùa đông đã chính thức thuộc về kình địch M.U. Khoảng cách 6 điểm, dù không quá xa vời, nhưng cũng đủ tạo áp lực tương đối lớn đối với thầy trò Roberto Mancini, nhất là trong hoàn cảnh họ đang và sẽ phải đối mặt với những khó khăn về lực lượng vào giai đoạn này. Từ chấn thương của Kompany, Nasri, cho đến nỗi lo mất anh em nhà Yaya Toure vào đầu tháng Giêng, vì CAN 2013...

Man City
Man City sẽ đãi khán giả nhà một bữa tiệc bàn thắng?

Chỉ còn ba điểm

Nhưng hãy tạm quên tất cả những khó khăn ấy đi, bởi cuối tuần này là một cơ hội cực kỳ thuận lợi để Man City thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu. So với chuyến hành quân đến "cạm bẫy" Liberty (Swansea) của M.U, việc Man City chỉ phải tiếp đối thủ bét bảng Reading rõ ràng là dễ thở hơn nhiều.

Thất bại ở derby hay nỗi hổ thẹn tại Champions League dù sao cũng đã lùi vào quá khứ. Chiến thắng 3-1 trước Newcastle ở vòng trước đã chứng minh rằng Man City vẫn là một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua vô địch. Trước một đối thủ tương đối khó chịu, Man xanh đã thể hiện một lối chơi hợp lý, cái đầu tỉnh táo và bản lĩnh vững vàng của một nhà vô địch. Và nếu cứ phát huy điều đó trong những trận tới thì khả năng họ bắt kịp kình địch cùng thành phố là không hề nhỏ. Tính cho đến trước trận đại chiến với Arsenal vào ngày 13/1 tới, Man City chỉ phải gặp Reading, Sunderland, Norwich và Stoke. Còn M.U sẽ khó hơn đôi chút khi phải gặp Swansea, Newcastle, West Brom và Wigan.

Mà trước những đội như Reading, đánh mất điểm là cực kỳ phí phạm. Đội bóng có lối chơi phổi bò này đã thua liên tiếp 6 vòng đấu gần đây, và đó là lý do họ đang chết dí ở cuối bảng. Reading nổi tiếng với trận thua Arsenal 5-7 ở cúp Liên đoàn sau khi đã dẫn tới... 4-0. Hồi đầu tháng, Reading cũng thua M.U 3-4 sau một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Nhưng so với hai ông lớn trên, Man City chắc chắn hơn nhiều ở hàng phòng ngự, bất kể họ thiếu vắng đội trưởng Kompany vì chấn thương.

Vai trò của Yaya Toure

Cuối tuần trước, anh là người hùng tại St James Park khi tỏa sáng ở vị trí tiền vệ đánh chặn bên cạnh Javi Garcia. Những tình huống thu hồi bóng xuất sắc cùng khả năng giữ nhịp và áp đặt thế trận từ đôi chân đẳng cấp của Yaya Toure đã tạo nên khác biệt nơi tuyến giữa. Không những thế, Yaya Toure vẫn hỗ trợ tấn công rất tốt, và chính anh là người ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 78.

Sở dĩ Yaya Toure phải đá ở vị trí đó, vì Man City có khá nhiều nhiều tiền vệ tấn công. Nhưng tối nay, trong bối cảnh cả Nasri và Kolarov đều vắng mặt vì chấn thương, nhiều khả năng Yaya Toure sẽ được đẩy lên chơi cao hơn, với vai trò hộ công, bên cạnh Tevez và Silva ở hai cánh. Nên nhớ, với sải chân dài, khả năng chiếm lĩnh vị trí rất tốt cùng với kỹ năng dứt điểm hoàn hảo, Yaya Toure cũng rất nguy hiểm với các khung thành đối phương. Cũng may cho Man City: Gareth Barry đã hết hạn treo giò và có thể trở lại trung tâm hàng tiền vệ để sát cánh cùng Javi Garcia trong vai trò tiền vệ phòng ngự và giải phóng nhiệm vụ này cho Yaya Toure. Với việc chỉ còn thi đấu vài trận nữa cho Man City (đến 05/1 tới), hẳn tuyển thủ Bờ Biển Ngà này sẽ hết sức cống hiến để bù đắp cho khoảng thời gian anh tham dự CAN 2013.

Giữa Man City và Reading có có quá nhiều khác biệt. Man City đang là đội có hiệu số bàn thắng thua cao thứ nhì Premier League (+18), trong khi con số này của Reading là -15, tệ nhất sau 17 vòng đấu. Tổng số bàn thắng của riêng bộ tứ Tevez (7), Dzeko (6), Aguero (6) và Yaya Toure (4) đã là 23, nhiều hơn thành tích của cả đội Reading. Chỉ cần một nửa trong số họ tỏa sáng, có lẽ cũng đủ để mang lại một bữa tiệc bàn thắng tại Etihad tối nay.

Đội hình dự kiến
Man City:
Hart – Clichy, Nastasic, Lescott, Zabaleta – Garcia, Barry – Silva, Yaya Toure, Tevez – Aguero.
Reading: Federici – Cummings, Mariapa, Gorkss, Shorey – Kebe, Leigertwood, Tabb, McAnuff – Hunt - Pogrebnyak.
Dự đoán: Man City thắng 4-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X