Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Rất gần, và rất xa…

Thứ Sáu 07/05/2010 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Mancini đã khẳng định, Manchester City có quyền tự hào về những gì đã làm được ở mùa bóng này, thay vì cảm thấy xấu hổ khi bỏ lỡ vị trí tới Champions League. Ở khía cạnh thể thao, việc một HLV thất bại chỉ sau 5 tháng cầm quân là điều dễ thông cảm. Nhưng với những ông chủ của Man City, liệu họ có thực sự nghĩ như vậy?

Chắc chắn sẽ có một sự giận dữ nào đó từ phía người Ảrập, sau khi họ chứng kiến đội bóng vùng Eastlands gục ngã trước Tottenham. Những triệu phú dầu lửa sẽ phải chờ 1 năm nữa để chứng kiến kế hoạch “thống trị châu Âu và nước Anh” như họ đã hứa, trở thành sự thật. Những vali tiền khổng lồ cho việc shopping cũng sẽ tạm dừng lại, bởi đơn giản sẽ không ngôi sao đẳng cấp thế giới nào chấp nhận tới một CLB không được chơi ở Champions League.

Kế hoạch A đã thất bại, sau khi Mark Hughes bị xem là không đủ tầm để dẫn dắt 1 đội bóng có quá nhiều tham vọng như Man Xanh. Kế hoạch B cũng không đạt được hiệu quả, khi Mancini đánh mất vận may ở trận quyết đấu cuối cùng. Theo đúng quy trình, liệu ngài Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak có một kế hoạch mới nào nữa không? Cho dù ông đã cùng Giám đốc điều hành Garry Cook tới tận phòng thay đồ để cảm ơn các cầu thủ sau trận thua Tottenham, đồng thời hứa hẹn 1 về tương lai tươi sáng nằm trong tay Mancio, thì vẫn còn quá sớm để nhận định về Man City ở mùa giải tới.

Man City: Đành chờ thêm một năm nữa


Xét cho cùng, những gì Man Xanh làm được không phải là con số 0, dù nhiều người vẫn cho rằng việc họ phải chơi ở Europa League là một thất bại toàn tập. Họ đã đến rất gần chiến thắng. Họ đã tạo ra những ảo tưởng màu hồng khi vị trí thứ 4 nằm trong tầm tay suốt cả tháng trời. Họ đã mang tới những hy vọng kinh khủng cho CĐV, với lời hứa giành… chức vô địch của Mancini. Và cuối cùng, họ cũng đã cho thấy sức mạnh của đồng tiền, ở khía cạnh nào đó.

Tương lai nằm trong tay họ, một cách đầy hứa hẹn. Thất bại trước Spurs thực ra cũng chỉ là trận thua thứ 7 của Man City mùa này, bằng với kình địch Man Utd. Lần thứ 3 trong suốt 48 năm qua, đội bóng nhỏ bé của vùng Eastlands đã lại đứng trên Liverpool. Trong khi người ta tiếp tục nghi ngờ tương lai của The Kop, thì Man City vẫn sẽ tiếp tục đáng gờm và đáng chờ đợi. Ai nghi ngờ sức mạnh của họ? Những trận thắng trước Arsenal hay Chelsea đã tạo ra những âm hưởng đặc biệt, trong khi các cuộc đối đầu của họ với M.U cũng đã khiến cả nước Anh dõi theo.

Giờ thì các CĐV Man Xanh đã hiểu, suất dự Champions League với họ không phải là chuyện lấy đồ trong túi. Ngay cả khi thầy trò Mancini đã cố gắng hết sức trong cả chặng đường về đích, họ vẫn không thể đạt được mục tiêu. Sẽ là không công bằng nếu nói đến vận may, bởi trước khi bước tới trận đấu ở City of Manchester, Tottenham cũng đã làm được những điều tuyệt vời trước Arsenal và Chelsea. Cả Spurs và Man Xanh đều đã có những sai lầm rõ rệt trong trận quyết đấu, nhưng đội sai lầm ít hơn đã thắng. Mancini không thể phủ nhận ông đã có một đội bóng rất tốt, những ngôi sao rất chất lượng. Tuy nhiên, ai cũng thấy đội bóng của ông không thể kiểm soát được một đối thủ như Tottenham. Vấn đề nằm ở chiều sâu và sự nhuần nhuyễn, điều khó thể thấy được ở 1 đội bóng chỉ sau vài tháng thay HLV. Khách quan mà nói, Man City vẫn cần thêm thời gian để trở thành một đại gia, thay vì một gã khổng lồ chân đất sét với lối chơi mang tính tự phát nhiều hơn cá tính.

Spurs đang ngất ngây với viễn cảnh được tranh tài với những đối thủ mạnh nhất châu Âu. Nhưng hãy chờ xem, liệu họ có thể làm được những gì ở Champions League? Đặt vấn đề ngược lại, Man Xanh cũng thế. Một đội bóng như hiện tại có lẽ cũng chỉ sớm chuốc lấy thất bại ê chề ở giải đấu danh giá nhất cựu lục địa mà thôi. Nhìn qua thì có vẻ vinh quang đang ở rất gần, nhưng kỳ thực, ngay cả khi Man City tiếp tục có những cuộc đầu tư rầm rộ, họ vẫn phải chờ “đến tuổi” để có thể vững vàng ra biển lớn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X