Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City quyết tâm rút ruột Inter Milan

Thứ Sáu 16/07/2010 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên tục trong những gần đây, "gã nhà giàu" thành Manchester không ngừng có những động thái liên hệ chính thức với "kẻ thống trị" châu Âu về hai cầu thủ. Một người đang là ngôi sao sáng của đội bóng và làng bóng đá thế giới, hậu vệ phải Maicon. Người kia là một tài năng trẻ được đánh giá rất cao và đầy triển vọng, tiền đạo Mario Balotelli.

Cả hai đều thuộc diện "có thể ra đi" (thực ra chủ tịch Moratti không phải là mẫu người thích giữ cầu thủ bằng mọi giá. Nếu ai không còn tình cảm với Inter, ông sẵn sàng cho họ được toại nguyện chứ không cố níu kéo) và được rất nhiều đội bóng ở châu Âu quan tâm. Và xem ra Man City đang đặt mục tiêu thâu tóm bộ đôi này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Việc Man xanh khao khát "hàng" của Nerazzurri là điều hoàn toàn bình thường bởi HLV của họ, Roberto Mancini vốn đã từng dẫn dắt Inter Milan khá thành công trước thời của Jose Mourinho.

Mario Balotelli đã có mặt ở đại bản doanh của Inter để bước vào thời kỳ luyện tập trước mùa giải

Hôm qua, quan chức của 2 đội đã chính thức có buổi thảo luận về Mario Balotelli. Ngay từ đầu, đội bóng vừa giành cú ăn ba vĩ đại đã cảnh báo họ sẽ không để cầu thủ 20 tuổi này rời khỏi Italia với mức giá rẻ mạt chính vì thế, lời đề xuất ban đầu trị giá 25 triệu Euro đã bị từ chối thẳng thừng, nhất là khi Chelsea đã đánh tiếng sẽ chịu bỏ ra 30 triệu Euro cho Balotelli. Chủ tịch Moratti cũng xác nhận về cuộc đàm phán với Man City: "Cho đến lúc này, cả hai bên vẫn còn xa mới tìm được tiếng nói chung trong thương vụ Balotelli. Man City và Inter là những đội bóng lớn và luôn cần phải đánh giá chiến lược chuyển nhượng của mình. Balotelli là cầu thủ đầy triển vọng và có rất nhiều đội bóng muốn chiêu mộ cậu ấy. Nhưng hiện tại, Mario vẫn là của Inter và đang tập luyện trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới như một cầu thủ chuyên nghiệp thực sự".

Rõ ràng Inter hiểu thừa tiềm năng và triển vọng phát triển của Balotelli nên họ sẽ không dại gì mà vội vàng bán đi gương mặt thuộc đời đầu của thế hệ 9x này khi chưa nhận được lời đề nghị hợp lý. Trong khi đó, đại diện của Maicon đã thừa nhận Man City rất quan tâm đến thân chủ của ông: "Vào thời điểm này, tôi có thể khẳng định Man City muốn có sự phục vụ của Maicon. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là khởi đầu với những liên hệ qua lại đầu tiên chứ chưa có một cuộc thảo luận sâu nào diễn ra".

Trường hợp của Maicon sẽ phức tạp hơn nhiều vì ngoài vấn đề tiền bạc, Man City cần phải chứng tỏ sự hấp dẫn, tham vọng và thực lực của mình đủ để thuyết phục hậu vệ người Brazil dám chấp nhận từ bỏ "đỉnh cao danh vọng" để chuyển tới một đội bóng đến cả một suất tham dự Champions League mùa tới cũng không có nổi. Ngoài ra, nếu Real Madrid không từ bỏ nỗ lực theo đuổi Maicon thì cơ hội của Man City gần như bằng không bởi đó mới là CLB mà hậu vệ người Brazil muốn đến thi đấu nhất trong trường hợp rời khỏi Inter.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X