Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City ra phán quyết cuối cùng với Pellegrini và Yaya Toure

Thứ Ba 26/05/2015 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của HLV Pellegrini và Yaya Toure đã gần như được quyết định sau buổi gặp với Ban lãnh đạo Man City.

Man City ra phan quyet cuoi cung voi Pellegrini va Yaya Toure hinh anh
Pellegrini và Toure sẽ đều ở lại Man City?

Manchester City đã trải qua một mùa giải cực kỳ thất vọng khi không giành được bất cứ danh hiệu nào, và cả HVL Manuel Pellegrini cũng như nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng đang đứng trước nguy cơ bị “xử trảm”. Và trước khi trận đấu cuối cùng với Southampton diễn ra cuối tuần trước, số phận của cả HLV Pellegrini cũng như Yaya Toure, cầu thủ có nguy cơ rời sân Etihad cao nhất trong mùa hè năm nay đã được định đoạt.

Theo đó, ngay trước khi vòng 38 Premier League diễn ra, vị chiến lược gia người Chile đã có buổi gặp gỡ với chủ tịch Man City, Khaldoon al Mubarak để bàn bạc về tương lai của mình. Và có vẻ như việc cán đích ở vị trí thứ 2 đã cứu cho Pellegrini thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Mặc dù đã có lúc rơi xuống vị trí thứ 4 sau trận thua 2-4 trước người hàng xóm Man Utd, tuy nhiên The Citizens vươn lên mạnh mẽ với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa và trở lại vị trí thứ 2 quen thuộc. Đồng thời, phong độ chói sáng của các học trò cũng giúp cho ông thầy Pellegrini giữ được chiếc ghế của mình trong mùa hè năm nay. Hiện tại, hợp đồng giữa cựu HLV của Real Madrid với nửa xanh thành Manchester chỉ còn lại đúng 1 năm nữa và dự kiến nếu như được giữ lại, ông sẽ sớm được CLB gia hạn trong thời gian tới.

Trong khi đó, phong độ của Yaya Toure trong giai đoạn cuối mùa cũng đã có những dấu hiệu cải thiện, đặc biệt là ở trận đấu với Swansea khi anh có cho riêng mình một cú đúp và giúp Man xanh giành chiến thắng 4-2 chung cuộc. Thêm vào đó, tiền vệ người Bờ Biển Ngà cũng không còn đòi hỏi yêu sách như trước khi người đại diện Dmitri Seluk khẳng định thân chủ của mình sẽ không rời CLB bất chấp những lời mời gọi từ Inter Milan. Mới đây trong ngày sinh nhật của Toure, Ban lãnh đạo của Man xanh cũng đã bày tỏ thiện chí khi thưởng nóng 1 triệu bảng cho cầu thủ này, khác hẳn với việc “bỏ rơi” anh trong lần sinh nhật năm ngoái.

Việc giữ chân cả HLV Pellgrini lẫn Yaya Toure cho thấy Man City đang thực sự muốn xây dựng một bộ khung trong lâu dài chứ không chỉ là một đội hình “ăn xổi” trong một vài năm. Sắp tới đây, UEFA dự kiến cũng sẽ nới lỏng luật Công bằng tài chính và đó sẽ là cơ hội cực kỳ thuận lợi để Man City có thể mang về sân Etihad nhiều cầu thủ chất lượng hơn, hòng nâng cấp đội hình và chuẩn bị cho mùa giải năm sau.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X