Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City ra điều kiện cho các đối tác muốn mua sao trẻ Iheanacho

Thứ Ba 30/05/2017 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City muốn cài vào hợp đồng bán Kelechi Iheanacho điều khoản mua lại anh trong tương lai.


Gia nhập lò đào tạo trẻ Man City vào năm 2014, Kelechi Iheanacho đã sớm chứng tỏ được những tố chất của một chân sút tiềm năng lớn. Không quá hoa mỹ nhưng tiền đạo người Nigeria đặc biệt thính nhạy ở những pha dứt điểm trong vòng cấm. Hiệu suất làm bàn của Iheanacho trong 2 mùa giải vừa qua từ khi lên đội 1 thuộc hàng ấn tượng nhất tại Premier League.

Man City ra dieu kien cho cac doi tac muon mua sao tre Iheanacho hinh anh
Iheanacho nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng

Cụ thể, trong 46 lần ra sân (1278 phút) bao gồm 34 từ ghế dự bị đã qua tại hạng đấu cao nhất nước Anh, tiền đạo Iheanacho đã có cho mình 12 bàn thắng. Tính ra cứ 106,5 phút thi đấu, cầu thủ 20 tuổi lại có 1 pha lập công cho Nửa xanh thành Manchester. Chỉ tiếc rằng đến giờ Iheanacho vẫn chưa thể chiếm được vị trí chính thức trong đội hình Man City.

Hiện tại ở sân Etihad đã có 2 tiền đạo tên tuổi đó là Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Dù họ đá cặp cùng nhau hay người đá, người dự bị thì cơ hội góp mặt của Iheanacho cũng là rất ít ỏi. Hơn nữa, lối chơi đơn giản của anh cũng không được lòng HLV Pep Guardiola, người ưa thích những pha phối hợp như thêu hoa dệt gấm trước khi ghi bàn.

Nhờ “thuyết khách”, Arsenal rộng cửa chiêu mộ sao trẻ Man City
Alex Iwobi tiết lộ anh đang cố gắng hết sức để thuyết phục đồng hương Kelechi Iheanacho đầu quân cho Arsenal.

Biết được hiện trạng của Iheanacho tại Man City, những Everton, Leicester và đặc biệt là West Ham đều đánh tiếng muốn có anh. Cái tên cuối cùng đã gửi tới lãnh đạo Man xanh lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng để sở hữu sao trẻ 20 tuổi trong hè này. Về cơ bản, Man City chưa đến mức không bán Iheanacho bằng mọi giá nhưng họ cũng không muốn lâm vào tình cảnh như Chelsea khi không cài điều khoản mua lại và phải nhìn Romelu Lukaku bùng nổ tại Everton trong sự thèm khát.

Đó là lý do Man City quyết định ra điều kiện với các đối tác như West Ham rằng nếu muốn mua tiền đạo Iheanacho phải cho họ mua lại vào sau này. Khúc mắc nằm ở con số cụ thể khi West Ham tuyên bố chỉ cho đội chủ sân Etihad lấy lại Iheanacho sau này với giá ít nhất gấp đôi những gì họ chuẩn bị bỏ ra. Trong khi đó, Man City chỉ muốn chi từ 30 triệu bảng trở xuống để tái hợp người cũ nếu bán anh đi.

Về phần Iheanacho, anh tỏ ra khá bình thản trước những tin đồn về tương lai của mình. “Tôi không quá quan tâm tới điều đó”, tuyển thủ Nigeria nói với các phóng viên. “Tôi vẫn tiếp tục tập luyện cùng đội bóng và sẽ gặp lại các đồng đội khi bắt đầu mùa giải. Tôi rất vui khi ở lại Man City và tiếp tục chiến đấu để giúp họ đạt được những gì mong muốn. Man City là một đội bóng lớn và chúng tôi cần có chiều sâu đội hình, cần tới tất cả các thành viên.”

Xem thêm một số bài viết về tiền đạo Iheanacho trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X